Top Năm thể loại bạn không nên bỏ qua nếu muốn bước vào thế giới manga

Năm thể loại bạn không nên bỏ qua nếu muốn bước vào thế giới manga

Đăng vào ngày trong Tin tức 1493

Các bộ manga đã nhiều lần được chuyển thể lên màn ảnh, chứng tỏ sức hút vô hạn của những câu chuyện trên trang giấy này.

Manga là truyện tranh của Nhật Bản, và độc giả của manga cũng rất đa dạng từ trẻ em, thanh thiếu niên cho đến những người lớn tuổi. Đây là một trong những điều tuyệt vời nhất về manga và những người sáng tác manga – THU HÚT TẤT CẢ MỌI NGƯỜI!

Phải nói rằng có rất nhiều thể loại manga có lẽ sẽ tạo hứng thú cho độc giả, trong số đó là năm thể loại được đề cập sau đây.

1. Nhát Cắt Cuộc Sống

Nijiiro Days
(Nijiiro Days)

Về cơ bản đây là những trải nghiệm hàng ngày của cuộc sống đời thường được kể xuyên suốt câu chuyện, có thể đi kèm một số kịch tính. Nhìn chung, những câu chuyện có thể khác nhau từ những trải nghiệm ở trường cao trung, về mối quan hệ gia đình, bạn bè và tình cảm lãng mạn.

Đây là một vài bộ truyện tôi muốn giới thiệu đến các bạn:

Love So Life - Kaede Koichi
Taiyou no Ie - Ta’amo
Re:LIFE - Yayoi Sou
Nijiiro Days - Mizuno Minami
Barakamon - Yoshino Satsuki

2. Shoujo

Sukitte Iinayo
(Sukitte Iinayo)

Shoujo có thể được dịch chung là “cô gái trẻ”, hướng đến độc giả là những thiếu nữ. Mặc dù Shoujo chỉ nhắm đến một lượng độc giả đặc trưng nhưng đây vẫn là thể loại được nhiều người tìm đọc. Về mặt nội dung câu chuyện, có thể nhận thấy hầu hết nữ chính đều là các nữ sinh trung học và khắc họa những trải nghiệm cuộc sống của họ (thường là mối tình đầu).

Một số bộ truyện nổi tiếng thuộc dòng shoujo manga:

Kimi ni Todoke - Shiina Karuho
Namaikizakari - Mitsubachi Miyuki
Sukitte Iinayo - Hazuki Kanae
Kamisama Kiss - Julietta Suzuki
Tonari no Kaibutsu-kun - Robico

3. Josei

NANA
(Nana)

Là phiên bản nâng cấp của shoujo manga dành cho những cô gái đang và đã trưởng thành. Những câu chuyện trong thể loại này chín chắn và thực tế hơn. Chuyện tình lãng mạn sẽ được xoáy sâu vào những thăng trầm, bất ổn, không giống như shoujo manga với tình yêu là lý tưởng, là ngọt ngào, mơ mộng. Nhìn chung josei manga xoay quanh nhiều chủ đề người lớn hơn, ví dụ như ngoại tình...

Một vài đề xuất nếu bạn muốn thử tìm hiểu:

5-ji Kara 9-ji Made - Aihara Miki
Dame na Watashi ni Koishite kudasai - Nakahara Aya
Renai Metro - Yamaguchi Nene
Paradise KissNANA - Yazawa Ai
Nodame Cantabile - Ninomiya Tomoko

4. Shounen

One Piece
(One Piece)

Shounen trong tiếng Nhật nghĩa là “thiếu niên”, và ngược lại với shoujo, các shounen manga hướng đến đối tượng độc giả là nam giới trẻ tuổi. Chủ đề phổ biến trong thể loại này là hành động, hài hước với sự lãng mạn được đề cập tối thiểu. Tất nhiên sẽ có nhân vật nam chính và chúng ta cùng đồng hành trong những câu chuyện về cuộc đời họ. Các nhân vật sẽ gặp gỡ thêm nhiều người khác, cùng trải qua nhiều sự kiện và giai đoạn trong cuộc sống để hướng tới một mục tiêu nhất định và qua đó trở nên mạnh mẽ hơn, tốt đẹp hơn.

Đây là một vài bộ shounen manga vô cùng nổi tiếng:

Fairy Tail - Mashima Hiro
One Piece - Oda Eiichiro
Bleach - Kubo Tite
Naruto - Kishimoto Masashi
Hunter x Hunter - Togashi Yoshihiro

5. Koma


(Tomo chan wa Onna no Ko)

Ngoài ra còn có thêm một thể loại Manga nữa, đó là manga 4 khung tranh. Chỉ sử dụng 4 khung tranh, các tác giả manga có thể thể hiện thành thạo và hoàn hảo câu chuyện của họ vỏn vẹn trong những câu chuyện ngắn: 1- Mở đầu, 2- Phát triển câu chuyện, 3- Cao trào, 4 - Kết thúc. Nên về cơ bản, những gì bạn xem từ một chương trong một manga bình thường thì nay có thể tóm gọn lại chỉ bằng một trang giấy, từ đó phát triển thành một những câu chuyện liên tục tiếp nối nhau mà không mất đi ý nghĩa hoặc bị ngắt quãng gây khó hiểu.

Nếu quan tâm bạn có thể tìm đọc những bộ sau:

Tomo chan wa Onna no Ko - Fumita Yanagida
Mikakunin de Shinkokei - Arai Cherry

*************

Một điều tuyệt vời khác về manga là khi những thể loại khác nhau được pha trộn, mang đến cho bạn toàn bộ những trải nghiệm, chinh phục bạn và khiến cho những câu chuyện trở nên gần gũi, hấp dẫn hơn.

Vì trên đây là những thể loại phổ biến nên chắc hẳn bạn đã từng đọc một vài bộ (nếu không phải tất cả) trong những ví dụ mà tôi đã nêu rồi nhỉ? Bạn có bộ truyện thú vị nào khác muốn chia sẻ cùng mọi người? Cũng có khi một vài bộ tôi nhắc tới nhưng bạn vẫn chưa có dịp đọc qua nhỉ? Nếu vẫn chưa, hy vọng bạn hãy thử xem nhé, rất đáng đọc đấy!

Nguồn: Jpnifo
Dịch: Trang Nguyen

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."