Hóng Morita Go và Yoshioka Riho cùng hợp tác tạo ra một Faust của thời hiện đại trong butai FORTUNE

Morita Go và Yoshioka Riho cùng hợp tác tạo ra một Faust của thời hiện đại trong butai FORTUNE

Đăng vào ngày trong Tin tức 622

Morita Go nổi tiếng trong V6 sẽ diễn xuất chính trong FORTUNE. Các ngôi sao khác cùng tham gia với anh trong dự án sắp ra mắt vào tháng 1 năm sau gồm có Yoshioka Riho, Tabata Tomoko, Negishi Toshie và Tsurumi Shingo.

morita go

Đã có nhiều butai về Faust trước đây, và những tác phẩm kịch nghệ đó cũng đã thắng nhiều giải thưởng lớn như Tony, Olivier… Hay một biến thể của nó là vở Heronz năm 2001 cũng đạt giải Olivier cho kịch bản hay nhất. Ngoài ra, nó còn là nguồn cảm hứng cho bộ phim Modern London của Simon Stevens, đây là một sự thay thế táo bạo kiệt tác Faust của Johann Wolfgang von Goethe.

Butai được thực hiện dưới sự chỉ đạo sản xuất của Royal Shakespeare. Đây là một công ty tên tuổi đã từng làm việc tại các nhà hát hàng đầu ở Anh như nhà hát opera Hoàng gia, Donmar Warehouse, Old Vic… Butai FORTUNE lần này sẽ được ra mắt cả ở Nhật lẫn Anh.

Nội dung butai xoay quanh Fortune, chàng trai trẻ luôn mang trong mình cảm giác mất mát sau khi bị cha ruột bỏ rơi bằng cách tự sát khi còn nhỏ. Sau quãng thời gian dài chống chọi với nỗi u buồn, anh cũng đã có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Maggie. Nhưng với sự thất vọng về những gì mình không thể có, cùng nỗi buồn không cách nào thoát ra được, Fortune đã gặp được một người phụ nữ kỳ lạ là Lucy. Người đàn ông Fortune khi ấy cuối cùng đã thực hiện một giao ước với ma quỷ để có được những thứ mình luôn khao khát, đổi lại anh sẽ chìm vào bóng tối và đánh mất linh hồn của mình mãi mãi…

Đổi lại, trong bộ phim của Simon Stevens, nhân vật chính là một thiên tài toán học 15 tuổi nhựng không may lại mắc hội chứng Asperger. Để có được cuộc sống như mong ước, cậu đã giao kèo với quỷ để có được chỗ đứng trong xã hội nhưng lại bị bóng tối nuốt lấy linh hồn.

Morita nói khi lần đầu đọc kịch bản, anh có cảm tưởng nó hơi giống với bộ phim pha trộn giữa thực tại và ảo tưởng của Simon Stevens, khi nó cùng dựa trên bản gốc là Faust. Bộ phim đó đã gây ấn tượng mạnh với anh đến nỗi giờ anh vẫn còn nhớ rõ một số chi tiết phim trong một khoảng thời gian dài sau đó. Nên với butai lần này, để vượt qua được cái bóng quá lớn của bộ phim, anh cần phải hết sức can đảm và làm việc chăm chỉ. Anh cũng nói rằng sự khác biệt về văn hóa giữa Âu và Á cũng có thể đem lại những ý nghĩa mới.

Yoshioka tham gia butai này với vai diễn Maggie. Cô đã từng xuất hiện trong một số bộ phim như Gomen, Aishiteru hay Kimi ga Kokoro ni Sumitsuita. Cô cũng bày tỏ đây là một chủ đề rất lớn so với độ tuổi 26 của cô. Càng đọc kịch bản, cô càng cảm thấy mình cần tập trung hết sức vào vai diễn.

Ngoài ra, Tabata Tomoko sẽ thể hiện vai Lucy, còn Negishi Toshie sẽ đóng vai mẹ của Fortune. Người cha đã tự sát của Fortune là Sean sẽ do Tsurumi Shingo đóng. Butai còn có sự tham gia của một số diễn viên khác như Ichikawa Shinpei, Hirata Atsuko, Sugawara Eiji, Uchida Akiko, Minamoto Maho, Maehara Kou, Saito Naoki và Butai sẽ được ra mắt trước ở Nhật Bản vào ngày 14 tháng 1 năm 2020 ở nhà hát Playhouse Tokyo và có màn tổng duyệt vào ngày 13 tháng 1.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."