Hóng Có đến 12 tạp chí manga ngưng xuất bản trong nửa đầu năm 2018

Có đến 12 tạp chí manga ngưng xuất bản trong nửa đầu năm 2018

Đăng vào ngày trong Tin tức 1238

Các ứng dụng tiện lợi trên điện thoại đang dần soán ngôi báo giấy truyền thống.

Cuối tuần trước, trang web tin tức Nhật Bản Sankei News cho biết có đến 12 tạp chí manga đã ngừng xuất bản trong nửa đầu năm 2018. Bài viết cho rằng nguyên nhân của việc này là do số lượng lưu hành thấp cộng với sự gia tăng những phương thức mới để đọc manga trên điện thoại thông minh.

Bessatsu Hana to Yume
(c) Bessatsu Hana to Yume

Kể từ 1995 đến nay, 2014 là năm có số lượng tạp chí ngưng xuất bản cao nhất, với 14 tạp chí ngừng xuất bản trong nửa đầu năm và tổng cộng 36 tạp chí trong suốt năm. Một đại diện ngành công nghiệp xuất bản bình luận với Sankei News rằng hầu hết các tạp chí này là những tạp chí không nổi tiếng, trong khi năm nay sự tàn lụi của một số ấn phẩm nổi tiếng hơn đã xuất hiện. Một số tạp chí ngưng xuất bản gần đây như Bessatsu Hana to Yume của Hakusensha, You Magazine của Shueisha, Young Animal Arashi của Hakusensh và Monthly Comic Birz của Gentosha.

Giáo sư chuyên ngành xuất bản Uemura Yashio quan sát thấy rằng do sự gia tăng của các ứng dụng đọc manga miễn phí và cách đọc lướt dọc trên ứng dụng đã làm tăng số lượng nhiều trẻ em không biết làm thế nào để đọc tạp chí manga. Mặt khác, nhà nghiên cứu xuất bản Shibata Kyohei lưu ý rằng có một số tạp chí đang sử dụng các phương pháp sáng tạo để tăng doanh thu, như tạp chí Shonen Sunday S của Shogakukan. Các ấn bản tháng 6 và tháng 7 của tạp chí đã được bán hết và tái bản. Cả hai ấn bản đều đăng về nhân vật nổi tiếng trong Meitantei Conan là Toru Amuro và đều có kèm quà tặng liên quan đến nhân vật.

Trong khi đó, Tetsudou Kousaikai, công ty cung cấp tạp chí cho các cửa hàng Kiosk tại các nhà ga JR ở Nhật Bản, gần đây thông báo rằng họ đã ngừng kinh doanh phân phối tạp chí. Công ty tiết lộ rằng thu nhập trong lĩnh vực này chỉ chiếm một phần mười thu nhập trên tổng doanh thu. Tohan sẽ giành quyền phân phối tạp chí.

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."