Ẩm thực Thánh đường cà phê hoành tráng nhất thế giới của Starbucks tại Nhật Bản

Thánh đường cà phê hoành tráng nhất thế giới của Starbucks tại Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 1543

Starbucks vừa đầu tư lập chi nhánh cao cấp Starbucks Reverse Roastery tại Tokyo, hứa hẹn sẽ là một nơi dừng chân đầy lý tưởng dành cho mọi tín đồ cà phê mỗi khi đến Nhật.

Starbucks Roastery Tokyo
(c) starbucks.co.jp

Các chi nhánh của Starbucks đã vươn xa và hiện diện ở nhiều nơi trên thế giới, tuy nhiên các cửa hàng ở Nhật Bản lại mang nét riêng bởi sự hòa hợp giữa chất hiện đại phương Tây và những điểm nhấn riêng của văn hóa Nhật Bản, hiện diện trong kiến trúc, bài trí cửa hàng, các dòng sản phẩm, những vật phẩm phiên bản giới hạn (như latte sữa hoa anh đào chẳng hạn…) và còn nhiều thứ khác.

Một lần nữa Starbucks lại gây chấn động thế giới khi đặt tại Nhật Bản chi nhánh của chuỗi cửa hàng Starbucks Reserve Roastery - thánh đường vĩ đại của cà phê rang xay chuyên nghiệp cao cấp.

Starbucks Roastery Tokyo
(c) starbucks.co.jp

Cửa hiệu là một tòa nhà khổng lồ 4 tầng, nơi bạn có thể nhìn rõ hoạt động của những cỗ máy rang xay bằng đồng đang rang cà phê, làm dậy hương thơm quyến rũ bao trùm lấy không gian tuyệt mỹ được thiết kế bởi Kuma Kengo, kiến trúc sư Nhật nổi tiếng đã thiết kế Sân vận động Thế Vận Hội Tokyo 2020. Một hiệu cà phê mà bạn có thể ngồi xuống và tận hưởng bầu không khí nhiệm màu cùng một tách cà phê.

Starbucks Roastery Tokyo
(c) starbucks.co.jp

Tác giả đã có vinh hạnh được khám phá nơi này trước ngày mở cửa và hi vọng kinh nghiệm của tôi cùng với bài báo này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về ý tưởng, thiết kế của tòa nhà, về những thức uống tuyệt vời và kèm theo một thoáng về bầu không khí tại tòa nhà xinh đẹp này.

Nào, chuyến hành trình về cà phê bắt đầu…

Một hiệu cà phê có thể kết nối con người: bầu không khí của cà phê rang xay

Starbucks Roastery Tokyo
(c) Elena@Jpninfo

Starbucks Reserve Roastery là chuỗi hiệu cà phê chuyên nghiệp kết hợp rang xay cao cấp được giới thiệu lần đầu tiên ở Mỹ năm 2014, sau đó là Thượng Hải, Ý và một số nơi tại Trung Quốc. Và nay, chuỗi cà phê đã mở chi nhánh tại quận Nakameguro, một vị trí đắc địa tại trung tâm Tokyo. Khách hàng có thể tận hưởng những thức uống sáng tạo bởi nghệ nhân chuyên nghiệp, trò chuyện với người pha chế, chiêm ngưỡng quy trình rang xay cà phê, kết nối với mọi người và có một trải nghiệm khó quên tại đây.

Tòa nhà được xây dựng bằng gỗ cây tuyết tùng và hiện là hiệu cà phê kết hợp rang xay lớn nhất thế giới. Tòa nhà cao cấp có 4 tầng, sân thượng, quầy bar, tiệm bánh, khu lounge, một quầy bar chính với các thức uống espresso và nhiều điểm nhấn đặc thù khác như trần nhà phủ đầy hình xếp origami, tường ghép từ những thùng đựng whiskey hay tách trà, những cây cà phê thật, những ống giao hưởng và cửa sổ kính nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thanh bình của những hàng cây anh đào, v.v…

Thực đơn - khởi đầu với loại cà phê đỉnh cao

Starbucks Roastery Tokyo
(c) Elena@Jpninfo

Starbucks đưa vào hoạt động những chuỗi hiệu cà phê kết hợp rang xay nhằm thử nghiệm những ý tưởng và thiết kế khác nhau. Thực đơn với bia và thức uống là một sự giao hòa giữa nghệ thuật và khoa học với nhiều sáng tạo và thức uống đặc trưng.

Starbucks Roastery Tokyo
​​​​​​​(c) Elena@Jpninfo

Hạt cà phê được vận chuyển đến khoang chứa ở các tầng từ thiết bị rang thông qua hệ thống ống giao hưởng và khi đó, tạo ra âm thanh như dàn hòa tấu kèn đồng.

Starbucks Roastery Tokyo
(c) starbucks.co.jp

Tôi có cơ hội được thưởng thức một tách Americano con Crema, loại đồ uống có thoảng vị cam ngọt ngào bên dưới lớp bột kem ngon lành hài hòa với chút bột quế, mang đến một tách cà phê Americano đích thực với điểm nhấn là mùi hương thanh tao, đầy đặn của bọt kem và sự kết hợp độc đáo của các thành phần

Starbucks Roastery Tokyo
(c) starbucks.co.jp

Bên cạnh Americano con Crema, bạn cũng nên thử qua những cách pha trộn khác nhau và đừng quên gọi một ly Cascara Lemon Sour, một sự kết hợp mới mẻ giữa siro cây thích, nước cốt chanh tươi và cà phê đen vừa pha được trang trí bằng quả anh đào và đường cascara (loại đường làm từ vỏ quả cà phê).

Chúng ta đã gọi cà phê rồi, thêm chút đồ ăn nhẹ thì sao nhỉ?

Sự kết hợp giữa Starbucks và Rocco Princi: Tiệm bánh Princi

Starbucks Roastery Tokyo
Starbucks Roastery Tokyo
​​​​​​​(c) Elena@Jpninfo

Tình yêu dành cho cà phê và bánh mì đã sinh ra cặp đôi hoàn hảo - Tiệm bánh Ý Rocco Princi và Hiệu cà phê kết hợp rang xay. Bên cạnh tách cà phê hoặc trà ngon còn có vô vàn dòng khai vị và món ăn, vô số công thức những loại pizza, bánh ngọt và tráng miệng vừa ra lò (được làm bởi những nghệ nhân thứ thiệt) và tầm nhìn tuyệt đẹp của quận Nakameguro sẽ làm bạn mãi ngất ngây.

Tôi đề nghị nên ghé thăm hiệu vào mùa xuân, khi những cây hoa anh đào đã nở rộ và đất trời tràn đầy sức sống, một cảnh tượng vô cùng kì diệu!

Các dòng trà và bức tường trà: Tiệm trà thương hiệu Starbucks Teavana

Starbucks Roastery Tokyo
(c) starbucks.co.jp

Bước chân lên tầng 2 của tòa nhà, bạn sẽ lạc vào thế giới của trà và dẫn lối bạn là những bức tường được chế tác từ 2300 tách trà Teavana bởi những thợ thủ công lành nghề. Một sự tương phản thú vị với kỹ thuật điêu luyện, tạo nên nét đột phá cho căn phòng.

Starbucks Roastery Tokyo
​​​​​​​(c) Elena@Jpninfo

Tường giấy washi, trần nhà phủ kín những hình xếp origami và hệ thống ánh sáng tự nhiên mang hơi thở mùa xuân, với hình ảnh những cánh hoa đào mang đến bầu không khí thanh bình, nơi bạn có thể quên đi sầu muộn và thư giãn bên tách trà thơm cùng thức tráng miệng ngon tuyệt.

Starbucks Roastery Tokyo
(c) starbucks.co.jp

Cửa hiệu còn hân hạnh phục vụ những thức uống độc lạ như Soda kem trà xanh Matcha hay Trà sữa Nitơ, cũng như vô vàn dòng trà khác như Uji Gyokuro, Darjeeling, Sakura Allure và những hương vị thanh tao khác.

Quầy bar Arriviamo

Starbucks Roastery Tokyo
​​​​​​​(c) Elena@Jpninfo

Điểm đáng chú ý của nơi này là họ còn phục vụ cả những thức uống có cồn, những người pha chế tài năng đã kết hợp trà, cà phê và rượu để tạo ra những tuyệt tác, có vẻ ngoài thanh lịch và hương vị khó quên.

Starbucks Roastery Tokyo
​​​​​​​(c) starbucks.co.jp

Tôi đã thử qua món Cocktail đặc trưng Spring Shower cùng Nakameguro Espresso Martini và rất ấn tượng bởi hương vị khác biệt và phức tạp hơn cả những gì tôi có thể hình dung. Tôi đã sốc với hương thơm mới lại chỉ với một ngụm đầu tiên, hương vị còn lưu lại trên đầu lưỡi sẽ thăng hoa và đánh thức vị giác bạn.

Starbucks Roastery Tokyo
​​​​​​​(c) Elena@Jpninfo

Ngay cả các vật phẩm và ly tách bày bán tại cửa hàng cũng được chế tác tinh xảo, mang vẻ đẹp thanh lịch đến mê hồn mà tôi tin chắc ngay cả những vị khách khó tính nhất cũng phải xiêu lòng.

Starbucks Roastery Tokyo
(c) Elena@Jpninfo

Starbucks Reserve Roastery đã mở cửa đón khách từ 28/02, nên hãy ghé qua nếu bạn đến với nước Nhật. Được kết nối với mọi người và tận hưởng không gian thanh bình bên ly Starbucks sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên

Nguồn: Jpninfo
Dịch: Noir

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."