Hóng Tri ân thời Heisei với hộp không khí Heisei

Tri ân thời Heisei với hộp không khí Heisei

Đăng vào ngày trong Tin tức 1136

Lại có thêm một cách mới để nói lời cảm ơn về thời Heisei sắp lướt qua… chính là tự sắm cho mình một hộp không khí đóng lon!

Heisei can
(c) Yahoo! News

Không có gì tốt hơn để nhớ về một thứ gì đó bằng một kỉ vật để lưu giữ, và thành phố của Seki, tỉnh Gifu, đã có một phương thức lưu niệm mới và đặc sắc.

Đầu tháng này, Chánh văn phòng Nội các Suga Yoshihide đã giơ một tấm bảng với hai ký tự kanji để công bố tên của thời đại mới của Nhật Bản: Reiwa. Với kỷ nguyên Reiwa bắt đầu vào nửa đêm ngày 1 tháng 5, nhiều người đang dành thời gian để kỷ niệm các sự kiện của thời đại Heisei đang sắp kết thúc (bắt đầu từ năm 1989), cho dù đó là thành tựu hay xu hướng cá nhân nói chung.

Heisei can
(c) Yahoo! News

Quận Henari của Seki muốn thể hiện sự cảm ơn đặc biệt đến thời Heisei, vì Henari được viết là 平成, gần giống như cách viết của Heisei (平成). Quận muốn mọi người luôn ghi nhớ những giá trị cũ dù đang chào đón cái mới, và vì vậy, ý tưởng đã đưa ra rằng việc đóng lon không khí ở Henari cùng với một đồng xu năm yên hẳn là cách tốt nhất để thể hiện lòng biết ơn.

Đồng năm yên đọc là goen, phát âm gần giống từ may mắn.

Heisei can
(c) Yahoo! News

Theo Heso Production, nơi đề xuất ra ý tưởng này, chính người dân Henari đã thu thập luồng không khí cuối cùng của thời đại Heisei và niêm chúng trong các lon, được bán với giá 1.080 yên (9,70 USD), và có thể đặt hàng trực tuyến.

Quá trình đóng hộp

Heisei can
Heisei can
Heisei can
(c) Yahoo! News

Người mua có thể chọn khui những lon này bất cứ khi nào họ thích, vào ngay lúc thời đại Reiwa bắt đầu hoặc dành cho một ngày xa xôi để hoài niệm.

Dù bạn cho rằng một lon không khí bé xinh có đủ để thể hiện sự tri ân với toàn bộ thời đại hay không, chúng ta phải thừa nhận rằng đó là một ý tưởng thú vị, và chắc chắn là một cách độc đáo để tưởng nhớ và cảm ơn về 30 năm tốt đẹp mà Heisei đã mang lại cho chúng ta có cơ hội mong chờ một khởi đầu mới.

Nguồn: Sora News 24

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."