Hóng Những cảnh phim Nhật kinh điển với fan Việt

Những cảnh phim Nhật kinh điển với fan Việt

Đăng vào ngày trong Tin tức 3490

Từ một cuộc thi nho nhỏ của Ho!Takky với gợi ý: "Bạn thích một cảnh phim nào đấy, đối với bạn nó rất ấn tượng, nó là kinh điển? Hãy capture lại và gửi cho chúng mình", nay Ho!Takky tổng hợp lại gửi đến các bạn. Dĩ nhiên đây không phải là đại diện cho tất cả các cảnh kinh điển, nhưng cũng đáng để tham khảo lắm đấy.

Honey and Clover

"Thật đau lòng khi em vẫn còn nặng tình với cậu ấy, nhưng em biết không, đó không phải là việc em có thể vượt qua một mình. Vậy nên, hãy ở bên nhau nhé!" (Honey and Clover ep11 - Người gửi: Voi Con)

Hana yori dango

"Em... về Domyouji... thực sự... yêu Domyouji. Em vẫn luôn nghĩ về anh ấy. Em đã cố gắng tưởng tượng nhưng em không thể hình dung được cuộc sống không có anh ấy sẽ như thế nào. Đến bây giờ, em vẫn muốn bên cạnh anh ấy lần nữa. Em muốn anh ấy quay trở lại. Kể cả lúc em muốn từ bỏ, kể cả lúc em cố tập trung vào việc khác, em vẫn không thể nào ngừng suy nghĩ về anh ấy. Đôi lúc em cảm thấy rất đau khổ, đôi lúc em ghét bản thân mình, em vẫn yêu anh ấy". (Hana yori Dango ss2 ep 1 - Người gửi: Linh Mạc)

Tatta hitotsu no koi

Tatta Hitotsu no Koi ep 2 - Người gửi: Linh Mạc

Yukinojo Henge

Mùa đông năm ấy, chứng kiến cha treo cổ trước mặt mình, cậu bé Yukinoko vừa sợ hãi vừa đau đớn, nước mắt lăn thành dòng, nước dãi không ngừng chảy ra. Đây là cảnh mình ấn tượng nhất! (Yukinojo Henge - Người gửi: Tinh Thanh)

Second Love

Màn tỏ tình quá chất trong Second Love. Kei lạnh lùng bước trong mưa với cây dù trong suốt giữa sân trường tràn ngập dù đủ màu sắc, lạnh lùng dúi vào tay Yui một mảnh giấy mà không nói một lời nào rồi lạnh lùng quay đi. Biểu cảm gương mặt Kame trong khung cảnh đó đủ làm fan chết ngất. (Second Love - Người gửi: Voi Con)

ST movie

Tình cờ xem movie ST thì quá bấn loạn phải lội đi xem drama. Phim điều tra mà có cặp đôi phá án thì thấy hoài mà chưa thấy ai đáng yêu như hai người này. Thuyền xin được căng buồm ra khơi!  (ST the movie - Người gửi: Hương Vũ)

Mars

Đây là cảnh đẹp nhất trong ep 1 của MARS, mình chờ đợi thấy nụ hôn của Fujigaya và Kubota nha <3 (MARS - Người gửi: giadinhsaiya)

N no Tame ni

"Sugishita, nếu thật sự gặp khó khăn, em sẽ cầu cứu ai?
Em sẽ nhờ cậy ai?
Anh muốn em gọi anh". (Nozomi Ando | N no Tame ni - Người gửi: yue)

Itsuka Kono Koi wo Omoidashite Kitto Naite Shimau

Hôm qua mới xem được một tập phim Nhật, trong đó có đoạn bạn của nam chính nhặt được một cái túi đeo chéo nhỏ có 2060 yên, một ít giấy tờ tùy thân... Tiền thì anh này lấy, cái túi thì thảy đại ở nhà trọ của 2 người. Xong anh chàng kia cũng lăn tăn chút xíu thôi vì nó vốn không phải chuyện của anh chàng, nhưng khi tình cờ đọc được lá thư ở trong túi, một lá thư do cho con gái viết mà không gửi cho mẹ, rõ ràng nhìn tình trạng là đọc hơn 100 lần rồi. Thế là chàng ta xách xe từ Tokyo xuống tận chỗ người bị mất để trả lại, còn bị cô này đòi cho bằng được 2060 yên nếu không báo cảnh sát. À dĩ nhiên sau đấy thì cô cũng tin anh không phải người ăn cắp và họ bắt đầu một mối quan hệ mới, không biết thế nào vì mới coi tập 1 hà, hi hi. (Itsuka Kono Koi wo Omoidashite Kitto Naite Shimau - Người gửi: Cô gái vô dụng)

Nobuta wo produce

Nobuta. wo Produce là bộ phim đầu tiên mình xem của Toda Erika. Ấn tượng ban đầu là người này cũng bình thường mà sao gọi là hot girl. Nhưng càng xem thì mình càng yêu mến vai diễn Mariko. Mang tiếng là most wanted girl nhưng Toda lúc nào cũng thân thiện và là một cô gái chủ động trong tình yêu. Ở Mariko hòa hợp cả sự năng động (chơi bóng rổ) và nữ tính (làm bento). Chưa bao giờ cố gắng giữ hình tượng, vì giúp Nobuko mà Mariko sẵn sàng giả vờ nấu ăn tệ hại và bê bối. Dù sau đấy Mariko bị đồn ầm trong trường vì các tật xấu nhưng cô ấy vẫn xem như không có gì, vẫn đối xử hòa nhã với Nobuko. Với Mariko thì những lời tán dương hay thêu dệt không ảnh hưởng đến cuộc sống và con người thật của cô. Và điều mình yêu mến nhất ở Mariko là cô đã giữ được nét tính cách này cho đến hết phim, cho dù có bị Shuji từ chối vẫn không hề căm ghét, ganh tị hay biến nó thành sự thù hằn. Mariko là nhân vật tuyệt vời nhất mà mình từng biết. (Nobuta. wo Produce - Người gửi: Toda's fan)

Bên kia nỗi nhớ

Diễn viên nữ mình thích nhất là Nagasawa Masami, diễn viên nam mình yêu mến nhất là Kora Kengo, rồi bỗng một ngày họ đóng chung một phim điện ảnh, trớ trêu thay không thể thành đôi, nhưng thôi kệ mình vẫn ráng xem. Càng xem càng cảm thấy phim hay dù đôi khi mạch phim hơi chậm. Đoạn quá khứ hơi bị dài dòng mà lúc đầu mình còn nghĩ là không cần thiết, bởi chỉ cần 1-2 cảnh là có thể cho Haruta (vai của Kengo) ra đi rồi, còn nhân vật Mayama (vai của Nakamura Aoi) không cần thiết, xuất hiện chi cho rối thêm. Thế nhưng càng xem mình càng hiểu rõ dụng ý của phim. Chính vì nhập nhằng trong mối quan hệ với hai chàng trai này mà Kanna (vai của Masami) mới ray rứt nhiều vì cái chết của Haruta, và chính vì cô biết rõ trái tim mình thuộc về ai, mà cô đã mất từng ấy năm để tháo bỏ được ám ảnh của mình. À, dĩ nhiên người góp phần giúp Kanna bước ra khỏi bóng tối là bạn Roku (vai của Masaki) siêu đập chai. Phim có nhiều cảnh rất đẹp, mà nói chung cảnh nào cũng đẹp hết, nhưng mình lại thích đoạn 4 người bạn đi chụp hình sticker nhất, vì thanh xuân sẽ luôn là giai đoạn đẹp nhất của đời người. (Kiyoku Yawaku - Người gửi: Misama)

Orthros no Inu

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của ác quỷ có đôi tay thiên thần và thiên thần có đôi tay ác quỷ trở thành cảnh quan trọng trong phim. Góc quay đẹp, ánh sáng lung linh, tạo cảm giác kỳ ảo, hai nhân vật chính đứng đối diện, ngăn cách bởi song sắt, báo hiệu cuộc đối đầu sắp tới giữa họ. (Orthros no Inu - Người gửi: Hata Song)

MARS

Cảnh quay khiến cư dân mạng dậy sóng, rating tăng vọt, ekip sản xuất còn đăng đàn giải thích rằng đây chỉ là hô hấp nhân tạo chứ không phải hôn khiến cho câu "chỉ là hô hấp nhân tạo thôi" tràn ngập khác các mạng xã hội. (MARS - Người gửi: Voi Con)

Majo no Jouken

Cảnh cuối phim Majo no Jouken, no comment, chỉ có cảm xúc dâng trào, không biết nên khóc hay nên cười. (Majo no Jouken ep 11 - Người gửi: Kiyomizu)

Akira

Với mình cảnh kinh điển nhất là một cảnh trong phim Ikuru (Sống) của Akira Kurosawa, cảnh nhân vật Watanabe ngồi trên xích đu và hát khẽ bài hát Gondola no Uta giữa một khung cảnh tuyết rơi trắng xoá. Ko phải cảnh phim kết thúc nhưng nó gợi cho mình câu hỏi liệu khi thời điểm của chúng ta đến nhìn lại khoảng thời gian đã qua thì liệu chúng ta đã thực sự sống hay chỉ tồn tại. (Ikuru - Người gửi: Yuupa)

Còn bạn, bạn nghĩ cảnh phim nào là kinh điển? Hãy gửi về cho chúng mình nhé.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."