Top Mamiya Shotaro – Tổ nghề có mỉm cười với Smile Prince?

Mamiya Shotaro – Tổ nghề có mỉm cười với Smile Prince?

Đăng vào ngày trong Tin tức 2408

Mamiya Shotaro đã đóng nhiều loại vai, bao gồm cả một nhân vật có tính cách mạnh mẽ đến một chàng trai trẻ xinh đẹp trong những năm gần đây. 12 năm kể từ khi ra mắt, liệu Mamiya Shotaro đã thực sự được tổ nghề mỉm cười cùng nhau chưa?

Tự nhiên ước mơ, tự nhiên làm nghề

Mamiya Shotaro sinh năm 1993 tại Yokohama, tỉnh Kanagawa trong một gia đình đam mê điện ảnh. Tình yêu nghệ thuật cứ lớn dần trong Mamiya Shotaro theo từng ngày ngồi xem phim cùng cả nhà. Thậm chí, tự nhiên muốn làm công việc liên quan đến điện ảnh trở thành ước mơ từ khi Mamiya Shotaro còn bé tí. Không nhất thiết phải là diễn viên, chỉ cần công việc liên quan đến điện ảnh, đó có thể là đạo diễn hay nhân viên hậu trường đều cam tâm.

mamiya shotaro

Thế nhưng, lần đầu tiên Mamiya Shotaro tham gia vào thế giới giải trí lại dưới tư cách một người mẫu. Vào thời điểm trung học, Mamiya Shotaro đã trở nên nổi tiếng với các nữ sinh trung học và dễ dàng lọt vào vị trí người mẫu trên tạp chí thời trang dành cho thanh thiếu niên được phát hành mỗi tháng một lần. Tần suất xuất hiện dày đặc khiến Mamiya Shotaro nắm bắt được trái tim nữ sinh trung học dễ dàng. Thậm chí, ưu ái đặt cho Mamiya Shotaro biệt danh "Smile Prince". Ngay cả bây giờ, nụ cười tươi tắn của Shotaro vẫn khiến nhiều phụ nữ say đắm.

Dĩ nhiên khoảng cách từ người mẫu đến diễn viên điện ảnh không thể bằng nụ cười mà đến nơi được. Nhưng cũng giúp Mamiya Shotaro chạm được giấc mơ ngày bé. Năm 2008, Shotaro ra mắt dưới tư cách diễn viên với vai Hioki Shotaro trong Scrap Teacher (Nippon TV). Nakajima Yuto, Yamada Ryosuke, Chinen Yuri, Arioka Daiki và nhiều cái tên sáng giá khác cũng xuất hiện trong bộ phim này. Nhưng dẫu cho có lẫn trong số những anh chàng đẹp trai dưới trướng Johnny’s, thì thật ngạc nhiên người khán giả vẫn không thôi chú ý là chàng trai có nụ cười toả nắng - Mamiya Shotaro.

Và ẩn sau đó là sự sắp đặt hoàn toàn có ý để tiến đến giấc mơ diễn viên. Họ thật của Shotaro là Mawatari. Đó là một họ rất hiếm, vì vậy rất nhiều người có thể không đọc được nếu không phiên âm. Khi làm người mẫu tạp chí, anh vẫn dùng tên thật Mawatari Shotaro, nhưng khi ra mắt với tư cách diễn viên, lập tức phải đổi nghệ danh thành Mamiya Shotaro. Đó chẳng phải là một bước đi đúng đắn để con đường nghệ thuật của Mamiya Shotaro trải nhiều hoa hồng hơn sao?

Thế hệ vàng cả làng không biết

Nói thật là ngay sau khi ra mắt nam diễn viên Mamiya Shotaro không có vai nào hoặc chỉ được vài vai phụ không đáng kể. Đơn cử như năm 2009 có Two Spica, Otoko Mae! 2 Final Story, hay năm 2010 là Yankee-kun to Megane-chan… Có thể bao biện rắng đó là khoảng thời gian Mamiya Shotaro vừa là sinh viên vừa là diễn viên mới, nên chưa được chú ý và toàn tâm làm nghề. Và đến năm 2016, Mamiya Shotaro đóng vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Niiche-sensei ~Konbini ni, Satori Sedai no Shinjin ga Maiorita~. Hơn 5 năm vào nghề, Mamiya chưa từng giành được bất kỳ Giải thưởng Viện Hàn lâm hay Giải thưởng Elandor nào, thế mà vào năm 2017, hàng loạt tác phẩm cùng năm đều được đánh giá cao và giành được Giải thưởng điện ảnh TAMA / Giải Diễn viên mới xuất sắc nhất. Cũng giống như ước mơ làm diễn viên ngày bé, tự nhiên mà đến, lộ trình làm nghề của Mamiya Shotaro cũng đột nhiên toả sáng!

Teiichi no Kuni là bộ phim hài học đường chuyển thể từ truyện tranh của Usamaru Furuya. Để đạt được mục tiêu dài hạn cao cả là trở thành thủ tướng Nhật Bản và “tạo ra đế chế của riêng mình”, Akaba (do Suda Masaki đảm nhận) - một học sinh đứng đầu về thành tích học tập phải được bầu làm chủ tịch hội học sinh. Mamiya Shotaro trong vai Roland, cũng là ứng cử viên chủ tịch hội học sinh tiếp theo. Mặc dù một lần nữa vai chính không thuộc về Mamiya Shotaro nhưng dường như tạo hình cậu thiếu niên kiêu kỳ với mái tóc vàng giống hệt như nguyên bản manga, dáng đứng cực kỳ ấn tượng đã lọt vào tầm ngắm của nhiều khán giả khi chiếu trong tuần đầu tiên của Liên hoan phim Quốc tế Fantasia.

Mamiya Shotaro

Không để khán giả quên mặt, anh góp mặt trong Omae wa Mada Gunma wo Shiranai - phiên bản điện ảnh của bộ phim truyền hình dài tập dựa trên truyện tranh của Ida Hiroto. Đây là bộ phim hài lãng mạn dành cho tuổi trẻ mô tả một nam sinh trung học chuyển từ Chiba đến Gunma và đang ảnh hưởng bởi nền văn hóa quá độc đáo của Gunma và những người bạn cùng lớp của anh ta, những người tự hào về mình là "Gunmer". Shotaro Miya đóng vai chính Kokizuki, một nhân vật khác thường, chẳng hạn như tạo ra những khuôn mặt hài hước trong khung cảnh của thế giới được bao phủ bởi những bí ẩn. Trước khi quay, Shotaro – chàng trai đến từ tỉnh Kanagawa và chưa thực sự biết về Gunma, thế nhưng anh hoàn toàn nhập tâm từng chút một “Gunmer”.

Điểm đặc biệt của Mamiya Shotaro đến thời điểm này là tích luỹ kinh nghiệm trong những vai diễn bước ra từ manga. Năm 2019, anh tham gia Beshari Gurashi live-action từ nguyên tác của Morita Masanori - bậc thầy về manga thể loại manzai dành cho giới trẻ. Shotaro  được chọn là diễn viên chính – tạo nên sự kết hợp đầy mê hoặc cùng Watanabe Daichi.

Anh đã sưu tập hẳn một gia tài phim đề tài dành cho đàn ông “nổi loạn”: bóng chày, yankee, manzai… nhưng hầu hết tác phẩm đều truyền tải những thông điệp nhân văn sâu sắc, và Shotaro Mamiya không coi nó đơn thuần như một bộ phim thể loại hài mua vui. Đó là những bộ phim thanh xuân của những chàng trai từng đọc truyện tranh.

Diễn viên hài chưa chắc đóng được bi kịch?

Công ty chủ quản Tristone Entertainment là nơi chắp cánh cho nhiều diễn viên nổi tiếng như Oguri Shun, Tanaka Kei, Ayano Go, Kimura Fumino... và Mamiya Shotaro là thế hệ tiếp theo, được gọi là thế hệ vàng của điện ảnh Nhật Bản.

Mamiya Shotaro

Trong bối cảnh hiện tại sự nghiệp của lớp diễn viên nhỏ tuổi hơn dường như đang "chững lại", thì những nam diễn viên sinh năm 1993 được mệnh danh là thế hệ vàng mới lại không ngừng phát huy năng lực của bản thân mình! Trong đó phải kể đến Mamiya Shotaro – người vốn dĩ quen mới phim hài và phim chuyển thể.

Đơn cử trong Zenin Shikei (2017), Shotaro vào vai Takanori giết người để bảo vệ gia đình và người thân yêu, nhưng không bao giờ để lộ vẻ mặt hối hận hay sợ hãi. Anh biến nhân vật những tưởng máu lạnh thành cú twist đầy nhân văn. Đây cũng được xem là bước ngoặt nhiều xôn xao của Mamiya Shotaro, vì được đánh giá là một diễn viên trẻ “hiền”, nhưng lại dám đóng vai chính trong tác phẩm nhiều bạo lực.

Hay sắp tới, trong bộ phim truyền hình mùa đông Nhật Bản sẽ được phát sóng vào năm 2020, Mamiya Shotaro và Nakajima Yuto bắt tay song diễn trong Boku wa Doko kara  live-action. Cả hai nhân vật có khả năng sao chép bài báo của người khác và sao chép khả năng tư duy của họ. Takeuchi Kaoru (Nakajima Yuto), tình cờ gặp Fujiwara Tomomi (Mamiya Shotaro), thủ lĩnh trẻ tuổi nhất của thế giới ngầm, và muốn lợi dụng anh như một tên côn đồ để kiếm tiền. Đây được xem là một tác phẩm dự đoán cân rating của TV Tokyo.

Nhân đây nói thêm một chút, Mamiya Shotaro cũng đã đóng vai Narita trong phim Hot Gimmick chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng dành cho thiếu nữ rồi lại tham gia phim điện ảnh Tonde Saitama với một màu sắc hoàn toàn khác. Bên cạnh đó anh còn tham gia dự án Korosanai Kare to Shinanai Kanojo chuyển thể từ manga trên SNS… Tất cả những phim này đều thu hút sự chú ý của khán giả.

Suốt 12 năm làm nghề, có khởi đầu không mấy may mắn, nhưng đến bây giờ tạm gọi là giữa chặng đường sự nghiệp, Mamiya Shotaro đã gặt hái không ít thành công, cũng như tìm được chỗ đúng ở dòng phim chuyển thể. Cùng chờ đón những nhân vật Shoutaro Mamiya hoá thân từ truyện tranh như thế nào nhé!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."