Nóng Cư dân nước ngoài tại Nhật Bản bị bắt vì up lậu anime

Cư dân nước ngoài tại Nhật Bản bị bắt vì up lậu anime

Đăng vào ngày trong Tin tức 1003

Những tưởng “quăng” lên mạng một bộ anime đã hết hot thì thoát tội, thanh niên ngoại quốc bị cảnh sát Nhật sờ gáy với cáo buộc làm tổn hại hẳn 1.8 tỷ yên…

World Trigger
(c) Toei Animation

Ở một khía cạnh nào đó, ngành công nghiệp phim hoạt hình ở Nhật Bản có vẻ khá dễ dãi khi đánh giá tính bản quyền với những sản phẩm do người hâm mộ tạo ra. Ví dụ như, Comiket được tổ chức mỗi nửa năm, không chỉ là hội nghị liên quan đến anime lớn nhất Nhật Bản, mà còn là nơi kinh doanh những văn hóa phẩm mà gần như chưa được cấp phép.

Nhưng với bản quyền của chính anime thì lại là chuyện khác, ví dụ mới nhất đã xuất hiện trong tuần này tại tỉnh Mie. Vào ngày 05/09, Jun-hyun Li, một công dân Hàn Quốc sống và làm việc tại Mie, Yokkaichi, đã sử dụng BitTorrent để tải một tập phim hoạt hình lậu lên Internet, cho phép mọi người tải xuống. Xui cho anh chàng là bị bộ phận tội phạm trực tuyến Cảnh sát tỉnh Osaka phát hiện, một cuộc điều tra đã được khởi động, với đỉnh điểm là Li bị bắt giữ vào thứ Hai tuần này.

Các nhà điều tra nói rằng tập phim Li tải lên đã được tải xuống khoảng 250 lần và thông qua địa chỉ IP, họ cũng có thể xác nhận rằng anh đã tải lên thêm 177 tệp có nội dung từ các bộ phim truyền hình và phim hoạt hình khác. Tổng số lượt tải xuống lậu hơn 70.000, ước tính tổng thiệt hại tiền tệ là 1,8 tỷ yên (16,2 triệu đô la Mỹ), mặc dù họ không nêu rõ công thức chính xác mà họ đã sử dụng để tính được con số đó.

Li, 29 tuổi, khai anh đã tải lên tập phim anime vào tháng 9 vì anh đã chỉnh sửa nó một chút để cải thiện chất lượng hình ảnh và muốn khoe với mọi người. Vậy anh ấy đã tải lên một tập của anime nào, mà đến nỗi phải có hẳn cuộc điều tra dẫn đến việc anh phải xộ khám? Một tác phẩm kinh điển vượt thời gian hay một bộ phim đang hot?

Nhưng không, đó chỉ là tập đầu tiên của World Trigger (mà trớ trêu thay, vốn có thể xem miễn phí toàn bộ trên kênh YouTube của Toei). Được biết, bộ phim khoa học viễn tưởng đã có 73 tập từ 2014 đến 2016, và phiên bản manga vẫn đang tiếp tục. Mặc dù vậy, thành thực mà nói, đến thời điểm này, anime World Trigger đã bị cộng đồng anime quốc tế lãng quên khá nhiều. Và có lẽ Li đã ngây thơ mà tưởng rằng sự thiếu phổ biến hiện tại có nghĩa là anh ta có thể an tâm mà lách luật.

Nguồn: Sora News 24

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."