Top Phim Nhật, đi ăn thôi mà, có cần profile phức tạp vậy không?

Phim Nhật, đi ăn thôi mà, có cần profile phức tạp vậy không?

Đăng vào ngày trong Tin tức 1060

Nhật Bản có rất nhiều bộ phim độc đáo kết hợp đề tài ẩm thực và cuộc sống. Trong đó, kha khá bộ phim xây dựng bối cảnh là một nhà hàng, một quán ăn, thậm chí là một tiệm bánh, mà mỗi thực khách đến đó đều có những bí mật không thể chia sẻ cùng ai. Kể cả đầu bếp và chủ quán cũng là những người bí ẩn! Dĩ nhiên trong khuôn khổ bài viết này Ho!Takky không thể giới thiệu hết số phim đó, mà chỉ có thể tập trung vào một số phim tiêu biểu. Còn bây giờ, hãy cùng nhau “làm quen” những vị khách lai lịch khó lường nhé.

amthuc

Nhẹ nhàng hơn cả là câu chuyện trong Antique. Tiệm bánh với “décor” là những vật dụng cổ đắc tiền, với một ông chủ tính tình “kỳ cục kẹo”, một bếp chính sợ tiếp xúc với phụ nữ, một phục vụ bàn ngầu đời và một cậu thợ học bánh vừa giải nghệ quyền Anh thích xen vào chuyện thiên hạ. Khách hàng của họ đa phần là phụ nữ, và chỉ có ăn bánh, đặt bánh thôi cũng có đủ thứ chuyện để kể. Ví dụ như một cô nàng đặt chiến bánh cưới hình đôi cánh thiên thần nhưng rồi bị hủy hôn, hoặc cô phóng viên giả bộ đến ăn bánh để viết bài về võ sĩ quyền Anh giải nghệ… Mỗi tập là một câu chuyện hứa hẹn sẽ làm bạn bật cười thích thú và rơi nước mắt lúc nào không biết nữa.

Phim chuyển thể từ manga, dùng nhạc của Mr. Children hơi bị nhiều, và dàn trai đẹp mỗi người một vẻ tha hồ cho chị em tương tư: Takizawa Hideaki, Shiina Kippei, Fujiki Naohito, Abe Hiroshi…

Cùng lấy bối cảnh một tiệm bánh, nhưng tiệm Boulangerie Kurebayashi của Mayonaka no Panya-san bình dân hơn, chuyên phục vụ khách lúc nửa đêm. Theo ông chủ, người mở tiệm bánh mà chẳng biết tí gì về bánh, thì họ muốn những vị khách tan ca trễ, những người không biết phải về đâu có một nơi để lui tới. Trong số đó, có cả người chuyển giới, đứa trẻ chuyên ăn cắp bánh thiếu vắng bóng dáng cha, một cô bé với những bất ổn của tuổi mới lớn đang tìm mẹ... Một câu chuyện “xàm xàm” mà bạn không thể bỏ qua, về những con người không máu mủ ruột rà, kết nối với nhau nhờ bánh và tình người. Phim vẫn do trai đẹp Takizawa Hideaki đóng chính, bên cạnh đó còn có trai cùng công ty Kiriyama Akito và Tsuchiya Tao thuở mới vào nghề.

amthuc

Saihate Restaurant là tên phim, cũng là tên một nhà hàng nhỏ nối liền hai cõi âm dương gồm hai nhân viên là phục vụ bàn Misaki Ryota và đầu bếp Han Ji Seok.  Mỗi thực khách ở đây sẽ chỉ đến nhà hàng này một lần duy nhất trong cuộc đời, trước khi vượt qua sông Sanzu để sang thế giới bên kia. Họ có thể mời một người đã khuất tới để cùng thưởng thức bữa ăn cuối cùng của cuộc đời mình. Nam diễn viên quen thuộc của những ai hâm mộ loạt phim Kamen RiderMurai Ryota hợp tác cùng nam idol đến từ Hàn Quốc, Jun Q (thành viên nhóm nhạc Myname)  sẽ mang đến bạn những câu chuyện cảm động và ý nghĩa về cuộc sống.

Đầu bếp có lai lịch bí ẩn mở quán ăn dù kỳ lạ thế nào cũng chẳng thể bằng đầu bếp chuyên phục vụ cho… các nhân vật lịch sử. Thiên tài đầu bếp Sonoma Shinobu là người làm nhiệm vụ đó. Bạn sẽ gặp Toyotomi Hideyoshi, Oda Nobunaga, Hijikata Toshizo, Cleopatra, Napoleon, Sakamoto Ryoma và Joan of Arc với những yêu cầu vô cùng phong phú về món ăn. Tanabe Seiichi lần đầu tiên thủ vai đầu bếp đã được trổ tài làm các món từ Á sang Âu, từ quá khứ đến hiện tại!

Các nhân vật lịch sự có yêu cầu ăn uống rất khắt khe. Bạn có thể thấy điều đó qua bộ phim Saigo no Restaurant vừa kể ở trên, điển hình là nhân vật Oda Nobunaga. Ken (Tamamori Yuta) đang là đầu bếp món Tây, bị xuyên không về thời Chiến Quốc và phải làm đầu bếp cho Oda Nobunaga (lại là Nobunaga). Anh phải đi theo vị tướng lừng danh lịch sử này trên đường chinh chiến, đối diện với nhiều lần vào sinh ra tử, thậm chí chỉ cần một sai lầm trong nấu ăn cũng có thể khiến anh bay đầu.

Nếu Ken chủ yếu phục vụ cho một người duy nhất (và cả đội quân, thi thoảng là kẻ thù, nhưng dù gì cũng không quan trọng bằng chủ nhân thật sự), thì Ichiki Kurumi dù ở thời hiện đại, không xuyên không, không cần phải chết thì cũng nhiều lần hồn bay phách lạc khi người cô phục vụ lại là chính khách.

amthuc

Với vai trò là đầu bếp của thủ tướng, đầu bếp thiên tài 25 tuổi trong Gu! Ra! Me bắt đầu nấu ăn cho giới chức sắc quốc tế, nhưng thế giới ẩm thực vốn là vùng đất dành cho nam giới, ít ra là trong việc nấu món truyền thống cho thủ tướng. Nữ đầu bếp trẻ (do Gouriki Ayame thủ vai) phải đối mặt với ganh đua, phân biệt giới tính và trọng trách đóng góp cho nền chính trị và ngoại giao Nhật Bản.

Cũng chuyển thể từ truyện tranh, cũng chỉ mở cửa vào nửa đêm, Shinya Shokudo khác Mayonaka no Panya-san ở chỗ, đây là một quán ăn nhỏ, chỉ phục vụ vài món riêng lẻ. Thực khách vẫn đến để tán gẫu vì chủ quán sẵn lòng nấu bất cứ món nào họ yêu cầu. Họ có thể là một yakuza, một diễn viên không thành công, một nhóm các nữ nhân viên văn phòng, cậu bé giao báo, và một vũ công thoát y… Kobayashi Kaoru thủ vai chủ quán mặt sẹo với quá khứ “hổ báo”.

Không mang đề tài ẩm thực, nhưng 6 câu chuyện trong Subete wa Kimi ni Aeta Kara đều kết nối với nhau bằng tình yêu và ẩm thực. Như câu chuyện Christmas no Yuuki (Dũng khí đêm Giáng sinh)Honda Tsubasa thủ vai cô gái làm việc bán thời gian ở tiệm bánh cùng một người phụ nữ đáng tuổi bà cô. Mọi chuyện bắt đầu khi cô được nghe kể về mối tình đầu không trọn vẹn của bà, và thật không ngờ, một vị khách bất ngờ xuất hiện, mở ra đáp án cho hơn mấy mươi năm bà một lòng chờ đợi.

Bên cạnh đó là một vị khách khác vẫn đều đặn đến tiệm mua bánh về cho gia đình, nhưng chẳng bao lâu nữa ông sẽ giã từ cõi đời vì bệnh nan y. Hay như trong đêm Giáng sinh, một trại trẻ mồ côi đã cùng nhau làm các món ăn bé xinh để mừng ngày lễ, nhưng có một em bé chờ đợi hơn thế nữa, rằng mẹ em sẽ xuất hiện chứ không phải ông già tuyết.

amthuc

Có một nơi phục vụ những tách cà phê đặc biệt trong Coffee ga Samenai Uchi ni. Chuyển thể từ tiểu thuyết, live-action này lấy nhân vật Tokita Kazu (Arimura Kasumi) làm trung tâm. Cô là nhân viên một quán cà phê màu nhiệm mang tên Funiculì Funiculà. Có một tin đồn rằng nếu khách hàng ngồi vào một chỗ cụ thể tại quán cà phê, khách hàng đó có thể quay trở lại khoảng thời gian nhất định do họ lựa chọn để sửa lại những hối tiếc trong quá khứ, nhưng chắc chắn một điều, hiện tại không thể thay đổi. Thời gian cho họ là trước lúc tách cà phê đó nguội lạnh. Bốn phép màu diễn ra tại quán cà phê.

Hungry, Osen, Shitsuren Chocolatier… cũng đều có những vị khách và câu chuyện riêng của nó. Bạn ấn tượng nhất với vị khách nào, và bộ phim nào? Hãy chia sẻ với Ho!Takky nhé.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."