Top Những bộ phim đưa Nhật Bản đến với khán giả Việt Nam

Những bộ phim đưa Nhật Bản đến với khán giả Việt Nam

Đăng vào ngày trong Tin tức 6206

Những bộ phim đầu tiên giới thiệu một Nhật Bản xinh đẹp, hiện đại và tràn đầy sức sống đã trở thành những ký ức không phai với một thế hệ khán giả Việt Nam.

Stewardess Monogatari (Chuyện nữ tiếp viên hàng không)

Chiaki là cô gái nhỏ nhắn trông có vẻ kém cỏi nhất trong lứa học viên được huấn luyện để trở thành tiếp viên hàng không của JAL năm đó. Người trực tiếp hướng dẫn Chiaki là Hiroshi, vốn đã có hôn ước với Mariko, một nghệ sĩ dương cầm đã bị mất đôi bàn tay trong một tai nạn. Tính tình của Mariko càng lúc càng ngang ngược, một phần cũng vì ác cảm dành cho Chiaki. Điều này khiến Hiroshi vô cùng mệt mỏi, muốn chia tay nhưng không làm sao dứt khoát được, bởi lẽ anh chính là người gây ra tai nạn năm xưa.

Stewardess Monogatari không chỉ là một bộ phim đơn thuần về tình yêu, mà còn lồng ghép vào đó câu chuyện về đam mê, nỗ lực của những cô gái Nhật Bản muốn bay trên bầu trời. Tình bạn, tình yêu, tình đồng đội, tình người… tất cả hòa vào nhau, tạo nên một bản tình ca rung cảm khán giả. Cho đến nay, Stewardess Monogatari vẫn là một trong những phim kinh điển nhất của Nhật Bản để lại dấu ấn sâu đậm cho khán giả Việt Nam.

Doku (Đức)

Đức

Yuki quyết định từ bỏ công việc đang ổn định để làm những điều mình thật sự yêu thích, trong đó có việc trở thành một giáo viên dạy tiếng Nhật. Trong lớp của Yuki có một du học sinh đến từ Việt Nam tên Đức. Dần dà, giữa họ đã nảy sinh tình cảm, dù việc giáo viên và học sinh yêu nhau là một điều cấm kỵ ở Nhật, cũng như khoảng cách tuổi tác, hoàn cảnh của hai người quá khác biệt. Câu chuyện sẽ kết thúc với một happy ending hay là một dấu chấm buồn đây?

Có một cốt truyện đơn giản nhưng gần gũi, chân thật, Doku là bộ phim Nhật gây chú ý với khán giả quê nhà khi truyền tải nhiều thông điệp yêu thương và giới thiệu đến họ một đất nước Việt Nam còn nhiều xa lạ, những con người Việt Nam hồn hậu, chân thành, vươn lên từ nghèo khó. Mỗi nhân vật trong Đức đều có một sức hút riêng, đều có những khát khao tươi đẹp cần chạm đến. Đức chưa hẳn là một bộ phim đặc sắc, nhưng là một giai điệu tuyệt vời cho những ai yêu mến Nhật Bản, yêu mến Việt Nam và yêu mến những con người hết mình vì lý tưởng và sống trọn vẹn vì tình yêu.

Itazura na Kiss (Nụ hôn định mệnh)

Itazura na Kiss

Cô gái ngốc nghếch Kotoko trong lúc vội vã đã đâm sầm vào Naoki đến gãy cả răng cửa. “Nụ hôn định mệnh” ấy đã khiến Kotoko tương tư anh chàng tài hoa ấy suốt nhiều năm liền. Số phận đã kéo hai con người ở hai trình độ, hai tính cách, hai hoàn cảnh, hai lối sống khác nhau ấy lại gần nhau.

Bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản với thời lượng ngắn ngủi 9 tập chưa đủ để thỏa lòng những otaku trung thành của bộ truyện. Tuy nhiên, những chi tiết trẻ trung, đáng yêu nhất của Itazura na Kiss đã được chắt lọc để tạo nên bộ phim vừa đáng yêu, vừa gần gũi, vừa dịu ngọt. Riêng ở Việt Nam, Itazura na Kiss đã trở thành một trong những phim Nhật Bản phổ biến nhất của thế hệ 8x.

Glass Mask (Cô gái muôn mặt)

Glass no Kamen

Maya là cô bé có niềm đam mê sâu sắc dành cho bộ môn kịch nghệ. Được sự dìu dắt của Tsukikage, Maya đã vượt qua rất nhiều khó khăn, cản trở, mất mát, đau thương để được đứng trên sân khấu, trở thành một trong hai ứng viên sáng giá nhất cho vai diễn Hồng Thiên Nữ. Bên cạnh sự phối hợp của đồng nghiệp, Maya còn nhận được sự giúp đỡ âm thầm của “người tặng hoa hồng tím”. Nhưng cô bé nào ngờ, “kẻ máu lạnh” Masumi cũng chính là người mà cô ngày đêm cảm kích.

Được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên, Cô gái muôn mặt cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả Châu Á. Riêng tại Việt Nam, dù chỉ được chiếu trên một đài tỉnh lẻ, nhưng bộ phim vẫn ghi dấu ấn cho khán giả, những người rất yêu thích bộ truyện gốc. Dù lúc bấy giờ, phim Nhật và diễn viên Nhật vẫn còn xa lạ, nhưng sau những giây phút bỡ ngỡ, lối diễn xuất tự nhiên và nội dung kịch bản tuyệt vời đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất. Cái kết đẹp của Cô gái muôn mặt cũng là điều mà các fan của truyện chờ đợi bấy lâu nay, từ khi còn là những cô bé ngây thơ, đến khi trở thành những người vợ, người mẹ.

101 Kaime no Proposal (Lời cầu hôn thứ 101)

Lời cầu hôn thứ 101

Tatsurou là ông chú già không có tuổi xuân, sự nghiệp không lấy gì làm vang dội, đã vậy còn xấu trai, chỉ được cái vô cùng tốt bụng. Trong khi đó, gái ế Kaoru lại hội đủ điều kiện để trở thành người vợ trong mơ của cánh đàn ông, trừ mỗi việc cô không muốn kết hôn vì vẫn còn vấn vương tình cũ, vốn đã mất sau một tai nạn. Trước đi chỉ cố tìm một người để cưới, Tatsurou thật sự yêu cô gái ngoại cương nội nhu này, quyết tâm phấn đấu để cầu hôn với Kaoru, và đấy chính là lần cầu hôn thứ 101 trong cuộc đời người đàn ông này.

Một cốt truyện buồn và ám ảnh được thể hiện ngọt ngào, nhẹ nhàng và vô cùng hài hước! Vì thế, Lời cầu hôn thứ 101 thích hợp với nhiều đối tượng khán giả, từ thanh thiếu niên đến trung niên. Bộ phim là lời động viên, là niềm khích lệ lớn cho những người không may mắn trong tình yêu. Bạn có thể là người ưu tú nhưng không còn muốn yêu ai nữa, bạn có thể là người mờ nhạt trên thế gian này, là một người bình thường đang căng tràn sức trẻ, là cô gái lặng lẽ yêu một người không hướng mắt về mình, cũng có thể là cô nàng rụt rè, nhạy cảm nhưng quyết liệt trong tình yêu… Bất cứ ai trên cõi đời này, cũng xứng đáng được yêu thương!

Hitotsu Yane no Shita (Dưới một mái nhà)

 Hitotsu Yane no Shita

Tatsuya mất cha mẹ trong tai nạn khi anh 18 tuổi. Ở cái tuổi còn nhiều bồng bột, chưa đủ khả năng để chăm lo cho ai, anh đã để lại 5 em nhỏ cho người khác nuôi nấng, để toàn tâm toàn ý theo đuổi sự nghiệp điền kinh. 7 năm sau, Tatsuya vẫn chưa thể hoàn thành giấc mơ tuổi trẻ, nhưng muốn tìm lại anh em của mình, để cùng sống dưới một mái nhà. Thời gian đã thay đổi rất nhiều thứ, các em của anh cũng dần trưởng thành ở những môi trường khác nhau, liệu 6 người bọn họ có thể một lần nữa ở bên nhau?

Được lồng tiếng với phương ngữ miền Nam, Hitotsu Yane no Shita là một trong những phim truyền hình Nhật Bản để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bởi gần như là lần đầu tiên, người ta xem được một bộ phim dễ thương như thế, ấm áp như thế. Dĩ nhiên, không thiếu phim về gia đình từng được chiếu ở Việt Nam, nhưng lối thể hiện rất riêng, nội dung rất riêng đã mang hai nền văn hóa xa lạ chạm vào nhau. Tình yêu, tình cảm gia đình, tình người được lột tả dung dị và đầy cảm động trong Hitotsu Yane no Shita. 6 anh em với 6 tính cách hoàn toàn khác biệt, đã vượt qua mặc cảm, vượt qua nỗi buồn quá khứ, quay về với nhau, sống bên nhau, dù phía trước còn rất nhiều khó khăn đã tạo nên ấn tượng tuyệt đẹp trong lòng khán giả trẻ. Còn với người lớn, họ xem và soi mình trong đấy, để nhận ra, cuộc sống đã cuốn họ rời xa những người thân yêu nhất. Hãy xem Hitotsu Yane no Shita, để hiểu vì sao phim Nhật luôn ĐẸP.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."