Top Watanabe Anne - Diễn viên quốc dân vẫn không chống nổi mệnh trời

Watanabe Anne - Diễn viên quốc dân vẫn không chống nổi mệnh trời

Đăng vào ngày trong Tin tức 1134

Watanabe Anne minh chứng nét quyến rũ của minh tinh màn bạc không chỉ từ nhan sắc hay tài năng mà còn vượt qua mọi khuôn mẫu chuẩn mực dẫn đến thành công.

watanabe anne

Sinh ra ở vạch đích nhưng xuất phát ở mức “âm”

Sẽ là cả một câu chuyện dài để kể về những tháng năm thiếu thời đầy biến cố của Watanabe Anne. Thậm chí đến bây giờ ở tuổi 34, cô vẫn phải trải qua lắm drama ngoài đời thực, hệt như nhân vật nữ chính bước ra từ bộ phim bi kịch gia đình.

Sinh ra trong một gia đình có người cha đại minh tinh số 1 Nhật Bản và nổi tiếng trên cả thế giới là Watanabe Ken. Từ bé, Anne đã theo học ở trường mẫu giáo danh tiếng chỉ dành cho những gia đình nghệ sĩ. Cô có mặt trong các đội hợp xướng của trường tiểu học. Năm 15 tuổi, cô trở thành người mẫu độc quyền của tạp chí nổi tiếng Non-no. Nhưng rất tiếc đây không phải vạch đích của “princess” – cô công chúa vàng ngọc mà là mức âm của “crybaby” – một đứa trẻ lắm tổn thương.

watanabe anne

Watanabe Ken mắc bệnh ung thư máu khi Anne mới 3 tuổi. Cô trải qua thời thơ ấu không thấy ánh hào quang bao quanh cha mà là chứng kiến ​​cha mẹ chiến đấu với bệnh tật sau nhiều lần nhập viện và xuất viện. Năm 15 tuổi là cột mốc đánh dấu Anne hoạt động giải trí, nhưng cũng là lúc nhận tin mẹ mình mải mê sùng đạo mà mắc nợ một khoản khổng lồ 200 triệu yên. Có lẽ, ngoài nguyên nhân Watanabe Ken ngoại tình, thì khoản nợ này cũng khiến cha mẹ cô ly hôn không lâu sau khi cha cô chữa khỏi bệnh vào năm 2005. Vụ kiện tụng tranh chấp tài sản của người cha sự nghiệp lẫy lừng khiến báo chí tốn không ít giấy mực, mà khi đó Anne chỉ là một học sinh trung học. Cô bắt đầu từ con số “âm” với tư cách là một người mẫu, chỉ dựa vào thực lực của mình để trang trải cuộc sống cho hai mẹ con.

Lúc đầu cô giấu sự thật rằng mình là con gái của Watanabe Ken, hoạt động dưới nghệ danh Anne. Anne có ngày casting những 15 nơi và sống một thanh xuân bận rộn di chuyển đến 150 thành phố trên khắp thế giới trong một mùa diễn. Lúc cô bỏ học trung học cũng là thời điểm trở thành một người mẫu nổi danh trong nước và thế giới. Anne liên tục xuất hiện tại các sàn diễn thời trang danh giá New York, Mỹ, Paris, Pháp… và góp mặt trong nhiều bộ sưu tập nổi tiếng của Anna Sui hay Louis Vuitton. Năm 2006, Anne được bình chọn là một trong "100 người Nhật Bản được Thế giới tôn trọng" bởi tạp chí News Week.

watanabe anne

Sức quyến rũ không theo khuôn mẫu đến từ màn ảnh

Ở tuổi 21, Watanabe Anne tiếp tục thử thách bản thân dưới vai trò một nữ diễn viên. Lợi thế danh tiếng trước đó đã giúp cô góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh, và có những bước tiến dài thành nữ hoàng rating.

Năm 2007, cô xuất hiện lần đầu với tư cách diễn viên phụ trong Tengoku to Jigoku của TV Asahi cùng với dàn diễn viên gạo cội Hiroshi Abe, Koichi Sato… Anne từng bước gây dựng sự nghiệp diễn xuất một cách vững chắc, chẳng hạn như Nakanai to Kimeta Hi (2010) và Joker: Yurusarezaru Sosakan (2010). Ngoài phim truyền hình, Anne mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình sang phim điện ảnh, quảng cáo, sân khấu kịch và chuẩn bị đầy đủ hành trang để đóng vai nữ chính.

Năm 2011, Anne lần đầu đóng vai chính trong phim truyền hình Namae Wo Nakushita Megami (Fuji TV series). Đây là một bộ phim mô tả ánh sáng và bóng tối của những người bạn mẹ - mamatomo, xoay quanh "cuộc chiến thi cử" của đứa trẻ. Anne vào vai Akiyama Yuko, sau khi sinh con trai duy nhất là Kenta, cô phải đến một trường mẫu giáo để làm việc. Nhưng vì suy thoái kinh tế nên cô trở thành một bà nội trợ toàn thời gian và bước vào một cuộc chiến khác. Thực tình, bây giờ nhìn lại bộ phim này nhiều người liên tưởng đến bà mẹ ba con ngoài đời. Thời điểm một người trở thành một người mẹ (ít nhất là ở Nhật Bản), cô ấy đã mất tên mãi mãi. Nhất là khi Anne hy sinh sự nghiệp để hy sinh và suýt trở thành một bà nội trợ. Hãy tưởng tượng ở nhà, con bạn gọi bạn là “mama”, chồng bạn gọi bạn là “mama”, thì chẳng phải trở thành một nữ thần không tên hay sao!

Năm 2014, Anne đảm nhận vai chính Hanasaki Mai trong phim Hanasaki Mai ga Damattenai dựa theo tiểu thuyết của Ikeido Jun, tác giả của loạt tiểu thuyết ăn khách về Hanzawa. Hanasaki Mai là một nhân viên quèn ở một ngân hàng nọ, thế nhưng cô không ngần ngại khi vạch ra những sai sót của sếp mình. Công việc của cô là điều tra những sai phạm ở các chi nhánh ngân hàng. Cô chính là tiếng nói của những nhân viên bị đàn áp không dám chống lại cấp trên của họ. Anne và Kamikawa đã đưa ra công lý cho vai trò của họ. Rating cao của phần 1 không có gì đáng ngạc nhiên vì cả hai luôn là những diễn viên tài năng nhưng lần đầu tiên hợp tác, tính cách trái ngược của họ khiến họ trở nên thú vị hơn cốt truyện của bộ phim. Sau thành công vang dội của mùa một, Hanasaki Mai tiếp tục tái ngộ khán giả trong phần 2 vào tháng 7 năm sau.

Năm 2016, Anne tiếp tục góp mặt trong Oke Rojin! - bộ phim hài nhẹ nhàng, duyên dáng hiếm có, không chỉ mang lại tiếng cười mà còn gây được tiếng vang với khán giả ở cấp độ cá nhân tên tuổi Anne. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, câu chuyện xoay quanh Chizuru một giáo viên trẻ trên hành trình làm sống dậy dàn nhạc giao hưởng Ume toàn người già. Để chuẩn bị trong bộ phim, Anne đã luyện tập violin trong nửa năm. Đây là minh chứng cho sự cống hiến hết mình của Anne cho sự nghiệp diễn viên, nhất là khi cô đóng chung với những người có thâm niên. Các diễn viên kỳ cựu như Tonpei Sagami và Masao Komatsu cũng kỳ công hóa trang thành những ông bà già.

Nhưng đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất của Anne phải nhắc đến Gochisousan và Deto: Koi to wa Donna Mono Kashira. Anne đã có một vai diễn dài hơi với phim truyền hình buổi sáng Gochisousan của NHK, Uno Meiko - chủ nhân một nhà hàng phương Tây ở Tokyo – đã làm sống lại ký ức của cả một thế hệ, không chỉ về ẩm thực mà còn lịch sử thời Meiji. Khác hẳn với Meiko dịu dàng, thăng trầm mà mạnh mẽ là Yabushita Yoriko  trong Deto: Koi to wa Donna Mono Kashira. Yoriko đi tìm người đàn ông có thể đáp ứng đầy đủ 24 tiêu chuẩn được liệt kê trong danh sách người chồng lý tưởng của mình, thế rồi gặp phải một otaku có ý định tìm vợ về… nuôi mình sau khi mẹ qua đời. Một Anne bề ngoài nghiêm túc nhưng lại tung hứng nhịp nhàng cùng bạn diễn, tạo ra những tràn cười sảng khoái cho khán giả, vậy mới hay Anne có thể hóa thân vào bất cứ vai diễn nào!

Bên cạnh công việc của một diễn viên, Anne còn nổi tiếng với vai trò ca sĩ. Đầu tiên là album debut LIGHTS được phát hành vào ngày 10 tháng 11 năm 2010. Tiếp theo là album Love for You, được phát hành vào ngày 25 tháng 4 năm 2012. Nhiều người công nhận Anne sở hữu giọng hát chữa lành trái tim mệt mỏi của người nghe.

watanabe anne

Dù đa tài vẫn chạy trời không khỏi nắng!

Trải qua tuổi thơ tổn thương, Anne tự mình gầy dựng cơ đồ, cô nhiều năm trở thành nữ diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Những tưởng cơ duyên gặp Higashide Masahiro ở góc phố Paris năm 2006 đã tạo nên một chuyện tình đẹp và chữa lành vết thương năm xưa. Nhưng đến sau cùng vẫn là “hồng nhan bạc phận” không thoát khỏi lắm nỗi đau khổ khác.

Anne đã chọn đúng “một người đàn ông giống cha mình”. Năm xưa cha cô cảm ơn người vợ đã tần tảo vào ra bệnh viện cùng mình bằng cách ngoại tình, thì hiện tại chồng Anne cũng cảm ơn người hy sinh sự nghiệp để sinh con cho mình bằng cách ngoại tình trong lúc cô mang thai đứa thứ ba. Sau khi sự việc phanh phui, Higashide và Anne lặng lẽ trải qua một thời gian dài để hoàn thành thủ tục ly hôn. Ba con nhỏ do một mình Anne chăm sóc. Nỗi đau này chồng nỗi đau khác, người mẹ từng trở thành động lực kiếm tiền trả nợ, thì nay lại thành chủ nợ “vô tình” đòi cô trả 330 triệu yên vì đã rời công ty quản lý của bà.

Nhưng Anne vẫn xuất hiện trước công chứng dưới vẻ ngoài nghiêm nghị, cương quyết. Hy vọng kết thúc của cuộc ly hôn này, cũng là dấu chấm hết sự đau khổ lâu dài Anne phải gánh chịu và là khởi đầu cho chương hạnh phúc mới của cô. Chúng ta cùng chờ Anne trở lại hoạt động nghệ thuật và hồi sinh trong một bộ phim tài năng và tính cách ngôi sao bẩm sinh của cô!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."