Top Gạt ngay suy nghĩ “Mấy đời bánh đúc có xương” khi theo dõi 5 người mẹ kế này

Gạt ngay suy nghĩ “Mấy đời bánh đúc có xương” khi theo dõi 5 người mẹ kế này

Đăng vào ngày trong Tin tức 1264

“Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng…” là câu nói của người xưa khi hình dung về những người mẹ kế. Hiển nhiên, nhận định này không phải lúc nào cũng đúng, nhất là áp dụng vào thời hiện đại. Không chỉ Việt Nam, cả ở Nhật Bản cũng có rất nhiều mẹ kế thương yêu con chồng, thậm chí khi người chồng không còn trên đời. Không tin ư? Vậy thì tìm xem những bộ phim này “ngay và luôn” nhé.

Watashi wo Ryokan ni TsureteteTừ người mẫu thành người mẹ

Watashi wo Ryokan ni Tsuretete

Bộ phim được khán giả Việt Nam biết đến với tên gọi Dưới Bóng Hoa Anh Đào là câu chuyện xoay quanh cô gái xinh đẹp có chiều cao nổi bật đang làm người mẫu, nhìn bề ngoài có vẻ đam mê vật chất. Vừa kế hôn với người chồng hơn nhiều tuổi chưa bao lâu thì ông phá sản và qua đời, chỉ để lại cho cô một khách sạn truyền thống ở dưới quê cùng một cô con gái riêng khó trị đang tuổi ẩm ương. Đứng trước việc gồng gánh cái khách sạn quê mùa ế khách cùng một đám nhân viên ăn không ngồi rồi và cô con gái không ưa gì mình, hoặc bán quách nó đi lấy một số tiền kha khá, cô người mẫu đã đưa ra một quyết định táo bạo. Đây là bộ phim mà bạn nhất định không thể bỏ qua, khi nó mang giá trị nhân văn sâu sắc, đậm nét tính cách và văn hóa Nhật Bản, bên cạnh đấy là tình cảm giữa người với người, giữa mẹ kế và con gái được khai thác hết sức nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo được sự xúc động nơi khán giả.

Trái tim người mẹ Kokoro

kokoro

Là phim truyền hình buổi sáng thứ 68 của đài NHK, Kokoro kể về Kokoro từ lúc còn độc thân cho đến khi làm vợ, mẹ kế, góa phụ rồi nữ doanh nhân thành đạt. Trong tiếng Nhật, Kokoro có nghĩa là trái tim, tấm lòng. Đấy không chỉ là tên của nữ chính mà còn có hàm ý trái tim người mẹ kế khi chồng mình chết trẻ, để lại hai đứa con không máu mủ ruột rà với Kokoro. Trong một xã hội mà truyền thống phải nhường chỗ cho sự hiện đại, thì Kokoro vẫn cố gắng gìn giữ những gái trị cuộc sống. Bên cạnh đó, hình ảnh người mẹ trẻ phải cân bằng giữa công việc, lý tưởng và chăm sóc hai con của chồng cũng khiến khán giả khâm phục. Câu chuyện càng thêm thu hút khi một người đàn ông khác xuất hiện trong cuộc đời Kokoro và làm cho hai đứa con chồng cảm thấy bất an, chúng lo sợ người thân yêu duy nhất còn lại của chúng cũng sẽ không cần chúng nữa.

Liệu Kokoro có để lại hai con để hướng đến hạnh phúc mới?

Thiên thần khéo léo Tenshi no Wakemae

Tenshi no Wakemae

Là bộ phim dài vỏn vẹn 5 tập của NHK, Tenshi no Wakemae dựng lên một tình huống hết sức trớ trêu: Kurumi 35 tuổi xin nghỉ việc để kết hôn. Tuy nhiên, khi ngày cưới gần kề, chồng cô bỏ trốn cùng khoảng nợ khổng lồ. Không thể quay lại công ty, Kurumi cũng chẳng biết phải sống sao thì con chồng đột nhiên xuất hiện. Thế là cô phải cưu mang thằng bé đang tuổi mới lớn. Kurumi đến xin làm công việc lao động chân tay vất vả chỉ có nam giới đảm nhận, ngày ngày mang theo bento để tiết kiệm bữa ăn. Món ăn ban đầu khá nhàm chán, nhưng cô vẫn vui vẻ chia sẻ với các đồng nghiệp. Dần dần, mọi người góp tiền nhờ Kurumi làm giúp cơm trưa, cứ thế mà nguyên liệu nấu ăn ngày càng phong phú. Trong khi công việc đang tiến triển nhờ đôi tay khéo léo, mối quan hệ mẹ kế con chồng cũng khởi sắc, thì người đàn ông rời bỏ cô đột ngột quay về…

Phụ nữ hiện đại bản lĩnh News no Onna

News no Onna

Sau thành công của bộ phim tình cảm Toyo Love Story, Suzuki Honami lần nữa “đốn tim” khán giả với News no Onna. Bộ phim xoay quanh cô biên tập viên thời sự Aso Tamaki, sau nhiều năm chăm chỉ làm việc đã xây dựng cuộc sống mới với người chồng đứng tuổi thành đạt. Hạnh phúc chưa bao lâu, cô đau đớn nhận được tin chồng đã qua đời cùng vợ cũ trong chuyến đi họp lớp. Tamaki phải tiếp tục công việc biên tập đầy cạnh tranh, vừa phải giấu chuyện đang nuôi dưỡng con riêng của chồng, trong thời gian chờ dì của cậu bé từ Châu Phi trở về. Cậu bé 15 tuổi ấy lại không hề ngoan ngoãn mà gây ra biết bao phiền toái cho cô. Liệu chuyện Tamaki sống chung với con chồng có bị bại lộ? Liệu khi người dì của cậu bé trở về, cậu bé có đi cùng dì? Mang lý do “một tuần sống chung giữa mẹ kế và con chồng”, câu chuyện lại phát triển theo một hướng mà không ai ngờ tới.

Gibo to Musume no Blues ngọt ngào và da diết

Gibo to Musume no Blues

Bộ phim thành công nhất về mặt rating của mùa phim hè 2018 Gibo to Musume no Blues do Morishita Yoshiko chấp bút. Không lấy làm khó hiểu khi bộ phim nổi như cồn trong thời gian phát sóng bởi lẽ đề tài nữ giới là thế mạnh của biên kịch này, cùng với sự góp mặt của Ayase Haruka (từng hợp tác cùng nhau trong phim Sekai no Chuushin, Ai wo Sakebu). Có lẽ fan hâm mộ phim Nhật sẽ nhận ra sự quen thuộc motif phim khi mang đề tài mẹ kế - con chồng, chồng mất sớm, cô gái giỏi giang nhưng tính tình nghiêm túc… tuy nhiên, bộ phim vẫn thu hút lượng lớn sự quan tâm của khán giả bởi đánh trúng gu “làm việc nghiêm túc khác người”, vừa hài hước vừa cảm động đặc trưng của phim Nhật.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."