Top Nhìn lại chặng đường 25 năm hoạt động nghệ thuật của chàng diễn viên 27 tuổi Kamiki Ryunosuke

Nhìn lại chặng đường 25 năm hoạt động nghệ thuật của chàng diễn viên 27 tuổi Kamiki Ryunosuke

Đăng vào ngày trong Tin tức 1450

Kamiki Ryunosuke ra mắt khi chỉ mới hai tuổi, được mệnh danh là “cậu bé thiên tài” và trở nên nổi tiếng từ thời còn là học sinh.

Anh có gia tài phim ảnh khiến các đồng nghiệp cùng trang lứa phải ngưỡng mộ, đã từng kinh qua rất nhiều nhân vật khác nhau như thám tử, luật sư, nghệ sĩ... 27 tuổi đời và 25 tuổi nghề, Kamiki từ một diễn viên đã bắt đầu bứt phá khi lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn / nhà sản xuất MV và các mẫu quảng cáo vui nhộn. Kamiki Ryunosuke đang ở giai đoạn của sự trưởng thành.

kamiki ryunosuke

Thu hút sự chú ý với các tác phẩm của Miike Takashi, Tsutsumi Yukihiko và Kudo Kankuro

Kamiki sinh ngày 19/05/1993 tại Saitama – nơi mà ngành đường sắt phát triển bậc nhất Nhật Bản. Là một đứa trẻ ốm yếu, nhưng Kamiki nhanh chóng tạo được sự chú ý khi tham gia quảng cáo cho những sản phẩm đồ chơi từ khi 2 tuổi. Sau đó, cậu bé Kamiki tham gia chương trình Good News, hóa thân thành Yoshitsune thời niên thiếu trong taiga cùng tên, và vào vai chính trong live-action Học Viện Thám Tử Q. Những lần xuất hiện ấn tượng đó đã giúp Kamiki lọt vào mắt xanh của đạo diễn Miike Takashi và được giao đóng chính trong phim điện ảnh Youkai Daisensou vào năm 2005, để rồi sau đó giành giải thưởng của Viện Hàn lâm lần thứ 29  hạng mục Diễn viên mới xuất nhất khi mới 12 tuổi.

Không chỉ diễn xuất thuyết phục, Kamiki còn sở hữu giọng nói đặc biệt, nên nhận được rất nhiều lời mời góp giọng cho nam chính trong các siêu phẩm hoạt hình đạt doanh thu số 1 phòng vé như Vùng Đất Linh Hồn của Miyazaki Hayao,  Kimi no Na. wa của Shinkai Makoto và các tác phẩm nổi bật khác như Tòa Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl, Cuộc Chiến Mùa Hè, Thế Giới Bí Mật Của Arrietty, Mary Và Bông Hoa Phù Thủy, Đứa Trẻ Thời Tiết…

Kimiki thành công trong cả điện ảnh lẫn truyền hình. Với series SPEC (2010-2013) của đạo diễn Tsutsumi Yukihiko, anh lần nữa tạo được tiếng vang lớn khi sắm vai một trong những nhân vật nổi bật nhất phim. Anh có dịp tái ngộ đạo diễn Miike qua Kamisama no Iutoori (Trò Chơi Sinh Tồn) (2004) và Jojo no Kimyo na Boken: Diamond wa Kudakenai Daiichi Sho (2017). Còn trong 11nin mo Iru của Kudo Kankyro, anh xuất sắc lột tả nhân vật cậu con trai trưởng của một gia đình đông người, dành cả thanh xuân chỉ để đi làm thêm. Sau đó anh hợp tác lần nữa với Kudo trong TOO YOUNG TO DIE! (2016).  Năm 2019, anh đã chứng tỏ thực lực khi vào vai Gorin trong taiga NHK Idaten. Tuy chỉ là một vai nhỏ, nhưng việc diễn tay đôi với Beat Takeshi cũng giúp anh để lại ấn tượng trong dàn diễn viên đình đám cùng tham gia siêu phẩm này.

Kamiki Ryunosuke quả là cái tên đáng tin cậy của những đạo diễn hàng đầu Nhật Bản, khi liên tục góp mặt trong những dự án thành công như Tooku no Sora ni Kieta (2007) của Yukisada Isao, hay xuất hiện trong thế giới bị chia cắt vì đại dịch virus mới vớiTaiyou (2015) của Irie Yu. Không chỉ thỏa sức vùng vẫy trong những kịch bản gốc, Kamiki còn ghi điểm với fan hâm mộ manga và anime khi hóa thân thành Kiriyama Rei trong Sangatsu no Lion (2017) và Seta Sojiro loạt phim 4 phần Rurouni Kenshin.

Năm ngoái, anh vào vai chàng sinh viên mê truyện trinh thám bị vướng vào một vụ án mạng của đạo diễn Kimura Hisashi trong Shijinsou no Satsujin, hợp diễn cùng Hamabe Minami và Nakamura Tomoya. Còn trong Last Letter của Iwai Shunji, anh rất vui khi được hóa thân vào học sinh cao trung Otosaka Kyoshiro. Vai diễn trưởng thành do Fukuyama Masaharu thể hiện. Kamiki gọi Fukuyama là Dai-senpai no Masha ani. Để nhập vai thuyết phục nhất có thể, Kamiki còn nghiên cứu cả kiểu tóc Fukuyama để và hóa trang thêm nối ruồi cho giống anh.

kamiki ryounosuke

Đạo diễn và sản xuất MV Handsome – Xuất hiện trên kênh YouTube của Sato Takeru

Một trong những nhân vật để lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả là Seta Sojiro qua sự thể hiện của Kamiki. Cũng nhờ loạt phim Rurouni Kenshin (từ 2014) mà anh và Sato trở nên thân thiết. Anh chia sẻ muốn được cộng tác với những người dày dặn kinh nghiệm nhưng vẫn khiêm tốn, và anh mong bản thân cũng được như thế.

Kamiki gây ngạc nhiên cho làng giải trí khi tham gia vở nhạc kịch Kirei – Kamisama to Chaiawaseshita Onna – tại Bunkamura Theatre Cocoon (2000). Vở nhạc kịch gây tiếng vang lớn khi đây là tác phẩm được đầu tu quy mô của đạo diễn Matsuo Suzuki với các bối cảnh và câu chuyện độc đáo như chiến tranh, xung đột sắc tộc và giam cầm phụ nữ. Sau đó, tác phẩm này được tái hiện vào năm 2005 và diễn lại vào năm 2014 với dàn diễn viên mới. Kamiki đóng vai Harikona, một chàng trai có khả năng đặc biệt biến hoa trên cây chết, cùng với một số diễn viên cũng tham gia taiga Idaten, mang vở diễn đã được lưu truyền hai thập kỷ có sức sống mới.

Bên cạnh đó, Kamiki còn thử sức với vai trò đạo diễn và sản xuất của MV Treasure You kỷ niệm 15 năm chương trình Handsome của công ty Amuse.  Handsome được ví như một lễ hội với các bài hát và điệu nhảy cho khán giả chiêm ngưỡng một diện mạo khác của các diễn viên nhà Amuse, thay cho lời tri ân gửi đến người hâm mộ.

Kamiki đã rất lo lắng vì không quen chỉ thị người khác, nhưng anh đã hoàn thành MV cho các đàn em cùng công ty bằng cả tấm lòng. Nhìn vào sự hoành tráng của MV, thật không ngoa khi cho rằng Kamiki sẽ trở thành một đạo diễn điện ảnh trong tương lai không xa.

Kênh YouTube của Sato Takeru đã đạt 1,71 triệu lượt follow, và anh đang thực hiện dự án TAKERU NO PLAN DRIVE. Trên chuyến xe, mọi người sẽ cùng trò chuyện, chơi mini game rồi dừng lại ở một địa điểm đã định. Kamiki đã tham gia cùng với Sakurada Dori và Watanabe Shu.

Lược dịch từ Cinema Cafe

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."