Ẩm thực Thưởng thức hương vị thơm ngon của gà rán kiểu Nhật truyền thống mà không cần chiên rán

Thưởng thức hương vị thơm ngon của gà rán kiểu Nhật truyền thống mà không cần chiên rán

Đăng vào ngày trong Tin tức 2524

Không món ăn nào có thể làm dậy lên hương vị của bát cơm trắng nóng hổi dẻo thơm hơn món gà chiên ngon lành.

rice

Tuy nền ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với hình ảnh về những món ăn tinh tế, thanh nhẹ và lành mạnh, không nêm nếm quá nhiều để giữ trọn hương vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, nhưng một sự thật không thể phủ nhận là người dân ở đây rất yêu thích gà rán. Gà rán không chỉ là món ăn đặc trưng của những bữa tiệc Giáng Sinh mà karaage (gà rán kiểu Nhật) đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong những bữa ăn bình dân tại Tokyo.

furikake

Tại Nhật Bản, người ta thậm chí còn sáng tạo ra vô vàn cách thức độc đáo để thưởng thức món ăn này, ví dụ như “KFC vị khoai tây chiên” và món “gà rán vị bàn chân của các cô gái”. Và bây giờ, bạn đã có thêm một cách mới giúp thỏa mãn cơn thèm gà rán một cách đơn giản và nhanh chóng: topping ăn kèm cơm vị gà rán.

Giữa vô vàn các sản phẩm khác, Công ty thực phẩm Nhật Bản Marumiya còn tạo ra furikake, gia vị ăn cơm được tạo nên từ trứng chiên, rau củ hỗn hợp, thịt hoặc cá. Marumiya hiện cũng đang bày bán loại spreadable furikake, mềm ẩm hơn và dễ dàng đổ lên cơm hơn furikake truyền thống. Sản phẩm mới nhất của dòng sản phẩm này là karaage vị mayonnaise (hình ảnh ở trên).

karakage

Thịt gà xay nhuyễn được nêm nếm vừa miệng với các loại gia vị, đặc biệt là gừng và tỏi, 2 nguyên liệu không thể thiếu của karage và mayonnaise. Mặc dù không hề qua công đoạn chiên rán, món ăn kèm này vẫn mang đậm hương vị gà rán đặc trưng của Nhật. Ngoài ra, nó còn là nguồn bổ sung protein cho bữa ăn của bạn một cách thật đơn giản và tiện lợi.

Karaage mayo spreadable furikake sẽ được bày bán từ ngày 22/02 với giá 250 yên(US$2.25) mỗi lọ 100-gram (3.5-ounce). Và nếu như vậy vẫn chưa đủ thỏa mãn cơn thèm thuồng đồ chiên rán của bạn, bạn có thể kết hợp nó với sản phẩm mới vừa ra mắt, furikake vị khoai tây chiên.

Nguồn: Sora News 24
 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."