Hóng Có lẽ bạn sẽ hóa đá để chờ anime tiếp theo của Miyazaki Hayao

Có lẽ bạn sẽ hóa đá để chờ anime tiếp theo của Miyazaki Hayao

Đăng vào ngày trong Tin tức 1109

Nhà sản xuất Ghibli Suzuki Toshio "không thể tin" được Miyazaki sẽ nghỉ hưu.

Tạp chí văn học Bungei Shunju số tháng 4 được phát hành vào thứ Bảy đã đăng bài tiểu luận từ nhà sản xuất Studio Ghibli Suzuki Toshio về cộng sự đồng sáng lập studio Miyazaki Hayao. Trong đó, Suzuki thông báo anime Kimi-tachi wa Do Ikiru ka (How Do You Live?) do Miyazaki đang sản xuất vô thời hạn hoàn thành.

Suzuki nói: "Với việc sản xuất bộ phim mới này, chúng tôi đang thử nghiệm sản xuất không có thời hạn xác định. Tôi mong chờ điều đó sẽ diễn ra như thế nào trong công việc." Suzuki chỉ ra rằng các tác phẩm của Studio Ghibli thường đặt lịch sản xuất. Trong chương trình truyền hình đặc biệt tiết lộ dự án phim, Miyazaki đã đưa ra lịch trình sản xuất nhưng Suzuki chỉ ra rằng hãng phim không còn theo kế hoạch đó nữa.

Suzuki nói thêm Miyazaki là một người không quan tâm đến tiền. Ngoài ra, Suzuki tin rằng Miyazaki thực sự không thể nghỉ hưu vì ông ấy không có việc để làm và việc sống như một người nghỉ hưu bình thường gây phiền toái cho ông ấy. Suzuki cũng tin rằng Miyazaki cảm thấy thoải mái nhất khi tiếp tục làm công việc sản xuất phim.

Suzuki thừa nhận có một số người đã coi anime sắp tới của Miyazaki là bộ phim cuối cùng của ông ấy. Tuy nhiên, Suzuki chia sẻ: "Tôi không tin điều đó. Chừng nào ông còn sống, [Miyazaki] sẽ tiếp tục làm phim." Vì thế, Suzuki đã nói với Miyazaki rằng: "Xin đừng đưa ra thông báo nghỉ hưu lần thứ hai."

hayao miyazaki

Vào tháng 8 năm ngoái Suzuki đã nói ông nghĩ anime mới sẽ khởi chiếu trong "khoảng ba hoặc bốn năm nữa". Ông cũng lưu ý anime đã được sản xuất trong hai năm và hãng phim đang làm những điều mà trước đây không thể làm được.

Vào tháng 10 năm 2017, bản thân Miyazaki đã tuyên bố  rằng ông sẽ cần ba hoặc bốn năm để hoàn thành bộ phim phiêu lưu hành động - giả tưởng của mình. Miyazaki lấy tựa đề của bộ phim từ kiệt tác cùng tên năm 1937 của nhà văn Yoshino Genzaburo. Ông nói thêm rằng câu chuyện của cuốn sách này có ý nghĩa quan trọng đối với nhân vật chính trong bộ phim của ông. Câu chuyện xoay quanh một người đàn ông tên Koperu và chú của anh ta, và thông qua sự phát triển tâm linh của Koperu, câu chuyện bàn về cách sống giống như con người.

Trong special Owaranai Hito Miyazaki Hayao (Never-Ending Man: Miyazaki Hayao) được phát sóng vào tháng 11 năm 2016, Miyazaki đã nói rằng ông "muốn quay lại để làm một bộ phim anime sau phim ngắn Kemushi no Boro cho Bảo tàng Ghibli (ra mắt vào tháng 3 năm 2018)". Theo special, Miyazaki không hài lòng khi chỉ thực hiện CG phim ngắn và ông đã đề xuất dự án cho một bộ phim dài vào tháng 8 năm 2016.

Mặc dù không chính thức nhận được đèn xanh vào thời điểm đó, Miyazaki vẫn quyết định bắt đầu công việc cho dự án này. Suzuki đã thông báo vào tháng 4 năm 2017 rằng Miyazaki đã vẽ các bảng phân cảnh cho dự án kể từ tháng 7 năm 2016. Tuy nhiên, vào thời điểm đó Suzuki cho biết thêm, Miyazaki chỉ mới vẽ 20 phút cho các bảng phân cảnh.

Nguồn dịch: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."