Ẩm thực Ekiben: Tận hưởng chuyến đi dài cùng với bữa ăn ngon miệng

Ekiben: Tận hưởng chuyến đi dài cùng với bữa ăn ngon miệng

Đăng vào ngày trong Tin tức 1659

Bento là một món ăn phổ biến, được xem là bữa ăn đóng hộp gồm nhiều món ăn chính và các món ăn nhẹ được sắp xếp gọn gàng trong một chiếc hộp nhỏ gọn. Tại Nhật Bản, nó là một phần của cuộc sống hàng ngày và bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ nơi nào xung quanh bạn từ nhà bếp đến cửa hàng tiện lợi hay là tại các nhà hàng ăn trưa ngoài trời.


(c) Tokyo Girls Update

Có loại đặc biệt trong thế giới bento được gọi là ekiben, về cơ bản đây là bento được bán đặc biệt tại các nhà ga tàu hỏa. Tàu cao tốc là một trong những hình thức du lịch đường dài phổ biến nhất ở Nhật Bản, được biết đến với tốc độ và sự thoải mái tuyệt vời. Bản thân chuyến đi có thể mang đến những trải nghiệm, đặc biệt là với ekiben. Tại hầu hết các nhà ga tàu hỏa lớn, bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn của ekiben với mức giá vừa phải.

Lịch sử của Ekiben 


(c) Tokyo Girls Update

Các nhà ga tàu hỏa bắt đầu bán ekiben vào cuối thế kỷ 19, khi đó tàu hỏa vẫn là đầu máy hơi nước, mất nhiều thời gian hơn để đi du lịch. Kể từ đó, chúng đã phát triển thành một phần tinh túy của chuyến du lịch bằng tàu hỏa trong nước. Có một niềm vui đặc biệt khi mua một phần ekiben để mang theo chuyến đi và mở nó trên khoang tàu để lộ ra một bữa ăn được sắp xếp đẹp mắt và đóng gói hoàn hảo trong một chiếc hộp. Từ màu sắc đến kết cấu đến hương vị của mọi thành phần, đó là những khẩu phần nhỏ nhưng hết sức lộng lẫy, làm cho cuộc hành trình của bạn trở nên thú vị hơn. Chúng thường rất đầy đủ, vì vậy chắc chắn rằng bạn sẽ hài lòng cho đến khi bạn xuống tàu tại điểm đến tiếp theo.

Đặc sản khu vực


(c) Tokyo Girls Update

Sự hấp dẫn của ekiben cũng nằm trong các đặc sản khu vực - mỗi loại có hương vị độc đáo theo khu vực mà chúng được tạo ra, thường được tự hào với các nguyên liệu và công thức nổi tiếng từ nơi chúng đến. Bạn có thể tự mình nếm thử sản phẩm địa phương và khám phá các nền văn hóa và ẩm thực khác nhau ngay cả ở Nhật Bản. Ví dụ, Ikameshi (món mực nhồi cơm) là một sản phẩm nổi tiếng của Hokkaido và được yêu thích bởi sự kết hợp đơn giản nhưng ngon miệng của mực tròn trịa và gạo nếp được nêm gia vị. Nó cũng rất nhỏ gọn, làm thành một bữa ăn nhanh chóng và dễ dàng để mang theo chuyến tàu.

Thiết kế bao bì


(c) Tokyo Girls Update

Ekiben phân biệt với những hộp bento bình thường bằng bao bì được thiết kế đặc biệt của nó. Chúng thường được bao bọc đẹp mắt để thu hút hàng ngàn hành khách đi lại vội vã trong ga tàu mỗi ngày. Mặc dù chúng được chế tạo để sử dụng một lần và thân thiện với môi trường, các nhà sản xuất không phụ thuộc vào việc thẩm mỹ. Khách hàng sẽ chọn một hộp ekiben để kích thích sự thèm ăn của họ; đầu tiên là một bữa tiệc cho đôi mắt, và sau đó cho miệng. Cho dù đó là hình ảnh thức ăn ngon miệng hay sự sắp xếp hấp dẫn về màu sắc và các yếu tố, bao bì đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho ekiben trở nên thu hút vì hình ảnh bên ngoài trước tiên so với những món ăn bên trong. Bao bì làm cho ekiben hấp dẫn hơn, và là một món quà lưu niệm xứng đáng cho chuyến du lịch của bạn.


(c) Tokyo Girls Update

Tất nhiên, mọi người đều có sở thích riêng của mình. Trẻ em cũng không ngoại lệ — có nhiều loại ekiben được thiết kế cho trẻ em. Một số sử dụng nhân vật hoạt hình nổi tiếng, và một số mô phỏng theo hình đoàn tàu đang chạy. Đó là một cách thú vị và vui tươi để thưởng thức bữa ăn của bạn, miễn là trong tim bạn vẫn còn trẻ, ekiben là sự bổ sung hoàn hảo cho hành trình của bạn.


(c) Tokyo Girls Update

Văn hóa ekiben chỉ là một trong nhiều đặc điểm vô tận của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Ngay cả khi giao thông vận tải tăng trưởng và phát triển, ekiben sẽ luôn là một thành phần thú vị của du lịch đường sắt. Có rất nhiều khu vực bạn có thể khám phá chỉ bằng cách nếm thử một bữa ăn đóng hộp, do đó có thể đã có đủ lý do để bạn bước chân lên chuyến tàu tiếp theo đến một nơi nào đó. Cuộc hành trình của bạn bắt đầu từ thời điểm bạn mở hộp kho báu vật ngon miệng này.


(c) Tokyo Girls Update

Nguồn: Tokyo Girls Update

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."