Hóng Chiếc áo gây tranh cãi khiến BTS mất cơ hội tham gia Music Station

Chiếc áo gây tranh cãi khiến BTS mất cơ hội tham gia Music Station

Đăng vào ngày trong Tin tức 1823

Nhà thiết kế của chiếc áo là Lee Kwang-jae cũng đã lên tiếng về điều đáng tiếc này.

BTS

Theo thông báo từ TV Asahi, phần biểu diễn trực tiếp của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong chương trình Music Station vào thứ 6 ngày 09/11 sẽ bị hủy bỏ. Nguyên nhân là do hình ảnh thành viên Jimin mặc một chiếc áo thun gây tranh cãi.

Trên áo có in dòng chữ "Patriotism OurHistory Liberation Korea", nói về việc Hàn Quốc được giải phóng khỏi sự cai trị của Nhật Bản vào năm 1945 cùng một tấm ảnh người dân Hàn Quốc đang mừng vui, đó là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Hàn.

Bức ảnh được in ở phía trên cùng bên phải của chiếc áo là quả bom nguyên tử nổ tung ở Nhật Bản đã dẫn đến những tranh luận gay gắt.  Lịch sử chiến tranh Nhật - Hàn luôn là một chủ đề cực kỳ nhạy cảm ở cả hai quốc gia, do đó hình ảnh trên áo bị cho là không phù hợp và dẫn đến làn sóng phản đối kịch liệt khi có thông báo BTS sẽ là khách mời tham gia Music Station tuần này.

TV Asahi đã hủy bỏ phần biểu diễn của BTS sau khi thảo luận với công ty quản lý của nhóm về ý định của Jimin khi mặc chiếc áo này. Sau đó BTS đã gửi lời xin lỗi đến các fan hâm mộ đã mong đợi sự tham gia của họ trong chương trình.

Nhà thiết kế của chiếc áo, Lee Kwang-jae thuộc LJ Company, chia sẻ với báo giới, "Tôi không hề có ý định quảng bá tư tưởng chống Nhật hay trả thù Nhật Bản. Vào thời điểm bắt đầu thương hiệu này, thời trang đường phố rất phổ biến và vào lúc đó, tôi rất quan tâm đến chủ đề lịch sử. Tôi đưa nhận thức về lịch sử vào những trang phục mà giới trẻ sẽ mặc."

Về bức ảnh Nhật bị thả bom nguyên tử trở thành nguyên nhân dẫn đến việc BTS bị Music Station hủy bỏ việc tham gia, Lee Kwang-jae nói, "Hôm qua tôi đã nghe nói về việc BTS là khách mời trong chương trình âm nhạc Music Station của Nhật và phần biểu diễn của họ bị hủy bỏ, tôi rất buồn. Tôi cảm thấy tiếc vì tôi không có ý định cổ vũ tư tưởng chống đối Nhật Bản và tôi xin lỗi BTS về điều đó.”

BTS sẽ bắt đầu tour diễn dome ở Nhật đầu tiên của nhóm với 9 buổi biểu diễn ở 4 thành phố, bắt đầu từ ngày 13 tại Tokyo Dome, sau đó đến Osaka trong tháng này, tiếp theo là Nagoya vào tháng 1 năm sau, và Fukuoka vào tháng 2. Dự kiến sẽ có khoảng 380.000 khán giả đến xem.

Nguồn: Neo-Tokyo 2099

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."