Thời trang Thời trang Lolita: Bạn đã biết?

Thời trang Lolita: Bạn đã biết?

Đăng vào ngày trong Tin tức 3046

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon, văn hóa kỳ lạ và một lối sống khác biệt, Nhật Bản còn có một nền văn hóa giới trẻ rất mãnh liệt với một loạt các phong cách thời trang.

lolita fashion
(c) KERASTYLE

Một nhóm văn hóa nhỏ chính là thời trang Lolita. Trước hết, bạn hãy hiểu rằng không có mối liên hệ nào giữa phong cách thời trang này với cuốn tiểu thuyết được viết bởi Vladimir Nabokov hoặc phức cảm lolita mô tả sự hấp dẫn tình dục đối với các bé gái, thường là bởi những người đàn ông trưởng thành. Thời trang Lolita thực sự chỉ là một khái niệm của thời trang.

Lolita
(c) lolitashow

Người theo phong cách này chủ yếu là nữ giới, trong độ tuổi khoảng từ 20-30 và có tình yêu với những bộ đầm và chân váy dễ thương, với dáng váy được nâng đỡ bởi tùng và quần phồng. Quần áo được chọn thường có sự phối hợp chặt chẽ, với màu sắc phù hợp và phụ kiện phù hợp. Mục đích của họ là tạo ra một cái nhìn thuần khiết và vẻ thơ ngây của trẻ thơ, giống như thời trang trẻ em từ thời Victoria.

Dĩ nhiên Lolita chỉ là cái tên chung cho một hệ thống những phong cách thời trang đặc thù này: 

Gothic Lolita

Gothic Lolita
(c) lolitashow

Đây là một trong những phong cách được biết tới nhiều nhất. Màu sắc là trắng và đen kết hợp tạo một sự u tối đầy thanh lịch của phong cách kiến trúc Gothic.

Shiro Lolita / Kuro Lolita

Shiro Lolita
(c) lolitashow

Shiro (trắng) và Kuro (đen) Lolita nay được tách ra khỏi Gothic Lolita, vì mỗi phong cách không còn sự phối hợp màu mà hoàn toàn đơn sắc. Từ đầu đến chân, chỉ cho phép lựa chọn một màu trắng hoặc đen. Nếu đặt hai thiếu nữ mặc cùng một trang phục với hai màu đối lập sẽ là sự tương phản vừa gay gắt vừa bổ trợ nhau đấy.

Classic Lolita

Classic Lolita
(c) Instagram: katyteiko

Với những gam màu nhẹ nhàng, Classic Lolita được cho là tạo ra một vẻ ngoài với những điểm nhấn màu sắc đầy thanh lịch.

Ama Lolita

Ama Lolita
(c) unicorntomo

Ama có nghĩa là ngọt ngào, và như tên cho thấy, phong cách này đại diện cho một thế giới tràn ngập sự ngọt ngào như kẹo bông. Sử dụng gam màu pastel, hồng nhạt, xanh nhạt hoặc trắng là những lựa chọn phổ biến.

Sailor Lolita

Sailor Lolita
(c) Rakuten

Vừa là đồng phục thủy thủ quen thuộc mà cũng không phải vì nay phong cách trang phục này đã được đẩy lên một tầm cao mới. Gợi nhớ về biển với những biểu tượng điển hình của đại dương như sọc xanh và trắng, chút điểm nhấn màu đỏ, những họa tiết mỏ neo và bánh lái, mũ thủy thủ và cổ áo thủy thủ. Có sự hòa trộn giữa đáng yêu và trưởng thành, nhưng không kém phần thanh lịch.

Punk Lolita

Punk Lolita
(c) Instagram: loli_loli_paradise

Phong cách làm người ta có phần bối rối vì có gì đó sai sai khỏi khái niệm vẻ đẹp thơ ngây của trẻ thơ. Quả bom thời trang với màu đậm cực tương phản, chẳng hạn như đen, đỏ hoặc trắng, thường có đinh tán, lối trang điểm mạnh mẽ và đôi bốt da đính khoen thể hiện sự kính trọng với những năm 70 đầy hoang dã đã khai sinh và nuôi dưỡng phong cách punk.

Pirate Lolita

Pirate Lolita
(c) charismatalk.jp

Ở một cực đối lập với Sailor Lolita dễ thương, Pirate Lolita là vẻ đẹp của sự tàn ác. Không thiếu màu sắc táo bạo, họa tiết đầu lâu xương sọ, những phụ kiện gây liên tưởng đến một rương báu và thanh kiếm là tinh hoa của phong cách này.

*********

Và còn có rất nhiều phong cách Lolita khác biệt khác, muôn vàn gam màu khác biệt như những ô kính vạn hoa nhiệm màu. Vậy bạn đã quyết định sẽ ngả lòng với phong cách nào chưa?

Nguồn: Jpninfo

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."