Top Kubozuka Yosuke – Lội ngược dòng quay lại thời thời hoàng kim, bay thẳng tới Hollywood

Kubozuka Yosuke – Lội ngược dòng quay lại thời thời hoàng kim, bay thẳng tới Hollywood

Đăng vào ngày trong Tin tức 625

Có nhiều điều để nói về Kubozuka Yosuke: thiên tài diễn xuất, ca sĩ dị biệt, người mẫu nổi tiếng, hay chủ nhân của nhiều giải thưởng Oscar Nhật Bản…

Tất cả những từ khóa này có lẽ là quá đủ để bao quát cuộc đời 41 năm đầy sóng gió của nghệ sĩ có cái tên Kubozuka Yosuke. Nhưng sẽ không đủ để kể về những gì Kubozuka Yosuke trải qua, từ một lần bỏ nghề đến một lần hồi sinh...

Cậu bé bình thường dậy thì thành sao

gtoYosuke và Shun - hai bạn diễn trong GTO - gặp lại nhau khi đã trưởng thành

Để nói về tuổi thơ của Yosuke thì chẳng có gì để khoe, nhưng đến lúc dậy thì lại cực kỳ nhiều chuyện đáng tự hào.

Sinh ra là con trai cả trong gia đình ba anh em, cha là nhân viên văn phòng, mẹ không biết nhiều về các mối quan hệ xã hội, còn Yosuke thì yêu thích câu cá và thiên nhiên. Tuổi thơ của cậu đơn giản bình thường như bao đứa trẻ khác, được bảo bọc bởi tình yêu sâu đậm của cha mẹ.

Đến năm 16 tuổi, khi trổ mã thành trai đẹp, Kubozuka Yosuke ra mắt với tư cách là diễn viên trong bộ phim NTV Kaneda Kazunen no Jikenbo (1995). Từ đây hướng đi sự nghiệp của Yosuke tương đối “xuôi chèo mát mái” nhờ vẻ ngoài ngọt ngào kèm lợi thế chiều cao 1m77, anh gần như được “gán ghép” vào các nhân vật đẹp trai tương tự và thu hút công chúng dễ dàng nhờ hình tượng nam sinh.

Năm 1998, Yosuke xuất hiện trong bộ phim GTO, tác phẩm đình đám làm cho tên tuổi của hai Kankurou Kudou (biên kịch) và Yukihiko Tsutsumi (giám đốc sản suất). Trong bộ phim này, Yosuke đóng vai Kikuchi Yoshito, lớp trưởng siêu cool ngầu, chuyên bày trò phá thầy. Mặc dù tạo hình hơi khác với manga gốc vì quá đẹp, nhưng cũng chính vì vậy mà Yosuke để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

Năm 2000, anh vào vai nhân vật Takashi – “vua” của băng đảng G-Boys ở Ikebukuro, người luôn ăn mặc theo kiểu thời trang quá khổ dưới mái tóc vàng hoe trong phim Ikebukuro West Gate Park. Bình thường thì không xấu, nhưng khi chiến đấu thì Takashi là người mạnh nhất. Nhân vật này đã tác động mạnh mẽ đến người xem khiến họ tưởng đây là vai chính. Ngoại hình trong phim thay đổi hoàn toàn so với hình ảnh điển trai và thông minh trong GTO. Đồng thời, khả năng diễn xuất của anh cũng đã được nâng cao hẳn thông qua phim này.

Ngoài ra, các bộ phim cũng để lại dấu ấn khác phải kể đến Takkyu Onsen / Ping Pong Bath Station (1998) ,Yosuke hoá thân thành một vận động viên bóng bàn trung học, hay trong Makai Tensei (2003) vai Sawada Kenji đã từng có sức mạnh siêu nhiên. Mặc dù tác phẩm nào khán giả cũng đều choáng ngợp bởi sự hiện diện mạnh mẽ duy nhất của Kubozuka Yosuke, nhưng vào thời điểm đó vẫn còn quá ngắn để khẳng định tên tuổi một diễn viên. Có chăng chắc chắn vẻ đẹp của Kubozuka Yosuke là một loại tài năng dẫn dắt những người trẻ tuổi. Sau bộ phim Makai Tensei, số lượng nam sinh bắt chước gu thời trang của Kubozuka đột nhiên tăng lên trên mọi nẻo đường.

Tuy chỉ đóng vai phụ nhưng chỉ cần anh xuất hiện, vai diễn chính sẽ bị lu mờ. Ấy thế mà vào năm 2004, khi mức độ phổ biến của anh lên đến đỉnh điểm, Kubozuka khiến cả thế giới ngạc nhiên khi biến mất khỏi nghệ thuật.

Kết hôn sớm để sớm vụt tắt và hồi sinh mạnh mẽ


Yosuke trong một mẩu quảng cáo 

Mãi đến bộ phim GO của đạo diễn Isao Yukisada, Kubozuka Yosuke được đóng vai chính lần đầu tiên. Tròn 21 tuổi, anh giành được nhiều giải thưởng điện ảnh, bao gồm cả giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất ở tuổi trẻ nhất.

Cả thanh xuân cố gắng xây dựng địa vị và danh dự trở thành một diễn viên quốc dân, nhưng đùng một cái, Kubozuka Yosuke tuyên bố kết hôn với một người phụ nữ bình thường vào tháng 5 năm 2003 (đã ly hôn năm 2012). Đứa trẻ đầu tiên ra đời vào tháng 10 cùng năm cũng là lúc Kubozuka Yosuke chính thức dừng các hoạt động giải trí vì lý do nuôi con. 

Mùa thu năm 2004, báo chí đưa tin vụ tai nạn khiến một diễn viên nổi tiếng bị thương nghiêm trọng và kì lạ thay Kubozuka Yosuke lại hâm nóng tên tuổi bằng cách không mấy may mắn này. Anh rơi từ căn hộ nhà mình ở tầng 9 cao 29 mét, đâm vào một hàng rào phía trước 9 mét và rơi xuống bãi cỏ, gây thương tích nghiêm trọng bằng một vết nứt xương sọ. Nếu như trong bộ phim Takkyu Onsen, nhân vật của anh đứng trên lan can cây cầu hét lên "Tôi có thể bay!” và tạo thành một cảnh quay nổi tiếng sau đó: nhảy xuống sông, thì "huyền thoại Kubozuka" lần này đã remake lại khiến nó lan truyền theo một cách khác rất tệ vì nghi dính vào ma tuý nên mới hành động như vậy.

Chẳng ai có thể ngờ cuộc sống và sự nghiệp của Kubozuka Yosuke ngỡ chấm hết lại bắt đầu hồi sinh một cách kỳ diệu. Sau tai nạn, anh bác bỏ tin đồn dính đến ma tuý, Yosuke lại toả sáng theo một cách khác trên bầu trời nghệ thuật Nhật Bản…

Lật lại thời hoàng kim của huyền thoại Kubozuka

Năm 2005, anh trở lại với vai trò diễn viên trong bộ phim Tobi ga Kururito, nhưng phần tiếp theo của bộ phim đời thực: vụ tai nạn kì lạ khiến đôi mắt của công chúng có phần lạnh nhạt với cái tên Kubozuka Yosuke trong suốt một thời gian. 

Nhưng sau đó thì thế giới lại không thể theo kịp "sự tiến hóa" của Kubotsuka –“cựu” ngôi sao bắt đầu tận hưởng cuộc sống hơn một lần sau vụ tai nạn. Anh đắm chìm trong âm nhạc, trở thành một ca sĩ và nhạc sĩ reggae rất thành công.

Kể từ sau vụ tai nạn, số lượng tác phẩm truyền hình phát huy sức quyến rũ của Kubozuka Yosuke đã giảm hẳn và trọng lượng của các hoạt động âm nhạc tăng lên. Tuy nhiên, vẫn có một một người luôn chờ đợi diễn xuất tràn đầy năng lượng của anh quay trở lại. Ninagawa Yukio đã kéo Yosuke lên sân khấu diễn vở kịch đầu tiên trong kỷ niệm 10 năm BLOOD IS ASLEEP WHILE STANDING. 

Bàn đạp này giúp anh quay trở lại với diễn xuất, bộ phim Pandora no Hako (2009), Helter Skelter (2012), J, Extreme, Sukiyaki (2013) chứng tỏ diễn xuất lẫn ngoại hình cũng được hồi sinh ngoạn mục, như thể người diễn viên xuất sắc năm nào. Trong khi tích cực tham các hoạt động nghệ thuật, Kubozuka Yosuke sống trong thế giới ngầm bằng ý chí của riêng mình, trở thành một người đủ tuổi trưởng thành, những điểm bốc đồng ở tuổi đôi mươi biến mất.

Thẳng tiến đến Hollywood

duty shame giri haji
Yosuke tấn công màn ảnh rộng và phim chiếu mạng của phương Tây

Đạo diễn Martin Scorsese cũng là một người không định kiến ​​chĩ tập trung vào tài năng của Kubotsuka. Cho nên, Kubotsuka có cơ hội bắt đầu thử vai Silence vào năm 2009, và được đạo diễn casting Ellen Lewis đề nghị đọc các đoạn băng thử giọng, kết quả sau đó người đóng vai thứ chính Kichijiro là Kubozuka Yosuke.

Với 164 phút, bộ phim Silence của Martin không phải là kiệt tác như nhiều tác phẩm khác của ông, nhưng đủ để ghi dấu ấn trong dòng phim về tôn giáo. Bối cảnh phim diễn ra vào đầu thế kỷ 17 tại Nhật, Kubotsuka trong vai một người đàn ông Nhật Bản hèn nhát có tên là Kichijiro, người sẽ đóng vai trò là chìa khóa quan trọng trong chuyến hành trình truyền đạo.

Kubotsuka chính thức đứng trong một đấu trường mới của Hollywood. Sau bộ phim đầu tiên Silence, bộ phim thứ hai Rita Hayworth, Kubotsuka đã nhận được lời đề nghị với tư cách là một diễn viên chính. Lấy bối cảnh thời hậu chiến từ cuối Thế chiến II, Kubotsuka là một lính nghĩa vụ quân sự Nhật Bản, nơi anh gặp một nhiếp ảnh gia chiến trường do nữ diễn viên Hoa Kỳ Elizabeth Banks thủ vai. Trên một hòn đảo biệt lập ở Thái Bình Dương, họ cùng nhau trải qua nhiều truyện ly kì. 

Đối với Yosuke, người luôn đi trước nửa bước, chắc hẳn có rất nhiều người đang nhìn vào diện mạo và đoán rằng sân khấu lớn của thế giới phù hợp hơn Nhật Bản. Quả thực Yosuke từng nói: "Tôi muốn mở rộng sự nghiệp với tư cách là một diễn viên và sử dụng tiềm lực của mình trên trường quốc tế" và anh đang làm nó rất tốt.

Nếu Nhật Bản tự hào có Shin Godzilla, thì bây giờ Kubozuka Yosuke có phải là cái tên thứ hai xứng tầm Hollywood không? Người ngày càng hoàn thiện cá tính và ngoại hình, kỹ năng diễn xuất lẫn thế giới quan, có khả năng trở nên "trần tục hơn", và “có thể bay thực sự!"

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."