Văn hóa Cẩm nang sống sót tại phố đèn đỏ Kabukicho

Cẩm nang sống sót tại phố đèn đỏ Kabukicho

Đăng vào ngày trong Tin tức 2179

Đối với nhiều người, Nhật Bản được xem là một trong số ít những quốc gia châu Á cởi mở về sex, và sự tồn tại của Kabukicho là minh chứng táo bạo cho điều này. Tọa lạc tại Shinjuku - trung tâm giải trí, mua sắm bậc nhất của Tokyo, Kabukicho luôn khiến người ta phải tò mò về những gì diễn ra ở đây.

Kabukicho
(c) tokyocheapo

Khi ai đó nhắc đến Nhật Bản, bạn sẽ nghĩ gì đầu tiên? Hãy nghĩ về điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nghĩ đến đất nước này. Đa số các phản ứng của mọi người có thể chia thành bốn loại. Đầu tiên là "thú vị, giàu văn hóa", nơi mọi người nghĩ về những thứ như samurai và ninja, đền thờ và miếu cũng như các viện bảo tàng mô tả lịch sử phong phú của đất nước. Thứ hai sẽ là “thiên đường phim hoạt hình”, đất nước của những bộ phim hoạt hình và truyện tranh nổi tiếng. Kế đến chính là nơi có "nền công nghệ điên rồ", mọi người nghĩ đến tàu siêu tốc, những vật dụng tiện lợi và robot. Còn điều cuối cùng chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên, hoặc cũng có thể không, chính là "tình dục" hoặc "mại dâm". Tại sao lại như vậy?

Điều này có thể (hoặc có thể không) làm bạn ngạc nhiên, nhưng Nhật Bản có một ngành công nghiệp tình dục rất lớn vẫn phát triển mạnh sau hàng trăm và hàng trăm năm nữa. Rất nổi tiếng đối với các tín đồ thích phim người lớn chính là những bộ phim khiêu dâm (đôi khi khá kỳ quặc) được sản xuất tại Nhật với kịch bản và nội dung đặc sắc, và mại dâm vẫn còn rất nhiều ở các khu đô thị lớn.

Tokyo là một thành phố có cuộc sống về đêm đầy kỳ thú, và thành phố này lớn đến nỗi ngay cả dân cú đêm ưa phiêu lưu có khi cũng không bao giờ biết hết tất cả những gì mà nơi đây phục vụ cho nhu cầu giải trí về đêm, dù là đã ở đây nhiều năm và đi chơi mỗi cuối tuần chăng nữa. Shinjuku ở trung tâm Tokyo được xem là một trong những tụ điểm sôi động nhất cho cuộc sống về đêm với phố quán bar đồng tính nổi tiếng trên 2-Chome, vô số các câu lạc bộ và quán bar, và tất nhiên không thể thiếu khu đèn đỏ Shinjuku Kabukicho.

Ngành công nghiệp tình dục tại Nhật Bản


(c) jp.fotolia.com

Xứ sở mặt trời mọc có một trong những khu đèn đỏ lớn và thành công nhất trên thế giới là Kabukicho tọa lạc tại Shinjuku, một trong những quận nổi tiếng nhất của Tokyo với nhiều trung tâm mua sắm, công viên, nhà hàng, quán bar và tòa nhà độc đáo. Tình dục là một chủ đề quan trọng trong lịch sử nghệ thuật Nhật Bản, bắt đầu với sự xuất hiện của các bức tranh khiêu dâm hay còn gọi là shunga, nghệ thuật khiêu dâm đã có niên đại từ thế kỷ thứ 8.

Một ví dụ điển hình về nghệ thuật khiêu dâm Nhật Bản đó là Giấc mơ của người vợ ngư dân, một bức tranh khắc gỗ của Katsushika Hokusai mô tả một người phụ nữ đang quan hệ với hai sinh vật giống bạch tuộc. Đây chỉ là một trong những tác phẩm nghệ thuật khiêu dâm Nhật Bản mà bạn có thể thấy. Thật thú vị và khá kinh ngạc khi tình dục lại rất nổi tiếng trong các tác phẩm nghệ thuật và văn hóa pop hiện đại như hoạt hình, cũng như thực tế là bạn có thể thấy nhiều cửa hàng người lớn ở Tokyo như Shibuya và thậm chí Akihabara, nhưng đó chỉ là bề nổi của xã hội, người Nhật vẫn khá nhút nhát và miễn cưỡng khi nói về nó.

Thần Đạo, một trong những tôn giáo chính ở Nhật, cũng không xem việc quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều cấm kỵ. Điều này khác với hầu hết mọi tôn giáo khác, và có thể có ảnh hưởng đến thái độ của Nhật đối với mại dâm nói chung. Tuy nhiên, không rõ là điều này có thực sự đúng hay không, đặc biệt ở Nhật còn có một tôn giáo chính khác là Phật giáo, có những quy tắc về quan hệ trước hôn nhân.

Trên hết, mại dâm có một lịch sử lâu đời ở Nhật như nhiều quốc gia khác, với oiran và geisha là những ví dụ nổi tiếng về giải trí và mại dâm. Mua vui về đêm cho những người đàn ông giàu có (và đôi khi phụ nữ) không phải là một khái niệm hoàn toàn mới. Bạn đang lên kế hoạch để tìm một số thú vui ban đêm trong khu đèn đỏ Kabukicho của Tokyo? Bạn có tò mò về những gì con đường này sẽ phục vụ bạn hay không? Dưới đây là một số điều bạn cần phải rất cẩn trọng khi đến đó đấy.

Cẩn thận giá cả


(c) jp.fotolia.com

Giống như ở mọi khu đèn đỏ, giá cả có thể rất khác nhau tùy thuộc vào loại hình dịch vụ, quy mô của câu lạc bộ, và tất nhiên “chất lượng” của tiếp viên (cả nữ và nam) mà bạn chọn. Có rất nhiều loại dịch vụ khác nhau trong khu đèn đỏ; bạn có thể trả tiền cho một cô gái bán hoa để trò chuyện mà không cần đụng chạm cơ thể hoặc dịch vụ đặc biệt. Một điều hiển nhiên, bạn càng muốn "tận hưởng" ai đó thì bạn càng phải chi nhiều tiền. Vậy, nó đắt đến mức nào?

Thậm chí nếu bước vào câu lạc bộ chỉ để uống rượu, bạn vẫn phải trả cái gọi là "phí vào cửa", thường là khoảng 7.000 yên, và trả trước khi vào. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là “đã bao gồm tất cả đồ uống”, vốn bạn thường mong đợi cho một mức giá cắt cổ như vậy. Mỗi đồ uống bạn dùng sẽ được tính phí riêng, vì vậy hãy cẩn thận nếu dự định gọi đồ uống khi vào đây. Nếu chọn một cô gái uống cùng, mỗi giờ bạn ngồi với cô ấy sẽ đốt vài nghìn yên. Một số câu lạc bộ cũng sẽ áp dụng các khoản phí khác. Đây là lý do tại sao những đêm giải trí thế này có thể khiến bạn mất đến hàng trăm đô la, ngay cả khi không chạm vào bất kỳ cô gái nào!

Bạn có muốn thưởng thức nhiều hơn mức chỉ trò chuyện không? Vậy thì hãy chuẩn bị là bạn sẽ đốt một khoản tiền khổng lồ. Những salon màu hồng, chuyên phục vụ tình dục bằng miệng, có giá khoảng 6.000 yên chỉ trong 30 phút. Biểu diễn múa cột sẽ khiến bạn quay lại với giá 10.000 đến 12.000 yên mỗi giờ, và nếu bạn đang tìm kiếm một loại hình “cao cấp hơn”, việc phải trả 80.000 yên mỗi giờ là một điều rất bình thường.

Đừng để bị gạt

Cũng như bất cứ khu đèn đỏ nào, không may bị lừa gạt là điều rất phổ biến, và chuyện này cũng không ngoại lệ ở Kabukicho. Các nhà thổ thường ra giá thấp cho khách, nhưng khi hóa đơn đến thì mới vỡ lẽ là giá cao hơn so với ban đầu. Vậy nhân viên sử dụng thủ thuật gì để đội giá lên? Một chiến lược điển hình được sử dụng bởi những người điều hành câu lạc bộ là bổ sung thêm phí vào hóa đơn mà không nói trước với khách, và sau đó đưa chúng ra với lý do hợp pháp. Ví dụ, bạn phải trả phí vào bar hoặc câu lạc bộ là 15.000 yên, nhưng sau đó bạn sẽ được tính thêm 20.000 yên nữa. Vậy 20.000 yên là trả cho cái gì? Bạn có thể được thông báo đây là khoản phụ phí bắt buộc đối với khách đến lần đầu, phí thành viên hoặc bất kỳ lý do nào mà họ có thể nghĩ ra.

Cách đây khá lâu, có chuyện nơi một quán bar bị cáo buộc tính phí khách hàng 2,6 triệu yên (khoảng 23.000 đô la Mỹ) cho việc uống rượu, mặc dù trước đó họ hứa hẹn hóa đơn khoảng 4.000 yên. Trong vụ việc này, sau khi từ chối trả tiền các nạn nhân bị lừa đã bị đe dọa vũ lực. Mặc dù chủ sở hữu câu lạc bộ đã bị bắt, nhưng việc bắt khách phải trả giá cao hơn ban đầu vẫn là chuyện thường.

Và không dừng lại ở đó. Nếu bạn là một người đàn ông hay một nhóm khách nam, sẽ có vô số người tìm cách mồi chài bạn vào câu lạc bộ của họ bằng cách cho xem hình của các nữ tiếp viên trẻ tuổi, xinh đẹp. Đừng tin vào những bức ảnh này! Trong hình là một cô gái đôi mươi, nhưng khi gặp cô gái đã chọn, bạn sẽ ngã ngửa khi đó là một bà cô già hơn đến vài chục tuổi!

Chỉ nói tiếng Nhật

"Can I go in...?" "Sorry… I don’t speak English". Do rào cản ngôn ngữ, hầu hết các quán bar ở Kabukicho không nhận khách là người nước ngoài. Họ có thể không để bất cứ dấu hiệu nhận biết nào trên cửa, nhưng họ sẽ viết mọi thứ bằng tiếng Nhật. Đây là một cách lịch sự để ám chỉ người nước ngoài không được chào đón. Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy mấy tay cò môi giới sẽ không tìm cách bắt chuyện với người nước ngoài ở Kabukicho. Cũng có một số người làm điều này, nhưng hiếm lắm.

Nếu quyết tâm muốn vào một trong những quán bar này, hãy thử đi cùng với bất kỳ người bạn Nhật nào mà bạn quen. Nếu đến đó cùng một người biết tiếng Nhật, việc bước chân vào quán bar và câu lạc bộ ở Kabukicho sẽ không quá khó khăn cho bạn. Bạn có thể nhận được bất kỳ dịch vụ nào miễn là có người dịch. Hoặc nếu biết nói chút ít tiếng Nhật, bạn có thể tự mình vào bar. Việc biết một số kỹ năng ngôn ngữ cơ bản có thể làm cho cuộc hành trình của bạn khác biệt hẳn, hãy nhớ lời tôi nói nhé!

Nếu không nói tiếng Nhật, liệu bạn có lo lắng mình không thể tận hưởng cuộc sống về đêm ở Kabukicho? Đừng lo - Nhật Bản không hẳn là một quốc gia kì thị người nước ngoài; luôn có một số quán bar thân thiện với người nước ngoài sẵn sàng phục vụ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải hơi vất vả chút để xác định vị trí của chúng. Nếu có thể, hãy đi cùng một người địa phương. Rào cản ngôn ngữ cũng có thể làm tăng nguy cơ bạn bị lừa.

Luật mại dâm có tồn tại ở Nhật?


(c) jp.fotolia.com

Ở Nhật, có luật cấm mại dâm. Theo luật, cả nam và nữ không được nhận tiền để quan hệ với khách. Do đó, việc quan hệ với gái bán hoa là bất hợp pháp. Tuy nhiên, bạn có thể chạm vào, nhìn ngắm cô ấy khỏa thân, hoặc thậm chí là được cô ấy tắm cho.

Tại điểm này, bạn có thể tranh luận "Hẳn là đùa! Tôi tùng thấy người ta vào khách sạn với gái bán hoa trước đây rồi!”. Vâng, họ không bị truy tố với bất cứ điều luật nào, có một số sơ hở. Hãy nhớ luật pháp nói gái bán hoa không thể quan hệ với khách hàng như thế nào? Nếu bạn không phải là một trong những khách hàng của họ thì sao? Để biến thành hợp pháp, các nhà thổ sẽ sắp xếp một "blind date" (cuộc hẹn mà cả đôi bên đều không biết mặt nhau từ trước) cho bạn với cô gái mà bạn lựa chọn. Sau ngày đó, cả hai người giờ đã là một “cặp đôi” và hai bạn có thể ăn bánh trả tiền một cách hợp pháp. Bây giờ, hai bạn được coi là quan hệ với nhau với tư cách là tình nhân, chứ không phải là khách và gái bán hoa, do đó không ai vi phạm bất luật nào cả. Giới làm ăn rất thông minh, phải không?

Yakuza


(c) jp.fotolia.com

Một bí mật nhỏ là Kabukicho là nơi có rất đông thành viên Yakuza, được biết đến như mafia Nhật Bản. Các thành viên của Yakuza đều ở khắp nơi trong khu vực Kabukicho vì đây là nơi mà hầu hết các công ty của họ hoạt động. Đây là lý do tại sao bạn sẽ thấy cảnh sát đang thi hành công vụ ở nhiều nơi trong và xung quanh Kabukicho. Không phải tất cả các quán bar và câu lạc bộ đều được điều hành bởi Yakuza, nhưng sự hiện diện đáng sợ của họ đủ để hầu hết mọi người nổi da gà. Hãy hỏi bất kỳ người dân địa phương nào, và họ sẽ nói với bạn rằng tốt hơn là đừng gây bất kỳ rắc rối nào trong Kabukicho vì bạn có thể nhận nhiều hơn những gì bạn gây ra đó.

Hãy nhớ rằng, ở Nhật Bản, băng nhóm và mafia là hợp pháp, và Yakuza được chính thức công nhận là một tổ chức thực sự. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không gây rắc rối tại bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt là khi đang say xỉn. Thực tế thì Yakuza và cảnh sát Nhật đang hợp tác để đảm bảo an ninh trong khu vực của họ. Trong một số trường hợp, cảnh sát thậm chí còn phải yêu cầu Yakuza giúp đỡ. Yakuza không thích chút nào khi có người gây rối trong lãnh thổ của họ! Nếu bạn có khuynh hướng phá luật hoặc làm trò điên khùng khi uống say, có lẽ Kabukicho không phải là nơi thích hợp để bạn ghé thăm. 

Quán xá dành cho những ai đến chỉ để uống bia


(c) jp.fotolia.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một đêm vui vẻ với bạn bè và một vài quán giá cả phải chăng để uống bia, bạn có thể tìm chúng ở đây, dù là nên chuẩn bị để được mời vào những nơi khó ở!

Tất nhiên, khu vực này cũng không ít những quán Karaoke an toàn và tuyệt vời để giao lưu với bạn bè, thưởng thức bia hoặc đồ ăn nhẹ. Một số địa điểm karaoke nổi tiếng bao gồm Utahiroba, vui và rẻ, Karaoke-Ken, Big Echo và Shidax (sang trọng hơn, tiện nghi hơn chút nhưng đắt tiền hơn).

Ngoài karaoke, một thể loại quán bar/nhà hàng khác mà bạn có thể ghé qua là nhũng nơi được trang trí theo chủ đề. Có rất nhiều nơi thú vị nhé, và chúng cũng đáng để tham quan nếu bạn đến Kabukicho. Một trong những nơi nổi tiếng mà bạn thực sự sẽ không tìm thấy bất cứ nơi nào khác ở Nhật là nhà hàng Robot, nơi bạn có thể ăn cùng với người máy và xem một chương trình robot! Ngoài ra còn có nhiều nhà hàng và quán bar theo chủ đề kinh dị, khá vui và không khó chịu chút nào!

Về cơ bản, khu vực này có tất cả, không phải chỉ mỗi bar nơi tiếp viên cố tình thu hút khách hàng. Bạn nên thận trọng khi ở khu này, nhưng cũng nên nhớ thành phố này rất an toàn, đặc biệt là so với các thành phố phương Tây. Đa phần là bạn sẽ cảm thấy an toàn tuyệt đối, và sẽ không có bất kỳ rắc rối nào cả (tất nhiên là trừ khi bạn tự tìm rắc rối).

Đường đến Kabukicho


(c) jp.fotolia.com

Hầu như là bạn sẽ đến khu Kabukicho từ ga Shinjuku. Nếu vậy, bạn nên đến lối ra phía Đông và có thể đi theo các biển báo để để đi đúng hướng. Khi ở đây, có một số lối ra phía Đông, nhưng tốt nhất là đến lối ra phía Đông chính (trung tâm).

Khi bạn ra khỏi ga, đi về hướng Bắc hướng về ga Seibu-Shinjuku, khoảng năm phút đi bộ. Từ đây, bạn sẽ thấy nhiều quán bar, câu lạc bộ và nhân viên bên ngoài những nơi này, chờ bạn đặt chân đến. Đây là điểm bắt đầu của khu Kabukicho.

Bạn có thể biết hoặc không rằng ga Shinjuku là một trong những ga đông đúc nhất trên thế giới, và có khả năng bạn sẽ đi lạc. Tuy nhiên, nhân viên nhà ga Nhật Bản và cả dân địa phương khá thân thiện và tốt bụng. Nếu bạn chỉ Kabukicho trên bản đồ hoặc đề cập đến tên của khu vực, sẽ có người chỉ bạn đi đúng hướng.

-----

Bạn nghĩ thế nào sau khi đọc bài viết này? Liệu Kabukicho có phải một nơi tốt để ghé thăm? Nếu cho qua những điều không được tốt lắm xảy ra ở đây, thì nó thực sự là nơi độc đáo để tận hưởng thành phố không ngủ của Tokyo. Mọi người đều có cách giải thích riêng của họ về tận hưởng cuộc sống, và không phải tất cả các nước đều có khu đèn đỏ hợp pháp. Nếu bạn chưa bao giờ thấy một khu đèn đỏ ở quê nhà mình trước đây thì Kabukicho chắc chắn là một điểm đến nên ghé qua để khám phá tại trung tâm Tokyo. Miễn là không có các hoạt động gây hại hoặc không lành mạnh, việc trò chuyện với tiếp viên sẽ là một trải nghiệm có một không hai, khó quên trong đời đáng để thử! Chỉ cần thật cẩn thận để giữ bản thân tránh khỏi nguy hiểm.

Nguồn: Jpninfo

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."