Hóng Nữ diễn viên chính lớn tuổi nhất thế giới Sugai Kin qua đời ở tuổi 92 

Nữ diễn viên chính lớn tuổi nhất thế giới Sugai Kin qua đời ở tuổi 92 

Đăng vào ngày trong Tin tức 1069

Nữ diễn viên từng được ghi tên vào Danh sách kỉ lục Guinness Thế giới.

sugaikin

Thứ năm vừa qua, có thông báo về việc nữ diễn viên Sugai Kin, người được ghi tên và Danh sách Kỷ Lục Guinness Thế giới với danh hiệu Nữ diễn viên chính trong một bộ phim lớn tuổi nhất thế giới, qua đời vì suy tim tại nhà bà ở Tokyo hồi đầu tháng này. Sugai Kin đã được 92 tuổi. 

Sugai Kin đã tham gia bộ phim "Boku no Obaachan" (Tạm dịch là Bà Tôi) vào năm 2008 khi bà được 82 tuổi.

Sugai Kin, tên thật là Sato Kimiko, gia nhập trường đào tạo của Nhà hát Tokyo Metropolitan vào năm 1946 sau một thời gian làm nhân viên văn phòng. Sau đó, bà chuyển đến công ty nhà hát Haiyuza và xuất hiện trong rất nhiều bộ phim truyền hình. 

Sugai Kin được đánh giá cao vì những vai phụ độc đáo của bà trong các bộ phim và chương trình truyền hình, bà đóng đa dạng nhân vật trong cả hai thể loại phim truyền hình lịch sử và hiện đại. 

Sugai Kin đặc biệt nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim “Hissatsu”, một bộ phim truyền hình dài tập về thời đại nổi nổi tiếng. 

Sugai Kin cũng xuất hiện trong các tác phẩm như “Ikiru” và “Godzilla”, bộ phim truyền hình lịch sử “Ryomaden” (Tạm dịch: Câu Chuyện Về Ryoma) và bộ phim truyền hình hiện đại “Ie Naki Ko” (Tạm dịch: Đứa Trẻ Không Nhà).

 

Nguồn: japantimes
Dịch: Haba

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."