Ngẫm Thế nào là một vẻ đẹp đúng chuẩn Nhật Bản?

Thế nào là một vẻ đẹp đúng chuẩn Nhật Bản?

Đăng vào ngày trong Tin tức 8449

Mỗi quốc gia đều có những tiêu chuẩn về nhan sắc khác biệt nhau. Ở Mỹ, nhiều người chuộng làn da rám nắng, thân hình có đường cong và hàm răng trắng sáng đều đặn. Riêng đối với người Nhật, văn hóa kawaii rất thịnh hành nên dễ thương, chứ không phải gợi cảm, mới được xem là vẻ đẹp lý tưởng. Mặc dù cũng chuộng làn da trắng và vóc dáng mảnh mai như đa phần các quốc gia châu Á, nhưng Nhật Bản vẫn có những tiêu chuẩn khác biệt nhất định để chấm điểm nhan sắc của người phụ nữ. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem thế nào là một vẻ đẹp chuẩn Nhật.

Ueda Tatsuya

Làn da trong veo

Trendl Rena

Tại Nhật bạn sẽ thường xuyên bắt gặp nhiều người đeo kính râm, che dù và phủ kín cánh tay, ngay cả trong mùa hè. Một làn da trong veo lý tưởng ở Nhật được gọi là bihaku, tức trắng hoàn mỹ. Ở nhiều cửa hàng, bạn sẽ thường thấy nhiều sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng thể, mặt nạ, kem chống nắng... được quảng cáo là có sức mạnh của bihaku, tức là làm trắng da. Tuy nhiên không chỉ có phụ nữ mới mua những sản phẩm này, vì trong những năm gần đây trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại sản phẩm có tác dụng làm trắng dành cho nam giới.

Gương mặt nhỏ nhắn

Horikita Maki

Việc bạn có ngoại hình tốt hay không thường được đánh giá theo tỷ lệ khuôn mặt so với cơ thể. Một người mẫu có thể có thân hình dài gấp 9 lần so với đầu. Có khuôn mặt hoặc đầu nhỏ so với cơ thể được người Nhật xem là đẹp. Mặc dù có thể nghe hơi lạ khi một người Nhật nói rằng bạn có khuôn mặt nhỏ, nhưng đừng lo. Đó có nghĩa là một lời khen.

Mắt to

Sawajiri Erika

Thường được phóng đại trong manga và anime, những đôi mắt to luôn được xem là mốt ở Nhật Bản. Các sản phẩm trang điểm được quảng cáo là có tác dụng biến đôi mắt trở nên to hơn, và kính áp tròng màu là mặt hàng chủ lực tại đây. Với những ai cảm thấy trang điểm chưa đủ làm họ mãn nguyện thì phẫu thuật tạo hình hoặc phẫu thuật cắt mí là một phương pháp rất phổ biến ở Nhật để biến mắt một mí sang hai mí. Khi bạn chụp ảnh purikura cũng vậy, thông thường máy sẽ cho bạn nhiều lựa chọn tùy vào việc bạn muốn mắt mình to cỡ nào.

Răng khểnh

Itano Tomomi

Một xu hướng thẩm mỹ ở Nhật thường bị nhiều quốc gia khác trên thế giới cho rằng kỳ lạ, đó chính là răng khểnh. Răng khểnh là răng mọc lệch và thường có đầu nhọn. Dù theo các bác sĩ nha khoa thì răng khểnh không phải là một điều tốt cho sức khỏe, nhưng người Nhật vẫn xem đó là một điểm đặc trưng của sự dễ thương.

Thân hình mảnh mai

Sasaki Nozomi

Ở Nhật một thân hình mảnh mai thường được xem là đẹp, chứ không phải thân hình có đường cong. Những người mảnh dẻ cũng có xu hướng phù hợp với các trang phục truyền thống của Nhật như kimono và yukata. Những phụ nữ có thân hình nảy nở có thể nịt ngực trước khi mặc những bộ đồ truyền thống.

***********

Hàng năm Oricon đều công bố bảng xếp hạng gương mặt được phụ nữ Nhật mong muốn nhất. Thông qua cuộc khảo sát trực tuyến, 500 phụ nữ ở mọi lứa tuổi bình chọn cho gương mặt của các sao nữ mà họ ao ước nhất. Năm 2016, nữ diễn viên Ishihara Satomi đã chiếm ngôi vị đầu bảng. Có thể thấy rằng những đặc điểm thẩm mỹ đã đề cập ở trên vẫn được người Nhật xem là lý tưởng.

Ishihara Satomi

Bạn nghĩ gì về tiêu chuẩn đẹp lý tưởng của Nhật? Ở Việt Nam có những tiêu chuẩn thẩm mỹ nào có thể bị xem là dị biệt ở các nước khác hay không?

Nguồn: Tokyo Girls' Update

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."