Top Narratage – Ký ức trầm buồn của một mối tình dang dở

Narratage – Ký ức trầm buồn của một mối tình dang dở

Đăng vào ngày trong Tin tức 1698

Narratage được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Shimamoto Rio và được đạo diễn Yukisada Isao khắc họa bằng một phông nền trầm buồn, ám ảnh với những ký ức về một mối tình thầy trò tuy đẹp nhưng vô cùng bi thương.

Phim bắt đầu khi cơn mưa đêm dần nặng hạt, những hoài niệm cũ được vùi chôn suốt bao nhiêu năm bỗng chốc quay trở lại khiến Kudo Izumi (Arimura Kasumi) thêm day dứt, chính lúc ấy lời tự sự từ sâu thẳm tim cô đã cất lên để kể về tình yêu mãi mãi và duy nhất của cô. Nếu vào mùa xuân khi Izumi đang học năm hai đại học ấy, cô không nhận được cuộc gọi từ Hayama Takashi (Matsumoto Jun), thầy giáo hướng dẫn câu lạc bộ nhạc kịch trung học và đồng ý quay lại trường để giúp đỡ, mọi chuyện có khác hơn không? Bởi Izumi đã chôn giấu tình cảm ấy bao nhiêu lâu nhưng cuối cùng lại tự đẩy mình vào vòng xoáy của một mối quan hệ sai trái, vì ngọt ngào mấy thì khi kết thúc thứ còn đọng lại chỉ vỏn vẹn là đau thương mà thôi.

thay

Ngày ấy, Izumi lúc nào cũng tự giam hãm mình trong những tổn thương về mặt tinh thần vì là người sống quá nội tâm. Cô mãi quẩn quanh trong thế giới của riêng mình cho đến khi thầy Takashi xuất hiện, hệt như ánh cầu vồng sau cơn mưa, cứu rỗi tâm hồn đang lụi tàn và khiến trái tim người thiếu nữ lần đầu biết rung động. Izumi bé nhỏ tưởng đã có thể tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình, nhưng hoá ra cuối cùng cũng chỉ là con thiêu thân lao vào ánh lửa, cố chấp trao đi một tình yêu không thể hồi đáp.

thay

Takashi dẫu cũng đau khổ khi phải chối bỏ tình cảm dành cho cô học trò nhỏ Izumi, nhưng trên đôi vai của người đàn ông mẫu mực ấy còn có rất nhiều gánh nặng về lễ giáo. Anh bị ràng buộc bởi hôn nhân, trách nhiệm và nghĩa vụ của một người đàn ông đã có gia đình; bởi trong tim anh cũng đang phải chịu những tổn thương và đau buồn trong quá khứ. Lý trí là vậy nhưng những đam mê, khát khao được yêu cứ khiến trái tim Takashi phải hướng về người con gái nhỏ bé ấy.

thay

Tình yêu làm gì có việc phân định rạch ròi giữa đúng hay sai, chỉ có những người nặng tình mới mãi day dứt và hành hạ bản thân trước sự lựa chọn giữa yêu hay không yêu. Giữa Izumi và Takashi lúc nào cũng tồn tại những cảm xúc yêu thương rõ rệt nhưng cuối họ liệu có đủ can đảm để vượt qua giới hạn đạo đức của con người? Chuyện tình ấy còn buồn đau đến mức nào?

Narratage không đơn thuần là câu chuyện buồn về tình yêu nam nữ mà kịch bản còn ẩn chứa nhiều giá trị nhân văn về cuộc sống, điều đó khiến diễn biến tâm lý của các nhân vật ngày càng trở nên phức tạp, đòi hỏi cao về kỹ năng diễn xuất. Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng bởi sự kết hợp vô cùng ăn ý của Matsumoto Jun và Arimura Kasumi, vì đây không phải là lần đầu hai người hợp tác với nhau nên diễn xuất của họ vô cùng tự nhiên và khắc họa rất tròn trịa chuyện tình đầy ngang trái của một cặp đôi. Với ánh mắt buồn và giọng nói đậm chất tự sự, Arimura Kasumi đã khiến khán giả tin cô chính là Izumi – một cô gái dịu dàng, nữ tính nhưng rất mạnh mẽ và quyết liệt khi thể hiện tình yêu của mình. Matsumoto Jun đã tận dụng gương mặt trầm mặc, sự từng trải của mình để hóa thân thành một Takashi ôn nhu, lãnh đạm nhưng chất chứa nhiều tâm tư vì mãi bị dằn vặt về tinh thần. Matsumoto và Arimura đã truyền tải một cách trọn vẹn sự giằng xé trong nội tâm cũng như khao khát yêu thương mãnh liệt của hai thầy trò trong phim.

thay

Bên cạnh hai nhân vật chính, Narratage còn có sự xuất hiện của nam phụ Ono Reiji do nam diễn viên trẻ tài năng Sakaguchi Kentaro hóa thân. Sở hữu nụ cười tỏa nắng và gương mặt hiền lành, Kentaro đã rất thành công trong việc khắc họa một Ono ân cần, chân thành khi yêu nhưng cũng điên loạn vì ghen tuông khi biết mình bị Izumi lợi dụng để che lấp bóng hình cũ.

Với dàn diễn viên đầy thực lực kết hợp với tông màu vàng nâu trầm bao trùm cả không gian và bối cảnh, thêm vào đó là nhịp phim chậm rãi, lắng động đan xen giữa hiện thực – quá khứ, Narratage sẽ càng khiến cho trái tim khán giả phải thổn thức bởi mối tình khắc cốt ghi tâm của các nhân vật. Màu sắc điện ảnh được sử dụng bao gồm gam màu lạnh thể hiện nỗi đau và gam màu ấm dịu để thể hiện niềm hạnh phúc khi được yêu thương. Sự tương phản trong khung cảnh giữa đau thương và hạnh phúc đã tạo nên những xúc cảm đối nghịch cho khán giả. Bộ phim sẽ khiến bạn xúc động và khắc khoải, trăn trở trong câu hỏi: Tình yêu sẽ tồn tại ở ngưỡng giới hạn nào?

thay

Không chỉ vậy, Narratage còn có những góc quay rất nghệ thuật, đặc biệt là những phân cảnh cận mặt nhân vật sẽ giúp đặc tả được rõ nét sự phức tạp trong quá trình chuyển đổi tâm lý của con người. Thêm vào đó là phần ngoại cảnh đẹp và thơ mộng với những cảnh sắc đời sống chân phương, mộc mạc. Cảnh thiên nhiên sống động cả về màu sắc lẫn âm thanh, đặc biệt là những con mưa – thứ sẽ dẫn dắt quá trình phát triển tâm lý của nhân vật và tạo nên sự lãng mạn, chất trữ tình sâu lắng cho câu chuyện. Và Narratage phút chốc hóa thành tách cà phê ấm nóng vào những ngày mưa, chỉ tiếc vị đắng của nó đã sớm lan tỏa vào tâm hồn khán giả vì mối tình vương nhiều đau thương của họ.

thay

Dừng lại không phải là kết thúc mà đôi lúc đó chính là quãng nghỉ để bắt đầu một cuộc sống mới hạnh phúc hơn và khi từng đánh mất những điều quan trọng, từng nuối tiếc chúng thì người ta mới thực sự biết gìn giữ, nâng niu những tình cảm quý giá xung quanh mình. Dù đau khổ đến mấy, mong bạn khi xem Narratage (Thầy Mãi Là Thanh Xuân) được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 14/9 sẽ có thể như Izumi hiểu được mình đã yêu như thế nào: “Em yêu anh nhiều như cách nó tan vỡ”.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."