Ẩm thực Lần đầu tiên trên thế giới Starbucks được phục vụ trên tatami

Lần đầu tiên trên thế giới Starbucks được phục vụ trên tatami

Đăng vào ngày trong Tin tức 1662

Nếu bạn đã quá chán chê với phong cách hiện đại của Starbucks và muốn tìm một trải nghiệm mới thì quán có tên Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya, tọa lạc một góc phố cổ kính của cố đô Kyoto, chắc chắn là nơi bạn phải đến. Vừa thưởng thức cà phê ngon vừa đắm chìm trong không khí bình yên mang đậm bản sắc Nhật Bản, cứ ngỡ sự thời thượng của Starbucks không thể hợp với sự cổ kính truyền thống nhưng hóa ra lại hợp không tưởng.

Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya

Chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks có nhiều quán trên khắp Nhật Bản và là điểm đến cho cả người dân địa phương lẫn khách du lịch. Ở một số khu vực, bạn có thể thấy một số cửa hàng được bày trí theo một chủ đề đặc biệt nổi tiếng nào đó.

Starbucks đã khai trương một quán mới tại Kyoto vào ngày 30/06/2017, mang tên Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya. Đây là quán Starbucks đầu tiên nằm trong một ngôi nhà truyền thống kiểu Nhật. Quán tọa lạc trên đường Ninenzaka, con đường dẫn đến ngôi đền được công nhận là di sản thế giới, đền Kiyomizudera.

Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya Starbucks là quán Starbucks đầu tiên trên thế giới có chỗ ngồi trải chiếu tatami. Đó là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm bầu không khí truyền thống Nhật Bản cùng với cà phê ngập tràn hương vị.

Ngôi nhà truyền thống Nhật Bản đầu tiên trên thế giới được sử dụng làm quán cafe Starbucks

Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya

Từ lúc lên kế hoạch cho tới lúc khai trương, phải mất 10 năm để Starbucks Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya chính thức đi vào hoạt động.

Kyoto đã có rất nhiều các cửa hàng theo chủ đề, nơi du khách có thể thưởng thức bầu không khí truyền thống Nhật Bản, chẳng hạn như các cửa hàng Kyoto Karasuma Rokkaku gần Rokkakudo, đền thờ nơi bắt nguồn của ikebana (nghệ thuật cắm hoa nổi tiếng của Nhật Bản), cũng như các cửa hàng Kyoto Sanjo Ohashi nơi có noryodoko* bên sông Kamo.

Nhóm dự án Starbucks đã lên kế hoạch và muốn tạo ra một cửa hàng độc đáo để truyền tải nhiều hơn văn hóa và lịch sử của Kyoto.

Nhưng điều đó không dễ chút nào. Tìm một nơi hoàn hảo khó hơn dự kiến, và hầu hết các ngôi nhà truyền thống kiểu Nhật đều nhỏ và không phù hợp với các dịch vụ của một quán cà phê. Trên hết, việc cải tạo lại tòa nhà cũ dường như là một nhiệm vụ rất khó khăn.

Họ nói rằng ngay cả sau khi tìm được ngôi nhà phù hợp, thì việc biến nó thành một cửa hàng có thể tuân thủ các quy định vẫn hết sức khó khăn, và cửa hàng Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya chỉ được hoàn thành với sự hợp tác của chính quyền địa phương.

* Noryodoko: Một không gian để ăn uống được xây dựng bên các con sông. Du khách có thể ngồi lại và thư giãn, ngắm nhìn quang cảnh dòng sông.

Bầu không khí thư giãn và nội thất sang trọng

Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya

Bên ngoài cửa hàng khá đơn giản. Bạn có thể dễ dàng bỏ qua nếu không để ý. Nó nép mình trên một con đường và không nổi bật chút nào.

Tatami Starbucks
Tatami Starbucks

Không như những quán khác có rèm kiểu Nhật ở lối vào (noren), ở đây có một chiếc đèn lồng với logo của chuỗi cà phê, và từ Yasaka được khắc vào gạch ngói.

Một quán cà phê cao cấp đi cùng văn hóa Trà Đạo

Tatami Starbucks
Tatami Starbucks

Ở sân trước của tầng một, bạn sẽ tìm thấy một tsukubai* được sắp xếp từ những viên đá của một ngôi trường chuyên về trà đạo lemoto (*3), trường Omotesenke.

* Tsukubai: một vật dụng được dùng để trang trí những khu vườn Nhật Bản bao gồm trong một chậu nước nhỏ.

* Iemoto: một gia đình đóng một vai trò quan trọng cho các thế hệ trong việc truyền tải một loại hình nghệ thuật nhất định của Nhật Bản.

Trải nghiệm phòng trà Nhật Bản trên chiếu Tatami

Tatami Starbucks

Không chỉ phía ngoài, bên trong cửa hàng cũng được trang trí tỉ mỉ. Cuộn treo được treo trên tường của phòng trải chiếu tatami có chữ Toki (Thời gian).

Những hạt cà phê rang màu nâu đen và dòng nước từ các con suối vẫn chảy hơn 1000 năm qua nay hòa quyện vào nhau.

Tatami Starbucks

Các tác phẩm nghệ thuật ở phía sau được gọi là Taki (Thác nước). Tác phẩm được cho là lấy ý tưởng từ những giọt cà phê rơi xuống và thác Otowa của đền Kiyomizudera.

Tận hưởng bầu không khí retro và yên tĩnh

Tatami Starbucks

Quán Yasaka Chaya có hai tầng và 51 chỗ ngồi. Tầng một có ghế ngồi, còn tầng hai trải chiếu tatami. Bạn sẽ phải cởi giày khi ngồi trên chiếu tatami.

Một điều cần lưu ý là bạn không thể chờ ở bên ngoài. Do dòng người xếp hàng bên ngoài quán sẽ cản trở người đi đường nên cửa hàng Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya không cho phép điều này. Nếu muốn đợi đến lượt mình, bạn nên vào trong và hỏi nhân viên.

Kết luận

Tatami Starbucks

Giải thưởng Phong cảnh Kyoto (Kyoto Keikan Shou) được dành để ngợi khen và công nhận tính độc đáo sáng tạo ở những nơi mà dòng chảy truyền thống văn hóa được hợp nhất với tính hiện đại, tạo nên một cảnh quan hài hòa và cân bằng. Năm nay, một trong các danh mục giải thưởng là Quảng cáo ngoài trời đã được trao cho quán cà phê Starbucks Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya. Quán được trao giải nhờ biển hiệu nằm ở phía bên, đèn lồng, tấm biển đồng và nhiều yếu tố khác thể hiện được cả khía cạnh độc đáo lẫn sự nhận thức về truyền thống địa phương.

Đây là quán Starbucks đầu tiên trên thế giới sử dụng chiếu tatami làm chỗ ngồi. Nếu bạn yêu thích thành phố lịch sử Kyoto cũng như cà phê Starbucks, chúng tôi khuyên bạn nên ghé qua.

Nguồn: Matcha JP & Moshi Moshi Nippon

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."