Ngẫm REVIEW Ford v Ferrari: Cuộc Đua Lịch Sử - Trải lòng trên đường đua vô cùng kịch tính

REVIEW Ford v Ferrari: Cuộc Đua Lịch Sử - Trải lòng trên đường đua vô cùng kịch tính

Đăng vào ngày trong Tin tức 1981

Ford v Ferrari có thể nói là một trong những bộ phim hay nhất năm nay. Một tác phẩm tuy kén người xem nhưng không quá nặng nề, đảm bảo cả nội dung lẫn hình ảnh, vừa mang chất lượng nghệ thuật vừa có tính giải trí rất cao.


Ken Miles (Christian Bale) và Carroll Shelby (Matt Damon)

Ford v Ferrari là câu chuyện về cuộc đua mang tính lịch sử giữa hai ông lớn Ford II và Enzo Ferrari, là bước ngoặc quan trọng giúp cho Ford vương lên trước sự thua hụt Ferrari về chất lượng và mẫu mã xe trong ngành công nghiệp ô tô lúc bấy giờ. Với ý định mua đứt Ferrari bằng tiền, nhưng Ford bị khướt từ bằng những lời nhục mạ của Enzo Ferrari. Vì lý do đó, Ford đã tuyên bố sẽ chôn vùi Ferrari trong cuộc đua 24h tại Le Mans.

Ford đã huy động lực lượng với nguồn kinh phí vô hạn cho một đội đua mới. Và cựu tay đua nổi tiếng Carroll Shelby được chọn là người dẫn đầu đội đua. Đồng hành cùng Shelby là Ken Miles, một kỹ sư, tay lái cừ khôi nhưng rất khó gần. Hai người họ phối hợp cùng với đội của mình và mang đến cho Ford một chiếc xe đáp ứng nhu cầu chiến thắng Ferrari. Thế nhưng xe tốt vẫn chưa đủ, việc quyết định thắng thua còn nằm ở tay lái Ken Miles.

Ford v Ferrari hấp dẫn người xem từ những phút đầu tiên cho đến những giây cuối cùng. Không đơn thuần là chế tạo xe và đua xe, mà cặp đôi này phải đối mặt với nhiều khó khăn, gặp nhiều cản trở bởi bộ mặt marketing của thương hiệu. Bạn sẽ bị bộ phim cuốn vào hành trình dành chiến thắng của cặp đôi Carroll Shelby và Ken Miles.

Ngoài sự kịch tính tột độ của các chặng đua, Ford v Ferrari còn mang rất nhiều ý nghĩa của cuộc sống từ ý chí, ước mơ, nghị lực đến tình cảm gia đình, bạn bè. Khán giả không chỉ quan tâm vào việc thắng thua trên đường đua mà còn lo lắng ở từng khúc cua, từng phân đoạn xoay vô lăng của Ken Miles vì sự an toàn của anh, vì gia đình anh.


Phim thể hiện một cách rất chân thật về yếu tố “đam mê” và “sinh nghề tử nghiệp”

Xem phim, bạn sẽ thấy việc chọn vợ, chọn chồng quan trọng đến thế nào. Để một người hiểu tường tận mình, có thể vui vì mình vui, và sống cùng đam mê của mình, quả là một việc rất khó. Và Ken Miles thật sự là một trong những người đàn ông may mắn nhất thế giới khi có được người vợ như vậy.


Caitriona Balfe trong vai vợ của Ken Miles

Nếu như yếu tố tình cảm, gia đình khiến bạn xót xa, thì tình anh em chí cốt sẽ khiến bạn phải trầm trồ và vỡ òa trong cảm xúc với Carroll Shelby và Ken Miles.


Một tình bạn chân chính phải có sự cảm thông, thấu hiểu, tin tưởng vào nhau và phải để cho nhau được lựa chọn

Đừng lầm tưởng phim có quá nhiều ý nghĩa là sẽ trầm lắng và rất chán. Điều đó hoàn toàn trở thành con số 0 với Ford v Ferrari. Vì phần nội dung của phim được dẫn dắt vô cùng hấp dẫn, ở mỗi tình tiết đều có sự thu hút riêng của nó. Những chi tiết hài vô cùng duyên dáng và thú vị được sử dụng rất tinh tế, tự nhiên. Bạn sẽ không cảm thấy khô khan vì một bộ phim chỉ toàn là chế tạo và đua xe, bạn sẽ được đưa lên với rất nhiều cung bậc của cảm xúc, từ ấm áp, nhói lòng cho đến bật cười sản khoái.

Tiếng động cơ với công sức cực lớn, tiếng cháy nổ ầm ầm và những âm thanh của các xe va vào nhau, chắc chắn sẽ khiến bạn rất thỏa mãn. Đặc biệt, ở Ford v Ferrari dù có rất ít những cảnh tại nạn và xe đâm nhau, nhưng với các cảnh quay rất ấn tượng và ở góc nhìn thứ nhất, người xem sẽ vài lần giật mình bởi sự bất ngờ và chân thật.


Những chặng đua sẽ khiến bạn phải hồi hộp đến nghẹt thở để theo dõi

Tất cả các nhân vật trong Ford v Ferrari đều có vai trò nhất định, xuất hiện vừa đủ và vừa khiến khán giả cảm thấy thích. Phản diện của phim không quá nổi trội nhưng sẽ làm cho bạn ghét cay, ghét đắng hắn ta. Matt Damon và Christian Bale có màn trở lại đầy ngọt ngào khi hóa thân vào hai nhân vật lịch sử. Đáng nói nhất chính là sự nhập vai của Christian Bale. Fan của Bale chưa bao giờ thất vọng bởi lối diễn xuất vô cùng nhập tâm và hết mình vì vai diễn của anh. Christian Bale trở thành một người hoàn toàn mới khi vào vai Ken Miles. Từ dáng đi, tính cách, biểu hiện của khuôn mặt, cách nhíu mày, kênh kiệu, hay thậm chí cách nhả chữ và giọng nói đều được Bale thể hiện một cách “vô cùng” ấn tượng. Không có từ nào có thể diễn tả được về diễn xuất của anh, ngoại trừ việc thốt lên “diễn hay quá” trong lúc xem phim. Và với cá nhân người viết nghĩ, không chỉ riêng về phim hay đạo diễn mà chắc chắn Christian Bale cũng sẽ có vị trí trong danh sách đề cử Oscar năm nay.


Christian Bale là linh hồn của cả bộ phim

Nói về Ford v Ferrari, tất cả sẽ chỉ gói gọn ở hai chữ “tuyệt vời”. Một đề tài kén khán giả nhưng với cách dẫn dắt, sắp đặt rất tinh tế, bộ phim sẽ không làm cho người xem cảm thấy nhàm chán chút nào dù có thời lượng hơn 2 tiếng rưỡi. Vừa có cảm xúc, vừa đậm chất giải trí và mang tính nghệ thuật, chắc chắn đây là bộ phim mà một fan điện ảnh chân chính không hể bỏ qua.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."