Ẩm thực Starbucks mở quán cà phê mang phong cách truyền thống ở gần Tokyo

Starbucks mở quán cà phê mang phong cách truyền thống ở gần Tokyo

Đăng vào ngày trong Tin tức 5807

Giờ bạn sẽ có thể thưởng thức ly cà phê theo phong cách Edo ở thị trấn thành cổ này.

Stabucks

Là một trong những chuỗi cà phê hàng đầu thế giới, Starbucks rất biết cách thích ứng thương hiệu của mình với thị trường quốc tế, ví dụ như tạo ra những sản phẩm mang tính đặc trưng địa phương, các loại thức uống phiên bản giới hạn và những cửa hàng hiện đại hòa nhập hoàn hảo với khung cảnh xung quanh.

Giờ đã đến lúc Kawagoe ở tỉnh Saitame được thỏa thuê với Starbucks, khi sắp có một cửa hàng mới toanh tỏ lòng kính trọng khu di sản được bảo tồn cẩn thận ở thị trấn.

Kawagoe tọa lạc ở phía tây bắc của Tokyo, chỉ mất khoảng 30 phút đi tàu từ Tokyo nhưng khi bước ra khỏi nhà ga, bạn sẽ cảm thấy như mình đi ngược thời gian trở về thời Edo (1603-1868) với những cửa tiệm cổ xưa nằm san sát dọc theo những con đường mang tính lịch sử, và một tháp chuông bằng gỗ lộng lẫy vang vọng tiếng thời gian khắp thị trấn.

▼ “Toki no Kane” (Chuông thời gian) là biểu tượng của thành phố, đã miệt mài báo thời gian cho cư dân thành phố trong suốt 350 năm qua.

Toki no Kane

▼ Kawagoe được người dân địa phương gọi là Koedo (Tiểu Edo) do có nhiều công trình kiến trúc mang tính lịch sử. Thời Edo, thủ đô Tokyo của nước Nhật ngày nay được gọi là Edo.

Kawagoe

Cửa hàng mới của Starbucks được mở ở Kawagoe với mục đích dung hòa vào cảnh quan lịch sử của thành phố. Đó là một tòa nhà dùng kiểu mái ngói hệt như các nhà kho bằng đất sét (kura) cổ truyền trong vùng.

Phía bên ngoài được xây dựng bằng gỗ tuyết tùng địa phương, mục tiêu của cửa hàng này là để duy trì mỹ học hiện đại trong lối kiến trúc truyền thống của thành phố này. Bên trong cửa tiệm, các khách hàng sẽ được hưởng thụ không khí sân vườn bởi vì nó vẫn giữ được phong cách nhà lưu trữ thời xưa, và khu vực quầy bar được trát vữa thành các ô vuông trắng đen giống như phong cách nhà kho truyền thống.

▼ Những ô vuông trắng đen là đặc trưng của kura truyền thống

Kura

Ở phía sau cửa tiệm là một khu vườn um tùm cùng với những bậc thang để ngồi, nơi mà các thực khách sẽ được tận hưởng “quang cảnh thay đổi theo mùa” trong một năm. Ghế ngồi được bọc Kawagoe Tozan, một loại vải địa phương đã được sản xuất từ cuối thời Edo.

Tiệm cafe với 77 chỗ ngồi sẽ khai trương vào 19/03 tới đây. Tọa lạc trên cùng một con đường với tháp chuông lịch sử của Kawagoe, nơi đây sẽ cho các khách hàng một cơ hội được nhâm nhi ly cafe trong tiếng chuông thời Edo xưa cũ. Theo như Starbucks, đây là chi nhánh mới nhất trong chuỗi cửa hàng của họ với mục tiêu cung cấp cho khách hàng một “không gian thứ ba” ngoài hai địa điểm là nhà và nơi làm việc.

Nếu những “không gian thứ ba” của họ sau này sẽ tiếp tục như vậy, cũng như Starbucks hoành tráng tại Kyoto, vậy thì chúng ta sẽ rất vui mừng khi được thưởng thức ly Frappuccino phiên bản giới hạn trong tương lai!

Nguồn: Soranews24

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."