Hóng Giữa tâm bão gian lận điểm thi của Đại học Y Tokyo, Yahagi Yukina nhóm SKE48 tiết lộ từng thi tuyển vào trường

Giữa tâm bão gian lận điểm thi của Đại học Y Tokyo, Yahagi Yukina nhóm SKE48 tiết lộ từng thi tuyển vào trường

Đăng vào ngày trong Tin tức 1602

Vụ chấn động gian lận điểm thi đại học kéo dài gần chục năm ở Nhật còn khiến công chúng phẫn nộ hơn khi thể hiện sự kì thị giới tính và chèn ép nữ giới một cách ngang nhiên.


(c) AKS

Vụ việc ở Đại học Y Tokyo đang nóng hơn bao giờ hết!

Theo công bố từ Yomiuri Shimbun, năm 2011 Đại học Y Tokyo đã thay đổi kết quả để đảm bảo dưới 30% sinh viên nhập học là nữ.

Bài đăng trên báo dẫn lời một người tiết lộ rằng các quan chức đã thông qua một "thỏa thuận ngầm" để giảm số lượng nữ sinh nhập học trước mối lo ngại về việc các nữ sinh viên tốt nghiệp đã không hành nghề liên quan đến ngành y.

Nguồn tin giấu tên nói rằng là vì "Nhiều nữ sinh viên tốt nghiệp cuối cùng đã từ bỏ ngành y để sinh nở và nuôi dạy con cái."

Khi ngôi trường đại học tư này lên tiếng sẽ điều tra các bài báo về việc phân biệt đối xử, thành viên Yahagi Yukina (23 tuổi) của nhóm SKE48 tiết lộ trên Twitter rằng cô đã rớt trong kỳ thi vào Đại học Y Tokyo trước đó vì thiếu 1 điểm và chia sẻ tin tức về vụ bê bối trên.

Yahagi Yukina
(c) Twitter: @dental_ske48

Như nhiều người đã biết, Yahagi đang học nha khoa và đây là một phần trong câu khẩu hiệu của cô cũng như tên tài khoản Twitter.

Nguồn: Neo-Tokyo 2099

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."