Top Ở bước ngoặt tuổi 35, cùng điểm lại những vai diễn đáng nhớ nhất của Matsumoto Jun

Ở bước ngoặt tuổi 35, cùng điểm lại những vai diễn đáng nhớ nhất của Matsumoto Jun

Đăng vào ngày trong Tin tức 6130

Matsumoto Jun được biết đến không chỉ là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Arashi mà còn là một diễn viên tài năng, người mẫu trang bìa các tạp chí lớn… Gần hai thập kỉ trong vai trò diễn viên, MatsuJun đã sở hữu một gia tài đáng nể các vai diễn đa dạng, đa chiều ở cả lĩnh vực phim truyền hình và điện ảnh. Nhân dịp sinh nhật tuổi 35 của Junji, hãy cùng nhìn lại những vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của anh để thấy Junji đã trưởng thành và biến hóa như thế nào nhé.

Kindaichi Shonen no Jikenbo (season 3)

jun

Tuy Kindaichi Hajime trong Kindaichi Shonen no Jikenbo Season 3 không phải là vai diễn đầu tiên của Matsumoto Jun nhưng đây là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Bộ phim được chuyển thể từ manga cùng tên và được chiếu trên đài NTV năm 2001. Nhân vật Kindaichi Hajime do Jun thủ vai là cháu trai của vị thám tử lừng danh. Cậu bề ngoài ngốc nghếch nhưng IQ tận 180. Hajime hay tình cờ gặp phải những vụ án mạn và tìm cách phá được án. Phần 3 Matsumoto Jun tham gia có nội dung độc lập với hai phần trước và bắt đầu bằng vụ án mạng trên tàu thủy khi Hajime và cô bạn thanh mai trúc mã Miyuki đang du lịch trên tàu.

Rõ ràng, Hajime của Matsumoto Jun còn khá ngại ngùng – không thật sự giống bản tính mê gái của nhân vật, thần thái mưu trí, đĩnh đạc cũng chưa tới. Tuy nhiên, anh đã rất cố gắng học thuộc và thoại sao cho ngầu như nhân vật Hajime say mê công lí và tỏ ra hài hước. Hajime là một nhân vật thú vị, vai diễn Hajime là một vai hay, Matsumoto Jun thể hiện tuy còn non nớt, bản năng nhưng không đến nỗi tệ. Khi tham gia phim, Matsumoto chỉ mới 18 tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm nên dĩ nhiên Hajime của anh không thể bì với đàn anh trong hai season trước.

Gokusen

jun

Gokusen phát sóng năm 2002, là câu chuyện về cô giáo trẻ Yamaguchi Kumiko, người thừa kế đời thứ tư của gia tộc Yakuza, gặp phải lớp chủ nhiệm đầu tiên là lớp 3D với toàn những nam sinh nghịch ngợm, phá phách. Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, lòng yêu nghề, sự bản lĩnh, cô đã cảm hóa và giúp lớp tiến bộ.

Đây là bộ phim về tình cảm gia đình, thầy trò, bạn bè, tình yêu trong sáng và cảm động với nhiều tình tiết hài hước nên nhận được rất nhiều yêu mến từ khán giả. Matsumoto Jun cũng rất được chú ý với vai phụ là cậu học sinh Sawada Shin – thủ lĩnh lớp 3D, tuy thông minh nhưng cứng đầu, bất cần. Dù vẫn chưa có gì bứt phá nhưng nhìn chung MatsuJun đã thể hiện khá ổn nhân vật Shin ngoài lạnh trong nóng. Tại Television Drama Academy Awards lần thứ 33, Matsumoto Jun đã nhận giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất Gokusen.

Kimi wa Pet

jun

Kimi wa Pet năm 2003 chính là bộ phim giúp Matsumoto Jun bộc lộ khía cạnh quyến rũ người khác bằng vẻ đáng yêu của mình. Trong phim, Jun vào vai vai Momo – Takeshi, một chàng “thú nuôi”. Cô chủ của Momo – Sumire do nữ diễn viên Koyuki thủ vai. Sumire là một biên tập xinh đẹp, thành đạt vừa bị sếp giáng chức vừa bị hôn phu phản bội. Tình cờ, cô gặp một chàng trai vô gia cư nằm bất tỉnh trong chiếc hộp trước nhà gợi nhớ hình ảnh chú cún cưng tên Momo ngày thơ cô nuôi. Sumire quyết định nhận nuôi anh ta và hai người bắt đầu cuộc sống chung em chủ – tôi cún.

Với lợi thế ngoại hình đôi mắt cún con, hàng mi đẹp cùng với tạo hình nhân vật dễ thương, Matsumoto Jun đã thể hiện nhân vật Takeshi xinh trai, vừa đáng yêu vừa ranh mãnh đủ khiến trái tim phái nữ sẽ phải rung rinh.

Hana Yori Dango

jun

Bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng cùng tên, nhân vật chính là Makino Tsukushi, vì bảo vệ bạn mà đắc tội với F4 – nhóm bốn chàng trai con nhà trọc phú có quyền lực nhất trong tất cả các học sinh. Tsukushi nhận “thẻ đỏ” và bị cả trường bắt nạt. Không thể chịu đựng sự bất công, cô nàng đã đứng lên giành công bằng và tuyên chiến với F4. Từ đấy, cuộc sống của Tsukushi và F4 bắt đầu bị xáo trộn.

Dù cho bao năm qua đi thì Hana Yori Dango năm 2005 chính là drama gắn liền với tên tuổi các diễn viên chính. Bộ phim đã đưa tên tuổi Inoue Mao bật lên và cái tên Matsumoto Jun được khán giả châu Á biết đến nhiều hơn. Domyouji Tsukasa ngạo mạn, trẻ con, cô độc của Jun chính là vai diễn nổi tiếng nhất của anh. Dù Inoue Mao là nhân vật chính và thật sự người bạn Oguri Shun diễn trội hơn với nhân vật Rui trầm tính, bí ẩn nhưng Matsumoto Jun vẫn gây được dấu ấn diễn xuất của mình. Càng về sau phim thì Matsumoto càng nhập tâm vào Tsukasa hơn, cảm xúc cũng trở nên tự nhiên hơn, không còn gượng gồng như ở những tập đầu. Và đến phim điện ảnh Hana Yori Dango Final năm 2008 thì Tsukasa của anh đã mang đến cảm giác gần với Tsukasa của nguyên tác nhất.

Bambino!

jun

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Sekiya Tetsuji, Bambino! là câu chuyện chàng trai trẻ Ban Shogo từ Fukuoka lặn lội lên Tokyo với khao khát trở thành một đầu bếp ưu tú. Anh gặp phải không ít khó khăn với môi trường làm việc khắc nghiệt, những đối xử bất công, sự thiếu kinh nghiệm và không hiểu tiếng Ý… Thời gian dần trôi, nhiệt huyết, ý chí trong Ban liệu có còn nguyên vẹn?

Với vai Ban này, khán giả có thể thấy một Matsumoto Jun nói giọng địa phương, nói tiếng Ý và nấu những món ăn đặc sắc. Tinh thần chịu khó làm mới vai diễn đã giúp anh nhận giải tại Television Drama Academy Awards lần thứ 53 ở hạng mục Diễn viên xuất sắc nhất phim Bambino!.

Boku wa Imoto ni Koi wo Suru

jun

Boku wa Imoto Koi wo Suru do Ando Hishiro chỉ đạo diễn xuất là phim điện ảnh được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Aoki Kotomi.

Đề tài tình yêu bị cấm đoán này vốn rất khó chuyển tải và bản thân diễn viên cũng rất khó để thể hiện khi chưa trải qua cảm giác ấy. Nhân vật Yori Matsumoto phải hóa thân vào có nội tâm rất phức tạp bởi vì anh ta trót yêu cô em gái song sinh Iku của mình. Vừa tội lỗi, dằn vặt, vừa khao khát, ghen tuông, Yori quả thực rất khó để MatsuJun hoàn toàn lột tả nội tâm. Cho nên, anh chỉ thể hiện được nhân vật Yori này ở mức tương đối nhưng vai diễn này minh chứng cho nỗ lực nhận và diễn những vai diễn nội tâm của anh.

Smile

jun

Smile năm 2009 là drama Matsumoto Jun hợp tác với nữ diễn viên xinh đẹp Aragaki Yui. MatsuJun vào vai chàng trai mang hai dòng máu Philippines – Nhật và Gakky thể hiện nhân vật mất khả năng nói sau tai nạn. Nội dung phim khá nhẹ nhàng, gần gũi nhưng ý nghĩa và một trong những điểm thu hút người xem chính là những nụ cười tỏa nắng của dàn diễn viên.

Để vào vai Bito, Jun đã làm da mình đen đi. Về diễn xuất, anh cũng cho thấy sự chín chắn hơn trong lối diễn và đã thể hiện được Bito luôn lạc quan, tươi cười, mạnh mẽ trước sự kì thị, bất công trong đời. Với vai diễn này, anh đã nhận giải Diễn viên xuất sắc nhất của Nikkan Sport Drama Grand Prix thứ 13.

Hidamari no Kanojo

jun

Trong năm 2013, Matsumoto Jun đóng chính trong phim truyền hình Hajimari no Uta của đài NHK và phim điện ảnh Hidamari no Kanojo. Song, Hidamari no Kanojo là cái tên đáng được nhắc đến hơn. Bởi vì Hidamari no Kanojo là một phim nhẹ nhàng và đẹp đẽ từ cốt truyện, bối cảnh, tạo hình nhân vật, góc máy, xử lí ánh sáng, màu phim, nhạc phim.

Hidamari no Kanojo chuyển thể từ tiểu thuyết lãng mạn của tác giả Koshigaya Osamu. Nội dung là chyện tình đẹp của đôi bạn Kosuke và Mao sau mười năm xa cách. Kosuke giờ là nhân viên quảng cáo có tính cách trầm lặng và chậm tiến. Ngược lại, Mao trở nên xinh đẹp, quyến rũ và tự tin hơn khi bé rất nhiều. Họ tình cờ gặp lại nhau và nảy sinh tình yêu từ những cảm xúc thời đi học và nhanh chóng tiến đên quan hệ hôn nhân nghiêm túc. Mao đã chủ động trước sự nhút nhát của Kosuke bởi vì cô có một bí mật.

Có thể nói, Hidamari no Kanojo là phim mà Matsumoto Jun diễn tròn trịa, tiến bộ hơn rất nhiều, cảm xúc thật hơn và chemistry với bạn diễn Ueno Juri cũng mượt. Đặc biệt, trong tác phẩm này, visual của anh cũng đẹp nhất so với các phim trước đó. Tất nhiên, Hidamari no Kanojo là phim đáng xem nhất của Jun.

Shitsuren Chocolatier

jun

Năm 2014, Matsumoto Jun tiếp tục “đổi nghề” thành thợ làm sô cô la trong phim Shitsuren Chocolatier của Fuji TV, một phim chuyển thể từ manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Mizushiro Setona. Nhân vật anh thể hiện là Sota, một học viên của trường dạy làm bánh và mang trong tim một mối tình si với người con gái lớn tuổi hơn tên Saeko, do diễn viên Ishihara Satomi thủ diễn, mà anh phải lòng từ thời trung học. Việc thể hiện nhân vật Sato yêu cuồng si người con gái thích ăn sô cô la, bỏ công sang Pháp luyện nghề, trải qua những giây phút ngọt ngào lẫn đau khổ này đã giúp MatsuJun nhận về giải Diễn viên xuất sắc nhất của Nikkan Sports Drama Grand Prix lần thứ 17.

99.9 Keiji Senmon Bengoshi

jun

Keiji Senmon Bengoshi là hành trình đi tìm công lí cho những người nằm ở 0.01% vô tội khi đã bị tòa tuyên án có tội của nhóm luật sư hết lòng vì lẽ phải. Với nội dung sâu sắc, ý nghĩa, diễn biến kịch tính pha lẫn hài hước và hình ảnh trau chuốt, bộ phim nhanh chóng đạt rating cao và trở thành phim được yêu thích nhất mùa xuân 2016.

Lần đầu vào vai luật sư cũng là vai chính trong phim thuộc thể loại hình sự, pháp luật nhưng Matsumoto Jun đã thể hiện kĩ năng diễn xuất rất tốt. Anh đã thể hiện nét cá tính của luật sư Miyama vừa bảo thủ vừa vô kỉ luật. Jun cũng đã kết hợp rất ăn ý với hai bạn diễn Kawaga Teruyuki và Eikura Nana. Trong năm 2018, Junji cũng trở lại diễn xuất ở phần 2 của Keiji Senmon Bengoshi.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."