Hóng Nichiyo Bijutsukan lần đầu tiên giới thiệu đạo diễn anime sau 43 năm ra mắt, người đó không ai xa lạ

Nichiyo Bijutsukan lần đầu tiên giới thiệu đạo diễn anime sau 43 năm ra mắt, người đó không ai xa lạ

Đăng vào ngày trong Tin tức 465

Trong tập sẽ phát sóng ngày 8 tháng 9, chương trình nghệ thuật Nichiyo Bijutsukan trên đài NHK (Bảo tàng Chủ nhật) sẽ nói về cố đạo đạo diễn Takahata Isao, người đồng sáng lập Studio Ghibli. Đây sẽ là chương trình đầu tiên giới thiệu về một một đạo diễn anime kể từ khi nó ra mắt năm 1976.

isao takahata

Chủ đề của chương trình sẽ là cách Takahata theo đuổi "thực tế được thể hiện qua hoạt hình". Những vị khách được phỏng vấn sẽ bao gồm đạo diễn Sunao Katabuchi của In Góc Khuất Của Thế Giới, người từng làm trợ lý đạo diễn tại Ghibli và nữ diễn viên lồng tiếng cho Asakura Aki trong Kaguya.

Những vị khách khác sẽ bao gồm Kano Seiji , nhà nghiên cứu phim, từng là cố vấn cho triển lãm nghệ thuật Takahata diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia Tokyo; nhà sử học nghệ thuật Tsuji Nobuo, bạn cùng phòng với Takahata ở trường đại học; Giám đốc nghệ thuật Yamamoto Nizo trong Hầm mộ đom đóm và đạo diễn phim hoạt hình người Pháp Michael Ocelot - người đã có nhiều tác phẩm ảnh hưởng đến Takahata và ngược lại.

Chương trình sẽ tiết lộ các ghi chú về Truyền Thuyết Về Công Chúa Kaguya mà Takahata đã viết vào khoảng năm 1960, cũng như tủ sách cá nhân và các nghiên cứu của ông.

Takahata đã qua đời vào ngày 5 tháng tư năm ngoái thọ 82 tuổi sau năm năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Sự nghiệp của ông kéo dài với nhiều tác phẩm kinh điển được ông chỉ đạo như Taiyou no Oji - Hols no Daiboken, Alps no Shojo Heidi, Anne Tóc Đỏ Dưới Mái Chái Nhà Xanh và Panda! Go, Panda! trước khi đồng sáng lập Studio Ghibli với Miyazaki Hayao. Ông tiếp tục cho ra các bộ phim Hầm Mộ Đom Đóm, Omohide Poro Poro, Pom Poko, và Hàng Xóm Yamada. Bộ phim cuối cùng của Takahata trong vai trò đạo diễn là Truyền Thuyết Về Công Chúa Kaguya năm 2013.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."