Top Trước khi trở thành hiệu trưởng, Takizawa Hideaki đã là diễn viên sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ

Trước khi trở thành hiệu trưởng, Takizawa Hideaki đã là diễn viên sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ

Đăng vào ngày trong Tin tức 2850

Kém duyên điện ảnh nhưng Takizawa Hideaki vẫn được đánh giá cao về diễn xuất thông qua hàng loạt bộ phim truyền hình ở đủ thể loại. Cùng điểm lại những vai diễn khẳng định khả năng nhập vai của anh nhé.

takky
(c) Johnny & Associates

Bén duyên truyền hình từ những vai diễn nho nhỏ không tên trong các bộ phim mà “senpai” đóng chính, Takizawa Hideaki bắt đầu gây chú ý với bầu má hồng hào và đôi mắt to tròn trong bộ phim Kaiki Club vào năm 1995. Vai diễn Noboru của Takky là một cậu nhóc quả cảm và tràn đầy lòng nhân ái. Cùng với những người bạn, Noboru vén màn bí mật về những câu chuyện ma ám. Không quá kinh dị, phim thu hút khán giả nhí theo dõi chuyến phiêu lưu của nhóm bạn. Kaiki Club đánh dấu sự hợp tác của bộ ba Johnny’s là Takky, Imai Tsubasa và Kawano Naoki, chia ra 2 giai đoạn, lúc bọn trẻ là học sinh tiểu học và khi lên trung học.

1998 có thể xem là năm “khai hoa” trong sự nghiệp diễn xuất của Takizawa Hideaki. Vai diễn phụ Kudo Ryu trong News no Onna đã giúp tên tuổi của Takky được nhiều người biết đến hơn. Tuy còn nhỏ nhưng Takky đã thể hiện thuyết phục nhân vật đang tuổi mới lớn với tâm tư phức tạp, đặc biệt không hề “lép vế” so với diễn viên cực kỳ nổi tiếng lúc bấy giờ là Suzuki Honami và diễn viên gạo cội Nagatsuka Kyozo.

takky
News no Onna - (c) Fuji TV

Kokoro no Tobira là bộ phim đầu tiên mà Takky hợp tác với đài NTV và đánh dấu cho sự gắn bó của anh trong vai trò nam chính loạt phim SP của 24hTV. Trong phim, Takky thủ vai cậu học sinh vô tư gián tiếp gây tai nạn cho người bạn thân và từ đó thay đổi tính cách. Đây là một câu chuyện thanh xuân học đường dễ xem nhưng cũng rất ý nghĩa mà bạn không thể bỏ qua.

Năm 1999, tên tuổi của Takizawa Hideaki vươn xa các nước Châu Á nhờ vai diễn cậu học sinh yêu cô giáo chủ nhiệm hơn mình 9 tuổi trong Majo no Jouken. Bộ phim tuy không nhận được giải thưởng danh giá nào, nhưng không ai phủ nhận được sức hút mà nó mang lại. Mang đề tài nhạy cảm nhưng được thể hiện đầy đồng cảm, cộng với diễn xuất vô cùng nhập vai của Matsushima Nanako và Takizawa Hideaki, phim đã nhận được vô vàn những lời khen có cánh, là bàn đạp giúp “nhân khí” của Takky lên cao.

takky
Majo no Jouken - (c) TBS

Giai đoạn những năm 2000 là lúc Takky đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cùng với việc debut với tư cách ca sĩ trong nhóm nhạc Tackey & Tsubasa, anh cũng liên tục nhận nhiều vai diễn hay như cậu học sinh kiên trì theo đuổi công lý, giành lại sự minh bạch cho cái chết của người mẹ yêu dấu trong Taiyo wa Shizumanai; cậu học sinh đang tuổi lớn với những thay đổi về tâm lý trong Strawberry on the Shortcake; vận động viên quyền anh giã từ sự nghiệp, hàng ngày “lắng nghe” những câu chuyện của các khách hàng đến với tiệm bánh Antique; chàng trai bị mắc kẹt giữa hận thù và tình yêu trong sáng của Taiyo no Kisetsu; chàng sinh viên siêu dễ thương với tình cảm nhẹ nhàng trong bộ phim giờ vàng Boku Dake no Madonna. Hàng loạt vai diễn với những tính cách khác biệt lần nữa khẳng định Takky sinh ra là dành cho diễn xuất.

Năm 2004 Takizawa Hideaki trở lại 24hTV bằng SP Chichi no Umi, Boku no Sora với thông điệp sâu lắng về tình cha con và ước mơ. Sau đó, anh tập trung cho vai diễn trong taiga dài 49 tập Yoshitsune vào năm 2005. Vai diễn Minamoto Yoshitsune đã mang về cho Takky kỷ lục “diễn viên trẻ tuổi nhất được giao vai chính trong taiga”. Đây cũng là bộ phim được khán giả bình chọn hay nhất trong các phim chính sử của NHK.

takky
Yoshitsune - (c) NHK

Năm 2006, Takky thủ vai Inuzuka Shino-Moritaka trong phim cổ trang live-action Satomi Hakkenden. Câu chuyện về Bát Khuyển Sĩ có sự thay đổi so với nguyên tác khi vai phụ được nâng lên thành vai chính, và do Takky thủ diễn.

Năm 2007, Takizawa Hideaki nhận lời đóng chính cho SP của NTV tên Romeo to Juliet, nằm trong chùm phim tưởng niệm đại văn hào Shakespeare. Cùng năm, anh thủ vai người cha trẻ tuổi có đứa con nhỏ bị bệnh hiểm nghèo trong SP khác của NTV là Kimi ga Kureta Natsu. Trong phim này, ngoài lần đầu tiên thủ vai bố, Takky còn hội ngộ với Fukuda Kyoko sau News no OnnaStrawberry on the Shortcake.

Trong suốt giai đoạn này, Takky tập trung vào sự nghiệp ca hát và diễn kịch, nên chỉ nhận lời đóng chính các SP có thời lượng ngắn, như Yukinojo Henge, Kokuchi Sezu. Đến năm 2009, Takky mở trở lại với phim truyền hình nhiều tập qua vai diễn đầy nội tâm trong Orthros no Inu. Anh vào vai Ryuzaki, hợp tác cùng đàn em trong Johnny’s là Nishikido Ryo, trở thành cặp anh em bất hạnh khi lần lượt sở hữu bàn tay ác quỷ và bàn tay thiên thần, định sống chết của người khác chỉ với cái chạm tay. Vai diễn đã mang về cho Takky rất nhiều fan hâm mộ.

takky
Orthros no Inu  - (c) TBS

Sau giai đoạn này, Takky không thật sự thành công về mặt diễn xuất, dù tài năng của anh không hề thua sút trước đây. Có lẽ, do anh không chạy theo những kịch bản thương mại giải trí mà chú trọng vào chiều sâu kịch bản và thông điệp nhân văn nên không chuộng khán giả. Điển hình là Akutou, Mayonaka no Panya-san, Nezumi, Edo wo Hashiru… Năm 2016, Takky quay lại với dòng phim tình cảm làm nên tên tuổi anh ngày xưa thông qua Seisei Suruhodo, Aishiteru. Bộ phim như lời khẳng định mạnh mẽ rằng Takky có thể đóng bất cứ loại vai gì, dù là u tối hay tươi sáng, thâm trầm hay dịu dàng… Nhưng thực chất, ở tuổi 36, Takky vẫn ưng ý với các kịch bản đòi hỏi diễn xuất và có chiều sâu như Kazoku no Tabiji hay Koko no Mes.

Takizawa Hideaki bén duyên điện ảnh vào năm 1995 với một vai diễn thoáng qua. Cũng chẳng để lại ấn tượng khi tham gia một phim khác vào năm 2001, đến 2017, Takky mới gây chú ý khi vào vai chính trong phim kinh dị Kodomo Tsukai. Diễn xuất vẫn vô cùng ổn định, nhưng với nội dung đơn giản, vai diễn chưa thật sự chinh phục khán giả như cách mà Takky đã làm với dòng phim truyền hình.

takky
Kodomo Tsukai - (c) Shochiku

Trong khi khán giả vẫn đang chờ đợi tác phẩm mới nhất của anh vào năm 2019 là Koko no Mes thì Takky đột ngột thông báo giã từ showbiz để chuyên tâm cho công tác đào tạo các thế hệ trẻ của Johnny. Giờ đây, hình ảnh Takky trong vai trò diễn viên sẽ chỉ còn là ký ức nằm sâu trong tim khán giả. Dù sao thì, vẫn chúc anh thành công với quyết định của mình, và hy vọng sẽ sớm gặp lại anh với vai trò diễn viên.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."