Hóng Thử chọn ra 5 ca khúc hay nhất trong số 40 bài hát của anime mùa đông

Thử chọn ra 5 ca khúc hay nhất trong số 40 bài hát của anime mùa đông

Đăng vào ngày trong Tin tức 1033

Có rất nhiều bài opening hay được phát hành trong mùa này nên thật khó để chọn lựa ra những tác phẩm hay nhất cũng như xếp hạng từ 1 đến 5. Đa phần đây là những bản nhạc pop tuyệt vời, một số là những bản ballad với ngón đàn guitar điêu luyện. Làm sao có thể chọn ra 5 trong số hơn 40 ca khúc hay như vậy chứ? Giá mà có thể có nhiều lựa chọn hơn nhỉ?

5. Paradox do Amamiya Sora trình bày trong phim Rikei ga Koi ni Ochita no de Shoumei shitemita

rikei ga koi

Bộ phim dòng rom-com dễ thương này nói về hai siêu mọt khoa học đang cố gắng định lượng và chứng minh một cách khoa học mối quan tâm của họ dành cho nhau. Yukimura và Himuro là dành cho nhau là điều hiển nhiên nhưng họ sẽ không hài lòng nếu không có dữ liệu để sao lưu và dù sao đó cũng là một cách tìm niềm vui của họ. Paradox được hát bởi nữ diễn viên lồng tiếng của Himuro, Amamiya Sora, mà bạn có thể đã biết đến trong KONOSUBA. Paradox kết hợp nhịp điệu gõ chân với kèn để tạo ra một bài hát pop rất sự dễ thương, giống như cặp đôi kỳ lạ của loạt phim.

4. Take mo’ Chance của all at once (Boku no Tonari ni Ankoku Hakaishin ga Imasu)

boku no tonari imasu

Bản nhạc techno này mang đến cảm giác như nghe nhạc của Daft Punk. Nó làm cho bạn muốn lắc lư trong khi lái xe quanh thành phố vào đêm khuya. Take mo’ Chance do bộ đôi của all at once trình bày. Họ là một nhóm khá mới nhưng đầy hứa hẹn khi đây là bài hát lớn đầu tiên của họ. Bài hát rất hay, chỉ cần nghe bài hát bạn có thể nghĩ ngay rằng đây là bộ phim nói về một vị thần hủy diệt thực sự, nhưng thực ra chỉ là theo chân anh chàng Seri rất bình thường khi cậu ta bị cuốn vào những trò hề ngớ ngẩn của người bạn cùng lớp, Kabuto, cậu nghĩ rằng có một vị thần bị phong ấn trong miếng dán mắt cậu.

3. Welcome to Chaos của (K)NoW_NAME (Dorohedoro)

dorohedoro

(K) NoW_NAME luôn mang một chút sợ hãi vào các bài hát của họ. Bộ phận âm nhạc đã sử dụng ca khúc đầy dữ dội này cho phim hoạt hình Fairy Gone của Netflix vào năm ngoái và tiếp tục mang dòng âm nhạc mạnh mẽ này vào thế giới Dorohedoro. Welcome to Chaos là bài hát rất phù hợp với nội dung phim đầy bạo lực, bộ phim nói về một người đàn ông bị dính pháp thuật biến thành người có đầu thằn lằn sống ở một nơi gọi là Hole (hét lên với Courtney Love). Nhân vật phản diện thằn lằn Caiman của chúng ta muốn truy lùng thầy phù thủy đã biến đổi anh ta và anh ta sẽ hạ gục những người sử dụng phép thuật nếu như anh ta có thể, và hạ gục cả sát thủ mà họ thuê để ngăn chặn anh ta.

2. Chou no Tobu Suisou qua giọng hát của TK nhóm Ling Tosite Sigure (Pet)

pet

Một số bạn sẽ không hài lòng với lựa chọn này cho vị trứ thứ 2. Chất giọng rock cao của TK không dành cho tất cả mọi người nhưng nó mang lại hiệu ứng đặc biệt cho bộ phim này. Pet nói về những kẻ có khả năng thao túng bộ não con người và có quyền kiểm soát ký ức của họ. Bài hát này cho thấy sự xung đột của các nhân vật khi họ cảm thấy bị đẩy vào tình huống nguy hiểm. TK đã phát hành các bài hát solo và với ban nhạc Ling Tosite Sigure.

Anh ấy cũng hát cho hai bộ phim anime khác là Tokyo Ghoul và Psycho-Pass.

1. Easy Breezy của nhóm chelmico (Eizoken ni wa Te o Dasu na!)

eizoken

Bài hát này sẽ in dấu trong trí nhớ bạn cho đến cuối đời. Bạn sẽ không bao giờ quên được Easy Breezy và thậm chí bạn không muốn. Bạn thấy mình đang thực hiện các tư thế chụp ảnh của Kanamori và những bước nhảy dễ dàng trong gương. Phản ứng tự nhiên của bạn về cách mỗi ngày của bạn trôi qua là Easy Breezy. 

Bài hát mở đầu của Chelmico đã nắm bắt hoàn hảo năng lượng của ba cô nàng lập dị của chúng ta, một niềm vui điên cuồng không thể dừng lại. Câu chuyện về bộ đôi nữ rapper này cũng không giống các cô gái của Eizouken. Rachel và Mamiko gặp nhau thông qua một người bạn và cùng nhau gắn bó tình yêu với hip-hop Nhật Bản và cùng nhau sáng tác nhạc khi họ có cơ hội biểu diễn 10 phút tại một festival. Sau thêm một buổi biểu diễn nữa, họ đã có một đĩa đơn đầu tay. Nghe có vẻ giống như bộ ba của Eizouken đang làm việc chăm chỉ để tạo ra một bộ phim hoạt hình ngắn để gây ấn tượng với hội học sinh, phải không? 

Tuần này chúng tôi muốn tìm hiểu năm bài hát mở đầu yêu thích của bạn trong Mùa đông 2020. Hãy cho chúng tôi biết trong cuộc thăm dò sau nhé! 
Tuần trước chúng tôi đã có hai cuộc thăm dò về top năm phim Makoto Shinkai bạn yêu thích và top năm phim công chiếu của mùa đông 2020!

Nguồn dịch: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."