Top Abe Hiroshi – Nếm mật nằm gai cũng đến ngày lên 'đỉnh'

Abe Hiroshi – Nếm mật nằm gai cũng đến ngày lên 'đỉnh'

Đăng vào ngày trong Tin tức 2920

Khi nhắc tới Abe Hiroshi, công chúng sẽ nghĩ tới ngay một tài tử hạng A của điện ảnh Nhật Bản. Trong mắt nhiều người, một siêu sao “bí ẩn” như Abe Hiroshi thường có cuộc sống hào nhoáng, nhưng thực chất sau đó là những góc khuất được giấu kín trong lòng.

Đến khi đã trở thành ngôi sao nổi tiếng được hàng triệu người tung hô, nam diễn viên hiếm khi phô diễn cuộc đời mình trước công chúng mà thầm lặng cống hiến cho nghệ thuật.

abe hiroshi

Đã từng là sao “xẹt” chỉ vì ngoại hình

Gã tài tử cao lớn, quần áo lịch lãm là những gì mà nhiều người thường dùng để miêu tả Abe Hiroshi ở lần đầu tiên gặp mặt, dù là trên phim hay ngoài đời thật. Ngoại hình của Abe Hiroshi liên tiếp nhiều năm liền nằm trong top đầu những quý ông quyến rũ nhất showbiz Nhật Bản, cho đến bây giờ dù đã bước sang độ tuổi ngũ tuần, thì vị trí ấy vẫn chưa hề có dấu hiệu lung lay. Nhưng cũng chính bởi những nét đẹp riêng biệt, mang đậm chất Tây ở ngoại hình mà nam diễn viên gần như bị cả showbiz chối bỏ khi chập chững bước vào nghề.

Năm 19 tuổi, vì tình yêu to lớn với những chiếc xe hơi hãng Mazda mà Abe Hiroshi quyết định nộp đơn tham gia cuộc thi Nonno Boyfriend Award trên tạp chí Nonmo (Shueisha). Quả thực anh giành giải nhất với phần thưởng mơ ước là chiếc Mazda của riêng mình và trở thành người mẫu đại diện cho tạp chí Men Nonmo.

Ngoại hình đưa Abe Hiroshi vào đời, nhưng cũng khiến anh gặp không ít khó khăn. Khi người mẫu chưa đủ trang trải cho cuộc sống đại học, Abe Hiroshi vẫn phải đi săn việc như bao sinh viên khác. Nhưng đáng buồn là công ty nào cũng từ chối chỉ vì có quá nhiều nhân viên nữ bao vây xung quanh và làm ầm lên khi thấy chàng trai này.

Năm 1987, Abe Hiroshi ra mắt với tư cách diễn viên trong bộ phim Haikara-san Passes. Ngay tác phẩm đầu tiên, Abe Hiroshi lại tiếp tục có giấc mơ thành hiện thực thứ hai, đóng cặp với diễn viên nữ đình đám cũng là thần tượng lớn của anh lúc bấy giờ - Minamino Yoko. Nhưng cũng nhanh chóng, cả sự nghiệp người mẫu và diễn viên của Abe Hiroshi đều bị khoả lấp bởi ngoại hình. Lý do vì thiếu sự cân bằng với các bạn diễn nữ, cho nên vai nào cũng khó kiếm, nhân vật nào cũng không phù hợp.

Ngay một năm sau đó, Abe Hiroshi tiếp tục trở lại đường đua chinh phục công chúng, nhưng dưới tư cách hoàn toàn mới là một ca sĩ solo. Cũng như việc thiếu kỹ năng diễn xuất, không phải là một thần tượng được đào tạo bài bản nên Abe Hiroshi dần im hơi lặng tiếng trong giới J-pop. Giai đoạn bóng tối của sự nghiệp cũng đúng vào thời kỳ bong bóng kinh tế Nhật Bản, toàn bộ tài sản bất động sản của Abe Hiroshi đều đóng băng khiến anh mắc khoản nợ lên đến hàng trăm triệu yên và phải sống ở quán net một thời gian khá dài.

abe hiroshi

Trở thành sao hạng A chuyên trị phìm nhiều phần

Đúng mười năm sau ngày đầu vào nghề, khi tròn 29 tuổi, Abe Hiroshi có cơ hội làm việc với đạo diễn – biên kịch Tsuka Kouhei – người được biết đến với khả năng “tái tạo diễn viên”. Đây cũng thời điểm Abe Hiroshi tạm biết lối diễn xuất đơn điệu và thiếu chiều sâu. Abe Hiroshi giải phóng cảm xúc đến cực độ trên sân khấu của Tsuka Kouhei, hoàn toàn phá huỷ được cái bóng người mẫu, và Tsuka xây dựng cho Abe Hiroshi một hình ảnh diễn viên mà không ai có thể bắt chước.

Năm 1993, xuất hiện trong tác phẩm chuyển thể Monte Carlo Illusion – một trong những kiệt tác của Tsuka, trong vai một tên tội phạm lưỡng tính trên sân khấu của vụ án Monte Carlo Illusion, Abe Hiroshi cùng với dàn diễn viên năm đó đã làm nên lịch sử cho bộ phim này. Màn trở lại ấn tượng của Abe Hiroshi đã giúp anh tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách đảm nhiệm vai diễn chính trong hàng loạt các dự án phim nổi tiếng. Trong đó, tiếng vang lớn nhất phải kể đến là series truyền hình TRICK được phát sóng vào tháng 7 năm 2000. Màn kết hợp kỳ lạ giữa giáo sư vật lý do Abe Hiroshi thủ vai và ảo thuật gia tài ba do của Nakama Yukie đã thu hút sự chú ý của khán giả, trở thành bộ phim truyền hình Nhật Bản hài hước nhất, huyền thoại nhất mọi thời đại có tới bốn phần, bốn phim điện ảnh, ba bản special liên tiếp đều ăn khách, công phá các phòng vé, tỷ suất rating ngất ngưởng. Nói về diễn xuất của Abe Hiroshi trong series này, thì chính là hình tượng diễn viên hài siêu thú vị với những hành động tinh quái nhất, biến hoá khôn lường mà không thể đoán trước được. 

abe hiroshi

Trong danh sách phim hài mà Abe Hiroshi kinh qua, cũng không thể bỏ qua cái tên Kekkon Dekinai Otoko phát sóng phần đầu tiên vào năm 2006, vào vai một kiến trúc sư thành công đang tận hưởng cuộc sống độc thân. Diễn xuất xuất sắc, thần thái nhưng không cường điệu, nhất là biểu cảm khuôn mặt của Abe Hiroshi, tình huống hài hước còn được thể hiện cực kỳ tốt thông qua điệu bộ dáng đi, tất cả đã tạo nên tiếng vang của bộ phim này. Và 13 năm sau, Abe lần nữa hóa thân vào vị kiến trúc sư kinh điển ấy trong phần 2 phát sóng nằm 2019.

Làm nên tên tuổi còn phải kể đến ảnh hưởng của quý nhân – đạo diễn Koreeda Hirokazu – biệt tài đào sâu vào tâm lý diễn viên để thể hiện những màn trình diễn chân thật nhất. Chính Koreeda đã giúp Abe thoát ra khỏi vùng an toàn của mình bằng dự án Aruitemo Aruitemo (2008), trong đó nam diễn viên vào vai một người đàn ông trung niên cố gắng chứng minh giá trị của mình trong mắt cha mẹ và vợ. Abe Hiroshi đã chứng minh diễn xuất linh hoạt của mình thông qua nhân vật này, và nếu không có Aruitemo Aruitemo, thật khó có thể tưởng tượng Abe Hiroshi sao lại dễ dàng xuất hiện trong Thermae Romae (2012) như vậy. Buổi ra mắt thế giới ở phim trường lớn nhất tại Ý cũng là một thành công lớn, thậm chí khán giả địa phương xem bộ phim thừa nhận rằng Abe Hiroshi hệt như người La Mã cổ đại.

Hay trong series phim truyền hình Shimomachi Rocket của đài TBS (2015), tin Abe xuất hiện đã trở thành một chủ đề nóng và lập tức đạt tỷ lệ người xem rất cao. Diễn xuất của Abe Hiroshi thống nhất trong từng bối cảnh và tạo ra cảm giác căng thẳng cao độ như thật. Trong một phân cảnh, anh đã khóc đến mức không chỉ bạn diễn chung cũng khóc rất nhiều mà cả các nhân viên đoàn cũng bị thu hút bởi sự nhập vai của Abe, tạo nên những thước phim vô cùng xúc động.

Anh còn là hình mẫu cho sự chăm chỉ chinh phục, bước đến tuổi trung niên nhưng vẫn có thể chụp ảnh ở đỉnh cao nhất của núi Everest, chỉ để khán giả có thể cảm nhận chân thật nhân vật nhà leo núi trong bộ phim Everest: Kamigami no Itadaki (2016).

abe hiroshi

Mr. Nice – Nhân vật được vạn người mê

Khoản nợ trăm triệu yên những năm hai mươi, trong họp báo bộ phim Bubble e Go! Timemachine wa Drum-Shiki phát hành năm 2007, Abe Hiroshi xác nhận đã hoàn toàn trả hết. Người ta đồn rằng thu nhập hàng năm của anh xếp hạng cao ngất ngưởng khoảng 300 triệu yên một năm. 

Danh tiếng của Abe cũng thuộc hàng tiền bối đáng kính trong thế giới giải trí, cả đạo diễn và đồng nghiệp rất ít người không thích anh. Người hâm mộ của Abe tất nhiên là phụ nữ, nhưng đáng ngạc nhiên là còn có rất nhiều đàn ông, đặc biệt được các chàng trai trẻ ủng hộ và muốn trở thành người đàn ông trưởng thành lạnh lùng như Abe.

Tháng 2, năm 2008, cuối cùng “Người đàn ông không thể kết hôn” cũng có happy ending, anh đã nên duyên với một phụ nữ bình thường, kém anh 15 tuổi. Đến giờ, Abe đang hạnh phúc với vợ và hai cô con gái.

abe hiroshi

Là diễn viên từng đoạt giải Oscar phim truyền hình, phim ảnh và sân khấu, Hiroshi Abe - người làm cả thế giới mộ điệu say mê, không hề phóng đại khi nói rằng tài năng và nhiệt huyết của Hiroshi Abe thách thức cả tuổi tác, diễn xuất càng già càng cay, càng chạm sâu đến trái tim khán giả!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."