Hóng Tomita Kose - Diễn viên đầu tiên lồng tiếng cho Doraemon đã qua đời

Tomita Kose - Diễn viên đầu tiên lồng tiếng cho Doraemon đã qua đời

Đăng vào ngày trong Tin tức 877

Diễn viên lồng tiếng Tomita Kosei, người đầu tiên lồng tiếng cho Doraemon và cha của Bakabon trong Heisei Tensai Bakabon, đã qua đời vào ngày 27 tháng 9 do một cơn đột quỵ. Ông hưởng thọ 84 tuổi.

Công ty quản lý của Tomita thông báo trên trang web chính thức: "Tomita Kosei của công ty chúng tôi đã qua đời vào ngày 27 tháng 9 năm Reiwa thứ hai [2020] do một cơn đột quỵ, hưởng thọ 84 tuổi. Chúng tôi chân thành cảm kích mọi người đã quân tâm."

tomita kosei

Tomita Kosei sinh ra ở Tokyo, bắt đầu sự nghiệp một diễn viên sân khấu với đoàn kịch Gekidan Togei. Sự nghiệp hơn 50 năm của ông trong ngành công nghiệp anime bắt đầu với một vai diễn trong loạt phim Astro Boy gốc năm 1963, và ông đã thể hiện lại vai Higeoyaji trong nhiều anime khác nhau của Osamu Tezuka.

Ông cũng lồng tiếng cho nhân vật chính trong bộ anime truyền hình Doraemon năm 1973. Các vai diễn anime khác của Tomita bao gồm bố của Bakabon trong Heisei Tensai Bakabon, Tiến sĩ Hell và Nuke trong Mazinger Z, Thanh tra Ohtsuka trong Shin Tetsujin 28, Tiến sĩ Saotome trong Getter Robo, Alexander Bucock trong Truyền thuyết về các anh hùng thiên hà, Bouleuse Gotho trong Quân đội thiết giáp Votoms, và Hoàng đế Daibazaal và người kể chuyện ở Voltron.

Ngoài ra, Tomita còn lồng tiếng cho các bộ phim và phim truyền hình phương Tây chiếu ở Nhật như như Rocky, Airwolf, Emperor of the North Pole và bộ phim live-action Super Mario Bros năm 1993. Ông đã có một vai trong chương trình tạp kỹ Appare Sanma Daisensei, và cũng là người dẫn chuyện. Nếu bạn tham quan Big Thunder của Tokyo Disneyland sẽ nghe giọng ghi âm của ông.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."