Top Dean Fujioka – “Trai ngoan” rồi cũng đến lúc lột xác?

Dean Fujioka – “Trai ngoan” rồi cũng đến lúc lột xác?

Đăng vào ngày trong Tin tức 4099

Nhắc đến Dean Fujioka, người ta hầu như chỉ nghĩ đến hình ảnh một gã “trai ngoan” chính hiệu từ màn ảnh bước ra đời thật. Đến những năm gần đây, khi Dean có những vai diễn ma mị, gai góc hơn, người ta mới nhìn nhận anh ở một ngưỡng vọng khác.

dean fujioka

Đứa con lai và cuộc sống ở… nước ngoài   

Dean Fujioka mang quốc tịch Nhật Bản, sinh ra ở Nhật Bản, đang hoạt động nghệ thuật tại Nhật Bản. Nhưng đến giờ, ai cũng thường nhắc đến Dean Fujioka với danh xưng là nghệ sĩ Châu Á… nhiều hơn là một nghệ sĩ Nhật Bản. Bởi vì anh là một đứa con lai, mang nửa dòng máu của người cha Trung Quốc, còn nửa tuổi trẻ của anh là những tháng ngày lăn lộn từ Âu sang Á để chinh phục con đường nghệ thuật đa năng.

Sau khi tốt nghiệp trung học tại Nhật Bản, Dean chuyển đến Mỹ để theo học ngành công nghệ thông tin tại trường Seattle như những người mình thần tượng: Bill Gates, Steve Jobs. Anh đinh ninh sẽ an cư lạc nghiệp tại trời Âu, nhưng sau vụ khủng bố ngày 11/9, giấc mơ Mỹ bị “vỡ toang” vì thị thực sẽ không dễ dàng cho người nước ngoài như anh.

Sau khi rời Mỹ, khoảng thời gian từ năm 2003 đến 2004, Dean đã đến Bắc Kinh, Việt Nam, rồi tiếp tục lang thang chu du khắp Campuchia, Thái Lan, Hồng Kông trong ba tháng liền. Bạn sẽ không biết một giây sau mình sẽ gặp ai, cho nên hãy để bản thân mình là phiên bản tốt nhất ở hiện tại, và Dean chính là minh chứng sống cho điều này.

dean fujioka

Năm ấy, tại điểm dừng chân cuối cùng trước khi rời khỏi Hồng Kông, cơ hội bất ngờ ập đến với anh. Tại sự kiện của một CLB ở Wan Chai, DEAN chỉ góp vui bằng một tiết mục nhảy và rap, nhưng lại lọt vào mắt của biên tập viên tạp chí thời trang. Từ đó, anh trở thành người mẫu và gia nhập vào thế giới giải trí Hồng Kông.

Với chiều cao 1m8, thân hình sáu múi vạn người mê, cộng thêm gương mặt điển trai, Dean khởi nghệp khá thành công trong làng thời trang. Anh trở thành gương mặt đại diện cho các thương hiệu thiết kế trong nước và quốc tế, liên tục xuất hiện trên các tạp chí thời trang và phong cách sống hàng đầu Hồng Kông. Thừa thắng xông lên, Dean bắt đầu góp mặt vào các CF, xuất hiện nhiều trên TV quảng cáo cho nhãn hàng địa phương và đa quốc gia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Vỏn vẹn hai năm, từ sàn diễn đến ảnh bìa tạp chí, anh chính là đại diện tiêu biểu cho sự nam tính và khó cưỡng của những ngôi sao mới nổi trong làng thời trang. Nhưng đúng lúc đó, anh lại rẽ hướng sang Đài Bắc khởi nghiệp... diễn viên với nghệ danh Đằng Cương Điện. Năm 2006, Đằng Cương Điện bắt đầu được công chúng biết đến với những vai diễn đầu tiên của mình trong một số phim như Câu Chuyện Tháng Tám và đặc biệt là Vu Thuật Huyền Bí. Đó là một cơ hội bất ngờ với Dean, khi nhà chế tác Sài Trí Bình phát hiện và muốn lăng xê anh vai chính trong phim. Dù phim bị nhận xét là ăn theo Death Note và ngoại hình bị đem so sánh với Kamenashi Kazuya nhưng Tân Đường Định rất thành công, giúp Deam đến với khán giả Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông trong hình tượng mỹ nam giỏi thể thao và chung tình.

Những vai diễn của Dean về sau tại Đài Loan tạo nên hình ảnh diễn viên nam nước ngoài cố gắng vượt qua khó khăn về ngôn ngữ để theo đuổi đam mê, cũng như hình tượng một gã trai ngoan thực sự ở ngoài đời, tự đi chợ và một mình nấu ăn… Nhưng lại một lần nữa, năm 2008, sau khi hoàn tất bộ phim Lý Lẽ Con Tim, anh tạm dừng sự nghiệp diễn xuất và đến Jakarta để theo đuổi âm nhạc. Anh gặp DJ nổi tiếng thế giới Sumantri và bắt đầu hợp tác sản xuất âm nhạc.

dean fujioka

Muốn là “tắc kè hoa” phải chuyển tầm nhìn

Từ nhỏ, DEAN đã quen với việc cha mình thường xuyên phải bay vòng quanh thế giới, đó là lý do anh phiêu lưu rất nhiều nơi, để đôi chân phải đi - phải tự mình khám phá thế giới. Còn đam mê âm nhạc của anh khởi nguồn từ mẹ - một giáo viên dạy piano, mỗi ngày đều chơi nhạc cổ điển ở nhà. Nếu bạn lớn lên trong môi trường này từ khi còn nhỏ, chắc chắn bạn cũng sẽ quen với âm nhạc và có niềm say mê nó.

Nhìn lại những lần khởi nghiệp nghệ thuật, rõ ràng Dean là một người may mắn, khi mà sớm biết mình thích gì, đam mê gì từ khi còn trẻ và có điều kiện để theo đuổi đam mê ấy, thành công với nó. Nhưng có lẽ anh không muốn mọi người nghĩ rằng mọi thứ đến với mình quá dễ dàng, vì thực sự không phải như vậy. Lần đầu tiên bước chân vào nghệ thuật, đó là cái duyên, lần thứ hai chuyển sang diễn viên là tài năng, còn đến làm thứ ba chuyển hướng âm nhạc lại là câu chuyện của “con nhà nòi”. Suy cho cùng có thể bạn là “tắc kè hoa” nhưng phải chọn đúng nơi – đúng thời điểm để phát huy khả năng của mình,  và mỗi đất nước Dean chọn khởi nghiệp đều là sự khởi đầu cho những tầm cao mới.

Năm 2011, anh dừng chân ở Nhật Bản, nơi anh sinh ra cũng là nơi anh muốn cho con cái của mình lớn lên. Và một lần nữa cho mình cơ hội theo đuổi nghệ thuật… đa năng. Anh đảm nhiệm vai trò đạo diễn trong phim I am Ichihashi Taihou Sareru Made, làm host của 2 chương trình radio và thử sức với vai trò ca sĩ với 3 singles và 1 album. Nhưng để khán giả thương, chắc chắn vẫn là thông qua các vai diễn đậm chất ngôn tình. Nhất là cú hích Xin Hãy Yêu Em, Kẻ Vô Dụng này (Dame na Watashi ni Koishite Kudasai) năm 2016 khiến cả cộng đồng  gọi tắt tên Dean là chủ nhiệm “sunim”, vì nhân vật ấy ngầu một cách vô cùng đáng yêu cộng thêm phản ứng hoá học giữa nhân vật Kurosawa và Michio thì quả thực ai nấy đều tan chảy. Dean lúc ấy đã một vợ hai con vẫn đóng vai trai trẻ “thuần khiết” một cách ngọt xớt.

dean fujioka

Trai ngoan lột xác…

Sau nhiều năm gìn giữ hình tượng, DEAN quyết tâm từ bỏ “trai ngoan” để làm mới mình. Đầu tiên, Seirei no Moribito của NHK phát sóng vào năm 2017 - một trong số ít phim thể loại giả tưởng/lịch sử mà anh tham gia. Anh thử sức với kiểu nhân vật mới – cổ trang và phát huy khả năng võ thuật của mình. Trong phim Kekkon cùng năm, Dean vào vai kẻ lừa đảo hôn nhân, khiến fan chảy máu mũi vì rất nhiều cảnh nóng 18+. Mới đây nhất, anh lột xác với vai diễn nội tâm và thâm hiểm trong bộ phim Monte Cristo Haku: Karei Naru Fukushu dựa theo tác phẩm văn học kinh điển của thế kỉ 19.

Không chỉ trong điện ảnh, các sản phẩm âm nhạc của DEAN cũng đánh dấu bước chuyển mình của anh trong việc làm mới bản thân. Anh ma mị, gai góc hơn trong MV Echo phát hành năm 2018, hoá thành một nhân vật ma cà rồng đầy bí ẩn. Mới đây nhất, anh mê hoặc mọi người với nhan sắc và giọng hát huyền ảo trong MV bài hát chủ đề cho bộ phim Sherlock.

Còn ở ngoài đời, anh vẫn vậy, vẫn là một ông bố của cặp song sinh và một đứa bé mới chào đời, vẫn là người chồng tuyệt đối yêu thương cô vợ Indonesia - Vanina Amalia Hidayat. Vẫn sẵn sàng chu du thiên hạ để khám phá bằng khả năng ngoại ngữ 5 thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Trung (gồm tiếng Quảng Đông và Quan Thoại), Indonesia. Vẫn dùng tài lẻ chơi trống, piano, guitar, rap, beatbox để trợ giúp cho sự nghiệp và niềm đam mê âm nhạc. Vẫn là một người Nhật yêu phở Việt Nam đúng nghĩa, không thể ăn khi thiếu rau và gia vị…

dean fujioka

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."