Văn hóa 9 tiêu chuẩn quyết định bạn có phải là ikemen không

9 tiêu chuẩn quyết định bạn có phải là ikemen không

Đăng vào ngày trong Tin tức 26668

Tôi thường được nghe nhận xét từ kẻ ngoại đạo là diễn viên Nhật xấu hoắc, không đẹp trai như diễn viên Hàn Quốc. Nếu như vậy gọi là đẹp trai thì trai đẹp ở Nhật nhiều nhan nhản và cũng chả có gì đặc biệt. Và fan phim Nhật thì bảo diễn viên nam của Nhật mới nhìn thì không lung linh nhưng ngắm riết thấy có duyên, tự dưng thấy đẹp. Tôi không đồng ý với những quan điểm này cho lắm. Với tôi thì diễn viên Nhật rất đẹp trai, phù hợp với tiêu chuẩn cái đẹp của người dân bản xứ. Họ gọi những anh chàng như là thế là “ikemen”. Đây là một từ mới xuất hiện vào khoảng năm 2000. Ikemen được kết hợp bởi từ “ikeru”, “iketeru” trong tiếng Nhật (nghĩa là ngầu, bảnh, đẹp trai, thú vị) và men trong tiếng Anh.

Một phiên bản khác của từ ikemen được dùng phổ biến trên mạng lại có nghĩa hoàn toàn trái ngược, một người đàn ông xấu xí. Tuy nhiên nghĩa này không được sử dụng nhiều trong đàm thoại hàng ngày. Trở lại với khái niệm trai đẹp ở Nhật, điều gì tạo nên một ikemen? Những chàng trai khiến các cô gái Nhật Bản xịt máu mũi đều có ngoại hình đặc biệt, và dĩ nhiên không phải chàng trai nào cũng lọt vô mắt xanh của các cô. Nhưng ngày nay, chỉ riêng việc đánh giá những ấn tượng về một ikemen của các cô gái Nhật cũng là một điều quan trọng, và bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những điều đó cũng phù hợp với hình ảnh một ikemen.

Dưới đây là 9 đặc điểm của ikemen mà phụ nữ Nhật bị thu hút. Có thể xem đây như là những mẹo để trở thành ikemen, và nếu sẵn lòng tuân thủ, chúng có thể mang bạn đến gần với ngưỡng của đạo ikemen. Và thậm chí dù bạn trông không giống như một Oguri Shun tiếp theo, ít nhất thì cũng rất thú vị để biết được phụ nữ Nhật ngày nay yêu thích những gì.

1. Giọng nói trầm ấm (ý kiến của một thiếu nữ tuổi teen)

"Một giọng nói trầm tạo cảm giác chín chắn, nên dù gương mặt anh ấy không phải kiểu tôi thích thì giọng nói ấy vẫn có thể làm tim tôi đập rộn ràng. Chất giọng trầm là rất gợi cảm, hấp dẫn, nhưng nếu thử nói bằng giọng trầm, hãy nhớ là phải rõ ràng. Một giọng trầm khó nghe sẽ chẳng tạo được gì cả".

Koe Koi
Sakurai Takahiro lồng tiếng cho Matsubara-kun đang tạo sốt bởi giọng nói ấm áp

2. Mùi hương thoang thoảng của giấy thơm quần áo (theo một phụ nữ độ tuổi 20)

"Nếu đứng gần ngửi thấy mùi hương thoang thoảng của giấy thơm quần áo từ anh ấy, tôi sẽ đỏ mặt mất (cười)". Mùi giấy thơm quần áo mang đến ấn tượng về sự sạch sẽ, một điều rất quan trọng đối với ikemen. Có lẽ vì vậy nên gần đây có nhiều thanh niên sử dụng giấy thơm quần áo. Không cần đến mùi nước hoa nồng nặc, hương thơm dìu dịu của xà bông tắm, dầu gội, giấy thơm quần áo cũng đủ để thu hút sự chú ý của các cô gái trẻ ngày nay.

3. Trang phục đơn giản, vừa vặn thể hiện gu thời trang lịch lãm (theo một cô gái độ tuổi 20)

"Những trang phục thông dụng nhất có thể giúp cho một ikemen trở nên tinh tế, miễn là chúng vừa vặn". Ở đây không cần tuân theo một quy tắc nào cả. Trên thực tế, tốt hơn hết là không nên bám theo một cách phục trang nhất định. Cũng như vậy, việc phô trương gu thời trang cũng chẳng có gì hay ho. Khi đi mua sắm quần áo, tốt nhất ikemen nên hỏi ý kiến của bạn bè và nhân viên bán hàng để bảo đảm rằng mình sẽ có được những món đồ vừa vặn, hài hòa.

Suki na Hito ga Iru Koto
Suki na Hito ga Iru Koto là câu chuyện về một cô gái, ba chàng trai.
Phục trang của các nhân vật trẻ trung, đơn giản và người ta gọi họ là ikemen

4. Anh ấy có thể nói mê mải về một thứ yêu thích, như otaku chẳng hạn, nhưng thường thì phải là một chàng trai kiệm lời (theo một cô gái độ tuổi 20)

Ví dụ anh ấy trở nên hào hứng khi nói về đấu vật. Sẽ rất tuyệt nếu anh ấy thông hiểu về một thứ nào đó mà thôi. Như vậy tốt hơn là có một kiến thức sâu rộng đến mức anh ấy thích khoe khoang tràng giang đại hải. Nhưng nếu đó là việc say mê thần tượng hoặc nhân vật anime nào đó thì khác. Việc anh ấy yêu thích cuồng nhiệt một thứ gì đó là rất thu hút. Ví dụ, thời phong kiến trong lịch sử Nhật Bản, hoặc rock ‘n’ roll của thập niên 70 chính là những chủ đề hay ho nếu anh ấy am tường.

5. Mắt to tròn cũng dễ thương. Nhưng những đôi mắt hẹp và sâu càng tuyệt hơn, tạo một hình ảnh thông minh sắc sảo (theo một phụ nữ độ tuổi 30)

"Một cái nhìn có vẻ ngái ngủ cũng rất gợi cảm và ngầu. Ngày nay các cô gái dễ đổ vì những cặp mắt ngái ngủ mơ màng như vậy. Xiêu lòng vì một cái nhìn như vậy cũng đáng."

Rukawa Kaede
Rukawa Kaede thường xuyên xuất hiện với dáng vẻ ngái ngủ nhưng ai cũng công nhận anh rất đẹp trai

6. Tóc anh ấy phải trông như "vừa mới ngủ dậy", và anh ấy tạo một vẻ cool lòi cho mái tóc (theo một cô gái độ tuổi 20)

"Có thể tạo một kiểu tóc trông có vẻ rối bời chính là điểm cộng thu hút của ikemen". Nó sẽ khơi dậy bản năng làm mẹ của phái nữ. Nếu tóc không nhuộm mà để màu đen tự nhiên là tốt nhất. Chỉ cần như vậy là mái tóc sẽ trông không quá nặng nề. Tốt nhất là đến tiệm cắt tóc để có được kiểu như thế này.

7. Anh ấy có cổ tay và những ngón tay mảnh khảnh nhưng thể hình lại nam tính (theo một phụ nữ độ tuổi 30)

"Vẻ ngoài góc cạnh gãy gọn, cấu trúc xương cứng cáp là một điều mà chỉ đàn ông mới có. Sự mảnh khảnh có thể không mang đến cho anh ấy vẻ nam tính, nhưng cấu trúc xương thì có. Cấu trúc xương chính là thứ khiến trái tim các cô gái thổn thức. Để được như vậy thì họ phải nhìn thấy được cấu trúc xương của anh ấy. Điều này có nghĩa là không có mỡ thừa. Ikemen không thể là một người có tâm hồn ăn uống được.

Sakaguchi Kentaro là người hội đủ tiêu chuẩn của một ikemen
Sakaguchi Kentaro là người hội đủ tiêu chuẩn của một ikemen

8. Anh ấy phải tạo được ấn tượng là mọt sách. Da anh ấy trắng đến nỗi bạn có thể nhìn thấy những mao mạch bên dưới (theo một cô gái độ tuổi 20)

"Thậm chí anh ấy còn có dáng vẻ hơi yếu ớt của một người chỉ rúc trong nhà đọc sách". Khác với những người vạm vỡ thích chơi thể thao, ikemen ngày nay yêu thích âm nhạc, văn chương. Ấn tượng về một người yêu nghệ thuật là điều cần phải có. Khi tham gia các hoạt động ngoài trời, anh ấy phải có ý thức bôi kem chống nắng nhằm tránh tia cực tím. Chàng ikemen hoàn hảo này có thể đeo kính râm.

9. Anh ấy phải toát ra một khí chất bí ẩn (theo một cô gái độ tuổi 20)

Anh ấy có vẻ rất thoải mái về bản thân, không quan tâm quá mức về những gì người khác nghĩ. Khí chất bí ẩn này là do không lúc nào chúng ta thật sự biết được anh ấy đang nghĩ gì. Anh ấy làm theo cách riêng của mình, và tùy theo thời gian của mình.

Furukawa Yuki
Một Ikemen cần có sự dũng cảm và tự tin nhất định vào bản thân.

* Ikemen và văn hóa đại chúng

Khái niệm ikemen đã được phát triển trong nhiều bộ phim Nhật Bản, như Ikemen Desu ne, Hana Kimi... Không như các sao nam nổi tiếng ở Âu Mỹ được yêu thích nhờ ngoại hình nổi bật và những đóng góp cá nhân, các ikemen thường tập trung vào khía cạnh nữ tính cân bằng với vẻ nam tính của một người đàn ông đẹp trai. Trong phim ảnh, ikemen thường được thể hiện như những chàng trai nhẫn nại, dịu dàng, và có thể hy sinh vì người phụ nữ mình yêu, đồng thời cũng có khả năng biểu lộ nhiều cảm xúc của con người.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."