Top Kamenashi Kazuya - Chàng Rùa tung hoành cả âm nhạc lẫn điện ảnh

Kamenashi Kazuya - Chàng Rùa tung hoành cả âm nhạc lẫn điện ảnh

Đăng vào ngày trong Tin tức 1750

Nhắc đến Kamenashi Kazuya, điều đầu tiên khán giả “bật” lên là thành viên của KAT-TUN. Nhưng ngay sau đó, họ sẽ tiếp tục mường tượng ra hình ảnh chàng trai lấp láp trên sân khấu và điện ảnh.

kamenashi kazuya

“Ngọc thô” được Johnny’s mài sáng

Kamenashi Kazuya sinh ngày 23/02/1986. Anh từng bật mí rằng, cái tên của anh bắt nguồn từ nhân vật Uesugi Kazuya trong manga Touch đang nổi lúc anh chào đời. Cùng với dàn sao 8X đời cuối, anh đang là một trong những sao nam thành công nhất tại Nhật Bản.

Sinh ra tại thành phố hoa lệ Tokyo, Kamenashi Kazuya chẳng mang màu sắc của sự xa hoa hay hào nhoáng, ở anh chỉ có ước mơ kiếm thật nhiều tiền để xây một ngôi nhà lớn. Từ bé Kazuya đã nhận thức khả năng kinh tế và xác nhận gia đình mình không giàu có, nếu không muốn nói là “nghèo”. Anh ôm mộng trở thành trở thành cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp và nuôi dưỡng giấc mơ ấy thông qua những câu lạc bộ, những buổi thi đấu nghiệp dư tại trường tiểu học.

Nhưng cuộc đời vốn là những ngã rẽ, trong khi bản thân cống hiến hết mình cho bóng chày như Kat-chan của Touch, người thân Kame lại gửi hồ sơ của anh đến văn phòng Johnny’s để casting. Sau đó, Kame may mắn vượt qua buổi thử giọng và nhập học tại trường trung học Horikoshi – nơi mà nhiều Johnny’s Jr theo học vào thời điểm đó.

Khi lên cấp ba, Kamenashi Kazuya cố gắng tìm cách rời bỏ ngôi trường này, nhưng đích thân Johnny Kitagawa đã thuyết phục anh ở lại. Năm 2001, Kamenashi Kazuya, Akanishi Jin, Junnosuke Taguchi, Tanaka Koki, Ueda Tatsuya và Nakamaru Yuichi đã thành lập KAT-TUN và sau này trở thành một trong những nhóm nhạc thanh xuân của nhiều người. KAT-TUN cũng là thanh xuân của chàng Rùa, và sau bao thăng trầm, anh vẫn chọn ở lại bên nhóm nhạc chỉ còn ba thành viên ấy.

Kamenashi Kazuya là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm, nhưng giữ vai trò hát chính. Việc gom nhặt cho bản thân từng chút một kinh nghiệm đã tạo ở anh sự nhạy cảm và rộng mở đối với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, biến anh trở thành người nghệ sĩ đa tài. Sau 5 năm hoạt động, sân khấu nhỏ nhường chỗ những sân khấu lớn, khán đài không còn dừng ở con số vài trăm, vài nghìn người mà đã thiên biến gấp mười, gấp trăm lần. KAT-TUN trở thành nhóm nhạc thần tượng hàng đầu. Và từ chàng trai vô danh, Kamenashi Kazuya đã trở thành tên tuổi đình đám trong showbiz Nhật Bản, tung hoành cả trong âm nhạc, musical, dẫn lối vào nền công nghiệp điện ảnh hào nhoáng.

kamenashi kazuya

Diễn viên truyền hình đa “vai”

Kamenashi Kazuya xuất hiện lần đầu với tư cách là diễn viên trong loạt phim thứ 5 của bộ phim truyền hình 3 nen B gumi Kinpachi Sensei (TBS) năm 1999. Anh đóng vai Fukagawa Akihiko, con trai của một chủ nhà hàng sushi. Nhưng vì chưa có nhiều kinh nghiệm, anh cũng chỉ mờ nhạt đi qua màn ảnh và không để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Khả năng diễn xuất đôi khi còn bị chế giễu là không cùng đẳng cấp với những ngôi sao đang nổi ở JE thời bấy giờ, nhưng Kame luôn nỗ lực để tạo ra các vai diễn.

Đến năm 2005, vào thời điểm KAT-TUN áp đảo mọi mặt trận, Kamenashi Kazuya xuất hiện trong Gokusen 2 – phần tiếp theo của live-action truyền hình bom tấn nổi tiếng được yêu thích cực kỳ. Thông tin Kamenashi Kazuya và Akanishi Jin góp mặt trong phim đã thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng và được gọi là "sự kết hợp Akame". Ban đầu, phần 2 bị so sánh với phần 1 bám vào nguyên tác, nhưng với khả năng biến hóa trong diễn xuất cũng như “sự đẹp đôi” của Akame, Gokusen 2 đã tìm được lối đi riêng cho mình. Nội dung xoay quanh Yamaguchi Kumiko chủ nhiệm lớp 3D quy tụ thành phần cá biệt, thích đánh nhau để chia đi những tổn thương trong lòng. Odagiri Ryu (Kame) và  Yabuki Hayato (Jin) đều được các bạn cùng lớp nể mặt. Mặc dù xung đột nhưng họ từng là bạn thân từ khi còn học tiểu học. Nhờ Yankumi, họ xóa tan xích mích, lãnh đạo tập thể 3D tiến về phía trước. Đặc biệt, nhân vật Ryu còn tái xuất hiện trong phần movie của Gokusen, trở thành một giáo viên tiếp nối Yankumi.

kamenashi kazuya

Sau Gokusen 2, Kamenashi Kazuya trở thành cái tên đóng chính trong nhiều phim truyền hình dài tập. Trong đó, phải kể đến Nobuta. wo Produce (NTV) dựa trên tiểu thuyết của tác giả trẻ Shiraiwa Gen. Kamenashi Kazuya đóng cùng Yamashita Tomohisa, tạo nên cặp đôi “Shuji to Akira” hot không kém gì Akame. Phim xoay quanh ngôi trường cao trung, hai cậu học sinh Shuji (Kame) và Akira (YamaP) với ý định "produce" cô bạn cùng lớp nhút nhát Nobuko (Horikita Maki) trở thành người nổi tiếng nhất trường. Mỗi nhân vật đều có vai trò riêng trong một câu chuyện đậm chất học đường, nhưng vươn lên trở thành một trong những phim thanh xuân vườn trường đặc sắc nhất Nhật Bản nhờ vào sự pha trộn các siêu nhiên và thông điệp về tình bạn. Kiritani Shuji nổi tiếng nhất trường, nhưng không phải vì đẹp trai, học giỏi hay giàu có mà vì cậu biết cách nói dối để lấy lòng mọi người. Thực ra bên trong Shuji là một người trầm lặng và không chịu mở lòng với bất cứ ai. Sau tất cả những lời nói dối, bạn cũng không thể ghét Shuji vì bản chất cậu là một chàng trai tốt bụng đang loay hoay đi tìm giá trị của bản thân. Nobuta. wo Produce đã mang đến cho khán giả những nhân vật đáng nhớ nhất trên truyền hình châu Á, trong đó không thể thiếu cái tên Shuji. Việc phát hành ca khúc chủ đề Seishun Amigo cũng khiến ai cũng nhảy và hát theo suốt thời gian dài.

Kamenashi Kazuya rất nghiêm túc trong công việc, thường bị cuốn vào vai diễn và đôi khi diễn xuất quá nhiều. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó đã đi xa khỏi lối diễn xuất tự nhiên và dẫn đến tai tiếng là diễn xuất kém trong giai đoạn mới vào nghề. Năm 2009, Kami no Shizuku chỉ đat rating 10% và bị cắt sóng giữa chừng vì kiểm duyệt nội dung. Năm 2010, Yamato Nadeshiko Shichi Henge rating cũng lẹt đẹt dưới 10%. May mà sự dẻo dai của một thần tượng và sức mạnh biểu cảm cơ thể đã giúp Kamenashi Kazuya vượt qua khó khăn giai đoạn này. Càng về sau người hâm mộ thích xem các bộ phim truyền hình có Kamei xuất hiện. Và anh được đánh giá cao nhờ những vai diễn ngầu và biểu diễn các biểu cảm khác nhau.

jiko bukken những căn phòng ma ám

Tung hoành ngang dọc phim điện ảnh

Năm 2020, phim kinh dị Jiko Bukken: Kowai Madori (Stigmatized Properties / Những Căn Phòng Ma Ám) do Kamenashi Kazuya thủ vai chính ghi nhận tổng doanh thu phòng vé là 2,239,570,000 yên, lọt vào top 10 phim ăn khách nhất năm, đồng thời trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất của dòng phim kinh dị thế kỷ 21. 

Nội dung kể về Yamame Yamano, một diễn viên hài vô danh vì muốn đạt được thành công trong sự nghiệp nên quyết định tham gia một chương trình truyền hình có tên “Những căn phòng ma ám”.

Điều quan trọng nhất để Kame thực hiện vai trò mới trong dòng phim kinh dị là xóa hình tượng Kamenashi Kazuya quen thuộc khỏi đầu của khán giả. Anh đã nói chuyện với đạo diễn Nakata nhiều lần về việc tạo hình nhân vật Yamame và đưa ra ý tưởng của riêng mình. Với rất nhiều màn hóa thân phong phú từ thuở thiếu niên, không có gì ngạc nhiên khi Kame thể hiện vô cùng thuyết phục vai diễn viên có tuổi không có tên phải chấp nhận mạo hiểm để cứu vãn sự nghiệp. Có khán giả nhận xét vai diễn này cũng bình thường, nhưng không phải. Kame đã hoàn thành tốt vai một diễn viên hài nhưng diễn không hay, sẵn sàng giả gái để mang lại tiếng cười cho khán giả, bên ngoài luôn tỏ vẻ tươi sáng nhưng bên trong lại trầm lắng, rồi từ khi nổi tiếng thì càng sa lầy vào sự nổi tiếng đó không thoát ra được. Kame đã lột tả được tất cả sắc thái và chuyển biến tâm tư của nhân vật.

Kamenashi Kazuya đã làm công việc này từ năm 12 tuổi và bây giờ là 34 tuổi. Khi 12 tuổi, Kamenashi Kazuya có thể nhiều ngây ngô và bị đặt nhiều nghi vấn về tài năng, nhưng Kamenashi Kazuya 34 tuổi đã từng ngày cải thiện bản thân để thực sự được công nhận trong môi trường điện ảnh khắc nghiệt và cạnh tranh bậc nhất thế giới.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."