Hóng Yokogao Bijin: Những góc nghiêng “thần thánh” đẹp nhất Nhật Bản

Yokogao Bijin: Những góc nghiêng “thần thánh” đẹp nhất Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 2744

Không còn đơn giản là những bình luận trên mạng xã hội, Nhật Bản đã có hẳn những tiêu chuẩn riêng để một gương mặt nhìn nghiêng được gọi là góc nghiêng thần thánh, và có cả một giải thưởng để tôn vinh người sở hữu góc mặt lôi cuốn khi nhìn từ một bên.

Inoue Mao
(Nguồn ảnh: dsp2)

Nữ diễn viên Inoue Mao đã đoạt được vô số giải thưởng từ sau khi cô nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim truyền hình kinh điển Hana Yori Dango. Mới đây cô đã có thêm một giải thưởng khác – nhưng không phải về diễn xuất. Trong số 1,000 phụ nữ tranh giải, cô đã được chọn nhận giải nhất của E-Line Beautiful Award, một giải thưởng vinh danh những phụ nữ với góc mặt nghiêng đẹp lôi cuốn.

Bạn có bao giờ chú ý đến góc nghiêng khuôn mặt của một người? Ở Nhật Bản gọi là “yokogao” (横顔) , góc mặt nghiêng rất được đề cao, và có những tiêu chí cụ thể để xác định điều gì mới thu hút.

Inoue Mao
(Nguồn ảnh: dsp2)

Tiêu chuẩn cơ bản nhất cho một góc nghiêng đẹp là E-line: viết tắt của đường thẩm mỹ (Esthetic line), đây là một thuật ngữ nha khoa để chỉ một đường tưởng tượng kéo dài từ đỉnh mũi đến cằm. Đường này thường được dùng để đánh giá sự cân xứng của cấu trúc khuôn mặt nhìn từ phía bên, và ở Nhật, tiêu chuẩn về vẻ đẹp lý tưởng chính là đôi môi cách xa đường này (điều đó có nghĩa là chúng không được nhô ra).


(Nguồn ảnh: Oscar Promotion)

Vậy ai được xem là người có góc nghiêng đẹp nhất? Những người nổi tiếng đã thắng giải E-Line Beautiful gồm có các nữ diễn viên Takei Emi năm 2012 và Ayame Goriki năm tiếp theo. Năm 2015, nữ diễn viên kiêm cựu thần tượng (của nhóm X21) Yoshimoto Miyu đã được nhận giải. Những phụ nữ tài năng này nổi bật với đường E- line chuẩn mực, cho thấy ra một nét đẹp khác của họ.

Trong buổi lễ trao giải năm nay Inoue giải thích rằng cô trưởng thành cùng với nhận thức rõ rệt về tầm quan trọng của hàm răng đẹp đối với một nữ diễn viên, đồng thời cô cũng luôn để ý đến cấu trúc khuôn mặt nhìn nghiêng của mình.


(Nguồn ảnh: Oscar Promotion)

Tuy vậy, có những ý kiến cho rằng góc mặt nghiêng được nhiều người ưa thích nhất thuộc về Goriki. Thường được tán dương bởi khuôn mặt có đường nét thanh tao, góc mặt nghiêng của cô ấy là niềm ao ước của nhiều người dân Nhật. Bản thân Goriki cũng biểu lộ sự tự tin của cô ấy qua những đường nét duỗi thẳng mượt mà từ cổ đến cằm. Mái tóc ngắn cũng phần nào giúp cô ấy khoe ra góc nghiêng cân đối đến hoàn hảo; bạn chẳng thể cầm lòng được mà ngưỡng mộ vẻ đẹp của cô ấy. 


(Nguồn ảnh: Pictas)

Cựu thành viên của Hello! Project Tsugunaga Momoko cũng được biết đến như một “yokogao bijin” (người phụ nữ với góc mặt nghiêng xinh đẹp). Trong những cuộc thăm dò ý kiến và thảo luận, Tsugunaga thường được cộng đồng mạng dành riêng sự ngưỡng mộ bởi đường E-line của cô. Dù là người hâm mộ hay không thì cũng khó có thể chối cãi nét đẹp E- line của Tsugunaga. Không quá sắc hay quá tròn, góc nghiêng của cô ấy có hình dáng tinh tế với sự mềm mại vừa đủ trong từng đường nét.

Lẽ dĩ nhiên, nếu đã đẹp thì dù bạn nhìn từ góc nào vẫn là đẹp. Nhưng có một sự mê hoặc đến khác thường của góc mặt nghiêng khiến cho khuôn mặt của một người được nhìn với một góc độ khác – tất cả là để chúng ta trầm trồ nhiều hơn! Và với nhiều đặc trưng và chuẩn mực của Nhật Bản, thật thú vị khi so sánh nhiều đường nét và cấu trúc khác nhau của yokogao. Ở Nhật tầm quan trọng của E-line chính là tâm điểm đánh giá. Với bạn, điều gì khiến bạn chú ý ở yokogao của một người?

 

Nguồn: Tokyo Girls Update
Dịch: Luftmensch

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."