Hóng Mẹo trang điểm để trông tự nhiên và trẻ trung như các idol nữ Nhật Bản

Mẹo trang điểm để trông tự nhiên và trẻ trung như các idol nữ Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 1026

Nếu như bạn là fan hâm mộ các nghệ sĩ Nhật Bản, chắc chắn rằng bạn có hàng tấn những tấm hình cực kỳ dễ thương của họ. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc họ trang điểm như thế nào chưa?  Họ làm cách nào để có thể có ngoại hình dễ thương và ngây thơ như vậy?

make up
(c) Tokyo Girls Update

Xu hướng làm đẹp tại Nhật Bản khác rất nhiều so với ở phương Tây. Người Nhật Bản thường thích kiểu tự nhiên, tươi trẻ và nữ tính. Dưới đây là một số mẹo làm đẹp giống các idol Nhật Bản.

Trang điểm kiểu Suppin

suppin makeup
(c) Tokyo Girls Update

Các idol Nhật thường có một làn da mềm mại gần như không khuyết điểm, mềm như kẹo marshmallow vậy. Đây là lợi thế khiến họ trở nên hấp dẫn hơn. Đương nhiên là họ cũng có trang điểm, nhưng hầu hết đều trông giống như chẳng có gì cả. Đây gọi là Suppin, có thể được dịch là “trang điểm kiểu mặt mộc” hoặc “trang điểm như không” và đây cũng là phong cách trang điểm phổ biến ở Nhật có từ rất lâu. Nhưng đối với những người không phải người Nhật thì kiểu này có hơi khó khăn. Phong cách này đòi hỏi càng ít lớp nền càng tốt, chỉ bôi kem nền ở chỗ nào cần thiết. Nên dùng phấn phủ không màu để tránh trình trạng lớp trang điểm nền quá dày.

Hashimoto Kanna
(c) Twitter: H_KANNA_0203

Sử dụng màu hồng

pink makeup
(c) Tokyo Girls Update

Màu hồng luôn là tông màu tôn lên nét nữ tính cho phái đẹp. Bạn nên sử dụng màu hồng oải hương hoặc hồng pastel thay vì hồng sáng hay hồng đậm.
Tông màu hồng sẽ tạo nên một ấn tượng mềm mại và thanh tú cho các cô gái. Ví dụ như bạn có thể chọn một cây son hồng hợp với màu da để có một gương mặt khỏe khoắn và tự nhiên.

Akari Yoshida
(c) Instagram: _yoshida_akari

Kẻ lông mày và kẻ mặt thật nhẹ nhàng

eyebrow
(c) Tokyo Girls Update

Hãy dùng kẻ mày dạng bột để tạo nên đường cong lông mày thật mềm mại. Một bảng màu kẻ mày của hãng KATE là một món đồ không thể thiếu của các cô gái Nhật Bản để tạo ra cặp lông mày tự nhiên. Đây là mỹ phẩm có thể được xếp vào “Tòa nhà Danh vọng” của Nhật Bản thời hiện đại. Thứ hai là không được tỉa lông mày, chỉ nên dùng chì kẻ mày và một miếng bông để thấm và trải đều vùng dưới chân mày.

KATE palette
(c) Instagram: enyamelo316

Càng ít càng tốt

girls
(c) Tokyo Girls Update

Các idol thường ở độ tuổi teen hoặc đầu hai. Ở Nhật, các idol thường phải làm nổi bật vẻ thuần khiết và giản dị nên họ cần phải càng ít lớp trang điểm càng tốt.

Nguồn: Tokyo Girls Update

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."