Ngẫm Review Pokémon the Movie: Mewtwo Strikes Back EVOLUTION

Review Pokémon the Movie: Mewtwo Strikes Back EVOLUTION

Đăng vào ngày trong Tin tức 3710

Hiếm khi chúng ta ngồi chờ đợi suốt một bộ phim để đợi bộ phim chứng minh sự tồn tại của chính nó, nhưng đó chính là trải nghiệm của tôi khi xem Pokémon the Movie: Mewtwo Strikes Back Evolution, một phiên bản 3D chính xác của bộ phim gốc năm 1998.

Nếu bạn có bất kỳ hồi ức nào khi xem bộ phim đầu tiên, thì có lẽ bạn sẽ rất thích thú dành thời gian của mình, như tôi, nghĩ rằng “Oh, cảnh đó tốt hơn trong phần đầu tiên”, và “Oh, thực sự trông tuyệt hơn đấy”.

pokemon mewtwo

Vì lẽ đó, có lẽ bạn đã có một vài ý tưởng hay về cái nhìn của bạn khi nhắc đến Mewtwo Strikes Back Evolution. Các diễn viên vẫn thành công trong việc mang đến những khoảnh khắc xúc động quan trọng của bộ phim, với Ikue Ohtani mang đến một trong những màn trình diễn hay nhất của cô với tư cách là Pikachu. Giống như nhiều câu chuyện về Pokémon kể từ đó, đó là một câu chuyện về sự tha thứ và rằng tương lai của bạn không cần phải được định hình bởi hoàn cảnh xuất thân của bạn và chủ đề này được đề cập trong bản remake rõ ràng hơn.

Nhưng trong khi câu chuyện tiếp tục, nó thiếu tác động tương tự như bộ phim gốc hoàn toàn bởi thời gian phát hành. Đây là bộ phim Pokémon đầu tiên, lấy sự hấp dẫn của các ghi chú từ Cinnabar Mansions và biến nó thành một câu chuyện hay và hoàn hảo. Bộ phim cũng có nhiều lời đánh tiếng về phần phim sắp tới Pokémon Gold & Silver, với cảnh Ash chiến đấu với một Donphan gần đầu phim.

Vấn đề là đối với phần lớn khán giả, sẽ có những mức độ tách rời khác biệt. Không có lý do gì để Donphan xuất hiện trong bản remake ngoài sự trung thành nghiêm ngặt với những bản gốc, và vì vậy bộ phim không mang lại những bất ngờ mới cho riêng mình. Có thể nói rằng bộ phim chỉ làm mới theo cách để khán giả trẻ trải nghiệm câu chuyện, nhưng có nhiều tham khảo về các sự kiện trong series cao nguyên Indigo không giải thích được (không đề cập đến tài liệu tham khảo duy nhất cho fan trẻ về Brock và Misty từ Let’s go Pikachu & Eevee). Điều đáng nói là vào năm 2013, nhóm Pokémon đã phát hành một bộ phim có chủ đề và ý tưởng tương tự, có tựa đề Genesect and the Legend Awakened.

Điều khó hiểu nhất về sự tồn tại của Mewtwo Strikes Back Evolution là bộ phim gốc vẫn đứng sừng sững. Nó đã được sản xuất tốt, có các thiết kế cơ học thú vị, và bản remake không làm tốt hơn việc kể lại câu chuyện kinh điển này. Bộ phim có sẵn bản DVD và một số khu vực cung cấp phiên bản Blu-ray với giá thấp hơn giá vé xem phim. Đó chắc chắn là giá trị để khán giả đáng xem xét.

Điểm thu hút chính của EVOLUTION là đồ hoạ CG của nó, được tạo ra tại OLM Digital và đối tác Mỹ của họ, Sprite Animation Studios (được thành lập bởi những người tạo ra Final Fantasy: The Spirits Inside). Cá nhân tôi đã mong chờ một bộ phim Pokémon 3D được phát hành, vì các bộ phim đã trở nên sáng tạo hơn trong vài năm qua. Năm ngoái, The Power of Us đặc biệt bùng nổ khi họ mang đến Wit Studio và nhà thiết kế nhân vật Shizue Kaneko để giúp tạo ra một tầm nhìn mới.

Tuy nhiên, trong khi cách tiếp cận 3D chắc chắn là cơ sở mới cho anime Pokémon, tôi cảm thấy hướng đi lại không nhất quán, thuần hóa và an toàn tối đa. Không khó để đưa ra những so sánh giữa cam kết với chủ nghĩa hiện thực trong Pokémon Detective Pikachu tháng 5 và cách tiếp cận lẫn lộn của Mewtwo Strikes Back Evolution. Trong khi nhiều sinh vật có kết cấu lông hoặc lông thực tế, các mô hình hầu như không khác mấy so với vẻ ngoài trong trò chơi của chúng. Điểm “xịn xò” trong thiết kế từ Detective Pikachu là các sinh vật được tạo ra theo cách nhấn mạnh cách chúng di chuyển và tồn tại trong thế giới thực, nhưng EVOLUTION lại cố gắng trộn các yếu tố thực thể với các mô hình toon.

Điều này không chỉ tạo ra sự ghê tởm như Rapidash với các yếu tố lửa thực thể “xúc phạm mắt nhìn”, mà còn cản trở cách nhân vật điều hướng thế giới. Tạo hình sinh vật cứng nhắc tột cùng và vô hồn, chỉ trừ Mew và Mewtwo. Trong phim, không có bất ngờ nào xuất hiện và thậm chí một số khoảnh khắc sáng tạo hơn trong bản gốc còn được đơn giản hóa.

Một trong những yếu tố nhất quán tốt nhất là hiệu ứng hoạt hình, nhìn chung là phần thú vị nhất của bộ phim. Ngoại trừ lưng của Rapidash, ngọn lửa rất thú vị để xem, thắp sáng môi trường khi nó bùng phát dữ dội từ hàm của Charizard. Điều tương tự cũng đúng với sức mạnh tâm linh của Mewtwo, nhân vật thực sự chứng minh tuyên bố của mình là Pokémon mạnh nhất với độ phức tạp và tầm ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với phim 2D gốc.

Nhưng vấn đề là chủ nghĩa hiện thực cần thành công với tiêu chuẩn cao hơn. Điều đó có nghĩa là, khi một cái gì đó trông giống như nó có thể tồn tại trong thế giới thực, khán giả trở nên hoài nghi hơn về những cách khác mà các hiệu ứng này được áp dụng. Ví dụ, bản remake phản chiếu bản gốc bằng cách liên tục sử dụng các vụ nổ bụi trong các vụ va chạm, nhưng có rất ít bối cảnh về nơi bụi này rơi xuống. Ngay cả khi Blastoise chỉ va chạm vào một bức tường bằng vỏ của mình, toàn bộ cơ thể nó đều phủ đầy bụi. Đáng chú ý hơn là độ phủ bụi trong trận chiến giữa các bản sao. Không khó để thấy rằng các dấu bụi trên một Pokémon có cùng kiểu với bản sao của chúng.

Nó có vẻ như là những vấn đề nhỏ, nhưng những vấn đề này lại nhấn mạnh tầm nhìn không nhất quán của bộ phim, mà không thể ghép vào bất cứ phong cách cụ thể nào. OLM Digital và Sprite Animation chắc chắn có những đội ngũ vô cùng tài năng dựa trên kinh nghiệm của họ, nhưng họ cần sự tự do để có thể chứng minh điều đó. Bằng cách tạo các tác phẩm tái tạo shot-for-shot, EVOLUTION đưa ra những so sánh không hợp lý làm ám ảnh toàn bộ quá trình diễn ra bộ phim. Trong khi phiên bản của năm 2020 sẽ trở lại 2D, tôi muốn thấy đội ngũ này giải quyết một bộ phim Pokémon bản gốc trong tương lai với cùng loại hoạt hình và tự do thiết kế xuất sắc như MPC trên Detective Pikachu.

Nguồn dịch: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."