Top Matsu Takako - Nỗi lòng con tông nhà nòi ba đời theo nghệ thuật

Matsu Takako - Nỗi lòng con tông nhà nòi ba đời theo nghệ thuật

Đăng vào ngày trong Tin tức 2494

Được mệnh danh là con nhà nòi của nghệ thuật Nhật Bản, xuất hiện ấn tượng trong nhiều phim, Matsu Takako hoàn toàn thoát khỏi cái bóng quá lớn từ người cha và cả gia đình nổi tiếng. Sau gần 26 năm Matsu Takako vẫn khiến khán giả xuýt xoa bởi nhan sắc mặn mà, quyến rũ cùng nụ cười rạng rỡ đặc trưng.

matsu takako

Đặc ân của con nhà nòi là được thơm lây từ bé

Nữ diễn viên Matsu Takako tham gia sân khấu kịch đầu tiên của Kabuki Ninjo Banashi Bunshichi Mottoi ở tuổi 16 vào năm 1993. Một năm sau – năm 1994, trong bộ phim truyền hình taiga Hana no Ran, Matsu Takako ra mắt với tư cách diễn viên trẻ. Năm 1996, cô trở thành nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử dẫn dắt Kohaku Uta Gassen - đội chủ nhà Nhóm Đỏ. Cô vinh dự được biểu diễn trên Kohaku, sân khấu chỉ dành những nghệ sĩ ca hát thành công nhất trong năm. Thậm chí ngày nay, một buổi biểu diễn trên Kohaku được xem là điểm nhấn lớn trong sự nghiệp của một ca sĩ vì tầm ảnh hưởng của chương trình này. Matsu Takako, người đã vội vã trở thành ngôi sao của thế giới giải trí từ khi còn nhỏ như vậy.

Gia đình của Matsu Takako mang dòng máu nghệ thuật đáng gờm khi mà hầu như tất cả họ đều tham gia biểu diễn giải trí. Matsu Takako sinh ra trong gia đình Kabuki Koriya nhiều thế hệ. Cha của cô là thế hệ thứ hai Matsumoto Hakuou. Ông nội của Matsuko là diễn viên Kabuki - Koshiro Matsumoto. Ông cố cũng là một diễn viên Kabuki Nakamura Kiemon đầu tiên. Máu nghệ thuật của các diễn viên Kabuki truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và đang chảy về Matsu Takako. Ngoài ra, cô còn có một anh trai và một chị gái, anh trai Koshiro Matsumoto thế hệ thứ 10, chị gái Kiho Matsumoto hoạt động diễn viên với nghệ danh Matsu Takako. Chú Yoshiemon Nakamura - thế hệ thứ hai cũng nổi tiếng trong loạt phim truyền hình Fuji Onihira Criminal Book. Theo cách này, gia tộc Matsu Takako có một bề thế nghệ thuật nổi bật như vậy và cô cũng được thơm lây.

Sự thật thì trước khi sinh ra là con gái thứ hai của nam diễn viên Kabuki, không chỉ cha mà cả mẹ và tất cả mọi người xung quanh đã chờ đợi cô chắc chắn là con trai. Nhưng Matsu Takako đã phản bội sự kỳ vọng của mọi người và sinh ra ở thế giới này với hình hài con gái. Môi trường xung quanh luôn tràn ngập "những vở kịch" có thể là môi trường tốt nhất cho Matsu, người sau này đã giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Nhật Bản. Tuy nhiên, với cái giá đó, "tuổi thơ bình thường" đã hoàn toàn thoát khỏi cuộc sống của Matsu. Cô thậm chí còn không nhớ việc từng ăn sáng với gia đình. Có một người giúp việc ở nhà nên Matsu chưa bao giờ ăn một hộp cơm do mẹ mình làm.

Đôi lúc được sinh ra trong một gia tộc Kabuki danh tiếng có khi lại là một trở ngại lớn cho Matsu ném mình vào thế giới nghệ thuật. Trong khi thích diễn kịch, nhưng lại cảm thấy không thoải mái khi được gọi là con gái có tông, đứa trẻ dựa hơi. Tại một thời điểm nào đó, Matsu Takako từng muốn thoát khỏi nó và cố gắng đi theo con đường trở thành một nghệ sĩ piano.

matsu takako

Lời thú tội về tài năng thiên bẩm của chính mình

Với hậu thuẫn từ ông bố, gia tộc nổi tiếng, cô nhanh chóng được các đạo diễn để ý. Dù mới chập chững vào nghề, cô nàng 24 tuổi đã đóng vai chính trong bộ phim truyền hình HERO (Fuji TV) phát sóng năm 2001 và có tỷ lệ rating trên 30%. Công tố viên do Kimura Takuya thủ vai và thư ký của công tố viên nghiêm túc nhưng có phần nổi bật của Matsu Takako đã kết hợp với nhau cho ra một màn hài kịch ăn khách. Nhờ sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, nên ngay sau đó đã phát sóng bản đặc biệt, và vào năm 2007 có thêm phiên bản điện ảnh.

Sự nghiệp diễn xuất của Matsu Takako lên như diều gặp gió. Ái nữ con nhà Kabuki góp mặt trên hàng loạt màn ảnh danh giá, kèm với đó là xuất hiện trên những sân khấu kịch nổi tiếng, show truyền hình ăn khách. Trong đó phải kể đến bom tấn Kokuhaku bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy nhất của Minato Kanae do Nakajima Tetsuya đạo diễn. Vị đạo diễn tài ba từng tuyên bố có Matsu Takako mới có Kokuhaku. Trong tác phẩm này, Matsu Takako, người đã đảm nhận một vai trò gây sốc là một nữ giáo viên trả thù học sinh – Moriguchi Yuko. Khán giả một lần nữa chứng kiến ​​tài năng thiên bẩm của nữ diễn viên này vì màn vượt qua thử thách của chính bản thân. Đó hẳn là một bộ phim, nhưng nói một cách dễ hiểu giống như sân khấu của Matsu Takako. Cảnh độc thoại trong phim được đẩy lên cao trào lên xuống và cảm giác khiến khán giả đứng ngồi không yên. Một bộ phim cân não, hướng đi che dấu câu chuyện trả thù ngay tại trường học dưới một cái nhìn đầy nghệ thuật. Âm nhạc cổ điển mê hoặc lồng vào giọng nữ thôi miên, không chỉ tạo ra một sự tương phản gây sốc với những cảnh đáng lo ngại được quay trong chuyển động chậm, mà còn làm tăng thêm sự háo hức cho câu chuyện. Đây xứng đáng là một hit với nội dung gây sốc, và gây được tiếng vang lớn với doanh thu phòng vé 3,85 tỷ yên.

Cô có một nét quyến rũ bí ẩn, và không nghi ngờ gì khi là chìa khóa của tác phẩm, cảm giác không khí mà chỉ Matsu mới có thể đem lại. Matsuko đã được công nhận với nhiều giải thưởng khác nhau, tính đến tháng 12 năm 2016, Matsu đã năm lần giành giải thưởng Học viện Nhật Bản. Bao gồm Giải thưởng danh dự dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Giải thưởng Hàn lâm cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất Nhật Bản, kể từ khi cô nhận được giải thưởng Errandole cho Nghệ sĩ mới vào năm 1997. Hiệu suất cân rating được đánh giá số 6 trong số 50 nữ diễn viên xuất sắc nhất thế giới, xuất bản bởi tạp chí Hàng tuần Huyndai tháng 1 năm 2015.

matsu takako

Không lãng phí bất kỳ tài năng nào ngoài diễn xuất

Matsu Takako là con gái ngôi sao hiếm hoi thành công trong nhiều lĩnh vực. Dù vậy, không ít lần, truyền thông hoàn toàn quên mất gọi cô là con gái nhà nòi, diễn viên dựa hơi gia đình. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, cô bỏ túi hàng loạt bộ phim ấn tượng, sự nghiệp ca sĩ cũng đáng mơ ước.

Ra mắt với tư cách một ca sĩ vào năm 1997. Ngay từ ấn tượng đầu tiên, nhà sản xuất âm nhạc Hinata Daisuke đã tiên đoán cô thậm chí giỏi hơn một người chuyên nghiệp và có khả năng trở thành một ca sĩ thuần túy. Vào cuối năm đó, Matsu Takako diễn trong NHK Kohaku Uta Gassen thứ 48 với tư cách ca sĩ. Kể từ dạo ấy, cô hoạt động như một ca sĩ khi đang làm diễn viên, tính đến 2017 đã công bố 22 đĩa đơn - 13 album, và tổ chức bốn chuyến lưu diễn quốc gia. Mặc dù kỷ lục và thành công trong âm nhạc cũng có, nhưng sau tất cả Matsu Takako không thể xua tan hình ảnh công việc chính là diễn viên. Bởi vì lịch trình quay bận rộn, Matsu Takako không thể chủ động hoạt động như một ca sĩ bình thường. Việc thiếu phát hành liên tục các đĩa đơn cũng có thể là lý do khiến sự công nhận là "ca sĩ Matsu Takako " không tăng mấy.

Đến khi bộ phim hoạt hình Nữ Hoàng Băng Giá (Anna and the Snow Queen) công chiếu 2014 gây được tiếng vang lớn, thành tích phòng vé đạt 10 tỷ yên trong ít ngày, Matsu Takako - người lồng tiếng cho Elsa trong cùng tác phẩm đã tạo ra một cú hit. Let it go thu về hơn 1 triệu lượt tải xuống. Với tác phẩm này, màn trình diễn và sức mạnh ca hát của Matsu Takako đã được cả thế giới biết đến. Vào ngày 9 tháng 2 năm 2020, Matsu được mời tham gia biểu diễn bài hát Into Into Unknown Unknown trong Lễ trao giải Oscar lần thứ 92. Mỗi nghệ sĩ quốc tế hát một dòng của bài hát bằng một ngôn ngữ khác nhau: Maria Lucia Heiberg Rosenberg bằng tiếng Đan Mạch,Willemijn Verkaik bằng tiếng Đức , Matsu bằng tiếng Nhật, Carmen Sarahí ở Tây Ban Nha Mỹ Latinh, Lisa Stokke ở Na Uy, Kasia Łaska ở Ba Lan, Anna Buturlina ở Nga, Gisela ở Tây Ban Nha châu Âu và Gam Doesayanee ở Thái Lan.

Khi thấy hoạt động này, người hâm mộ mong chờ rằng Matsu Takako sẽ đóng vai trò tích cực trên trường quốc tế. Vì dù sao đi nữa, Matsu Takako vẫn là một trong những sao nữ may mắn nhất Nhật Bản. Không chỉ sở hữu sự nghiệp rực rỡ, với những giải thưởng danh giá, những bom tấn có doanh thu cao mà cô còn có được hạnh phúc gia đình viên mãn. Năm 2007, cô kết hôn với một nhạc sĩ, Sahashi Yoshiyuki và có với nhau một người con gái vào năm 2015. Biết rằng sẽ rất khó để cân bằng việc chăm sóc con cái, nhưng vì cả gia đình đều hiểu cách biểu diễn nghệ thuật, nên chúng ta có quyền hy vọng họ sẽ tiếp tục tỏa sáng khi làm việc cùng nhau.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."