Hóng Đạo diễn Miyazaki Hayao bật mí tên bộ phim anime cuối cùng trong sự nghiệp

Đạo diễn Miyazaki Hayao bật mí tên bộ phim anime cuối cùng trong sự nghiệp

Đăng vào ngày trong Tin tức 1393

Theo dự kiến tác phẩm sẽ mất khoảng 3, 4 năm để hoàn thành.

Miyazaki Hayao

Hôm nay đạo diễn Miyazaki Hayao của hãng Ghibli vừa công bố tiêu đề và khung thời gian dự kiến hoàn thành tác phẩm anime mới nhất của ông. Theo thông báo bộ phim được mang tên Kimi-tachi wa Do Ikiru ka và sẽ mất khoảng 3 đến 4 năm để hoàn thiện.

Kimi-tachi wa Do Ikiru ka

Tên phim được Miyazaki đặt dựa theo kiệt tác cùng tên năm 1937 của nhà văn Yoshino Genzaburo. Ông nói thêm rằng quyển sách này là một câu chuyện có có ý nghĩa trọng đại đối với nhân vật chính trong phim. Quyển sách của Yoshino xoay quanh một người đàn ông tên Koperu và người chú, và thông qua sự phát triển về tinh thần, nội dung của tác phẩm mang ý nghĩa bàn luận về việc làm thế nào để sống như những con người.

Bộ phim gần đây nhất của ông, Kaze Tachinu (2013), cũng được lấy tên như một sự kính trọng dành cho tác phẩm văn học, quyển tiểu thuyết Kaze Tachinu của Hori Tatsuo - bản thân tiểu thuyết cũng là sự tôn kính dành cho một câu trong bài thơ Le Cimetière Marin của Paul Valéry.

Miyazaki nói về bộ phim mới nhất này trong sự kiện kỷ niệm khai trương Bảo tàng Tưởng niệm Natsume Soseki vào năm nay tại Đại học Waseda, Tokyo. Ông đã nhắc đến bộ phim trong cuộc trò chuyện với nhà văn Hando Kazutoshi trước cử tọa khoảng 1,000 người.

Hồi tháng 5 năm nay, Ghibli đăng thông báo tuyển dụng nhân sự cho "bộ phim hoạt hình cuối cùng của đạo diễn Miyazaki Hayao", đồng thời cũng chú thích rằng hợp đồng bắt đầu vào tháng 10 và có thể thay đổi hoặc gia hạn.

Ban đầu Miyazaki hy vọng ông sẽ hoàn thành bộ phim trước thềm Tokyo Olympics 2020. Nhưng hiện tại dự án đầy nhiệt huyết của ông được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021 - khi vị đạo diễn huyền thoại của thế giới anime bước sang tuổi 80.

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."