Ẩm thực Amanogawa youkan đẹp như thật khiến bạn muốn ăn ngay lập tức

Amanogawa youkan đẹp như thật khiến bạn muốn ăn ngay lập tức

Đăng vào ngày trong Tin tức 2187

Bạn muốn biết thiên hà có vị như thế nào? Hãy thử youkan dải Ngân hà của Nhật Bản nhé!

Vào mùa hè ở Nhật Bản, bạn sẽ chứng kiến một lễ hội liên quan đến những vì sao diễn ra vào ngày 7/7 hàng năm. Lễ hội này được gọi là Tanabata (Thất Tịch), được tổ chức để kỷ niệm lần gặp gỡ mỗi năm của hai vị thần Orihime và Hikoboshi. Trong ngày này người dân có phong tục viết những điều cầu ước vào các mảnh giấy dài nhiều màu và buộc vào những cành trúc. Nhiều người sẽ ngẩng lên trời và cố gắng nhìn ngắm những ngôi sao buổi tối hôm đó với hy vọng có thể thoáng thấy dải Ngân hà và nhớ lại câu chuyện về đôi tình nhân phải chia lìa cách trở.

ngân hà

Theo các phương tiện truyền thông xã hội ở Nhật, thời gian gần đây các món tráng miệng Tanabata đã trở nên rất phổ biến. Trong đó, một trong số những món ngọt được yêu thích hàng đầu là Amanogawa youkan, một loại thạch đậu ngọt truyền thống của Nhật Bản.

ngân hà

ngân hà

Những món này chỉ được bán vào mùa hè tại các cửa hiệu của Kanshudo ở Kyoto, hoặc bán online từ ngày 1/6 đến 31/8. Loại youkan này có lớp dưới cùng là đậu đỏ bình thường, và những lớp trên là phần thạch nửa xanh trong suốt độc đáo với những đốm nhỏ làm từ lá bạc ăn được, tạo nên hiệu ứng tựa như thiên hà.

ngân hà

Loại Amanogawa youkan (youkan Thiên hà) này được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp đến ngạt thở mà còn vì hương vị tuyệt ngon. Youkan là món tráng miệng rất phổ biến ở Nhật, vị ngọt thanh của món này rất hòa hợp với vị đắng nhẹ của matcha.

ngân hà

Kanshudo hiện đã bắt đầu tạo nhiều phiên bản màu khác nhau cho loại youkan này, ví dụ như dải Ngân hà màu hồng ở hình trên. Sản phẩm có thể được dùng trong vòng một tháng sau khi mua, nên đây sẽ là món quà đặc sản hoàn hảo để biếu tặng. Bạn hãy cho mình một cơ hội để thưởng thức và cắn một miếng vào thiên hà nhé!

Có thể đặt mua Amanogawa Youkan trên trang web (chỉ có tiếng Nhật) hoặc tại các cửa tiệm chi nhánh của Kanshudo.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."