Top Nakamura Aoi - Biến hóa ngoại hình và diễn xuất khôn lường qua từng nhân vật

Nakamura Aoi - Biến hóa ngoại hình và diễn xuất khôn lường qua từng nhân vật

Đăng vào ngày trong Tin tức 1004

Dù hoạt động dưới màn ảnh rộng hay nhỏ, nam tài tử Nakamura Aoi vẫn luôn khiến đông đảo mọi người phải thán phục bằng thái độ sống vô cùng tận tụy và hết lòng của mình. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 30 của Nakamura Aoi (04/03), hãy cùng nhìn lại cuộc đời cũng như sự nghiệp của ngôi sao tài năng này nhé!

Miễn cưỡng bước vào showbiz

Nakamura Aoi sinh năm 1991 tại Fukuoka, từng là tiền vệ phòng ngự của câu lạc bộ bóng đá ở trường trung học. Tiếc là chính cha đã khiến sự nghiệp của anh rẽ sang hướng khác và trở thành một diễn viên xuất sắc mà chúng ta biết ngày nay.

nakamura aoi

Cha Aoi đã tạo cơ hội cho anh bước vào thế giới giải trí ngay từ những năm trung học. Nghe mọi người xung quanh khen con mình “kawaii” suốt từ hồi còn nhỏ, nên ông tin chắc đó là sự thật và nộp đơn đăng ký cho Aoi tham gia Cuộc thi Junon Boy lần thứ 18 năm 2005. Ai ngờ Aoi năm 14 tuổi trở thành người trẻ tuổi nhất giành giải Grand Prix và bước chân vào thế giới giải trí “một cách miễn cưỡng”.

Bởi vì vào thời điểm đó, Nakamura Aoi không hề muốn rời khỏi Fukuoka, cảm giác ngập tràn tiếc nuối tuổi thơ hơn là niềm vui nhận giải thưởng lớn.

Cuối cùng, Aoi vẫn phải đến Tokyo để tham gia hoạt động giải trí quy mô lớn. Aoi chuyển sang học tại Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Hiji – ngôi trường chắp cánh cho nhiều nghệ sĩ Nhật Bản. Bạn cùng lớp của Aoi năm đó là Kitano Kie, Kikuchi Ami, Hongo Kanata và Senga Kento của Kis-My-Ft2…

Từ khi quyết định rời quê lên thành phố, đến lúc học đại học khoa Kinh tế, Aoi đã giành xuất đóng vai chính trong nhiều bộ phim để trở thành một ngôi sao tỏa sáng trong làng điện ảnh.

Cơ duyên đứng chung khung hình với dàn sao “khủng”

hanakimi 2011

Sự nghiệp diễn xuất của Aoi bắt đầu khá sớm khi anh xuất hiện trong vở kịch Denen ni Shisu vào năm 15 tuổi. Một năm sau, Aoi xuất hiện lần đầu trên màn ảnh trong bộ phim Shinigami no Ballad.

Năm 2008, anh được chọn đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh Hyaku Hachi, cùng với tiền bối lão làng Saito Yoshiki. Aoi là người thể hiện tốt vai Nobu - nhân vật chính vật lộn để vào băng ghế dự bị câu lạc bộ bóng chày trong mùa hè cuối cùng ở trường trung học. Vai diễn là bước ngoặt sự nghiệp diễn xuất của Aoi. Hầu hết các tác phẩm liên quan đến thể thao từ trước đến nay đều dùng nhân vật chính là quân át chủ bài, nhưng riêng Hyaku Hachi lại dành đất diễn cho thành viên dự bị của câu lạc bộ như Aoi tỏa sáng.

Kể từ đó, Aoi xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh và giành được nhiều giải thưởng. Bước ngoặt lớn thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử là Koizora (2007). Aoi vào vai Nozomu, bạn thân nhất của nhân vật chính Hiro, đồng thời đóng vai trò như vị thần Cupid kết nối mối tình những tưởng đã trôi vào quá vãng Mika và Hiro. Vì phim điện ảnh trở nên quá nổi tiếng, thành ra Aoi cũng chú ý nhiều hơn. Khán giả lúc bấy giờ cực kỳ thích vẻ ngoài điển trai của nhân vật Nozomu, nhưng tạo hình siêu ngầu của anh lại trở thành con dao hai lưỡi.

Aoi đã chứng tỏ được thực lực thật sự khi không lặp lại chính mình trong từng vai diễn. Ví dụ như khi anh xuất hiện trong bộ phim truyền hình Hanazakari no Kimitachi e ~ Ikemen Paradise ~ được phát sóng vào năm 2011, không ai nhận ra anh chàng đen nhẻm Sano chính là Nozomu năm nào. Nhưng cũng vì thế mà khán giả cũng lấy làm khó hiểu khi một chàng trai non choẹt không đủ độ hot bằng Oguri Shun (trong phiên bản live-action trước đó). Đã thế, Aoi còn đóng cặp với Maeda Atsuko, thần tượng AKB48 đình đám vào thời điểm đó nữa chứ. Cộng thêm bản remake liên tục bị mang ra so sánh, quả thật dàn diễn viên trẻ cảm thấy vô cùng áp lực. Nhưng chỉ vài tập sau đó, Hanakimi 2011 đã tạo được dấu ấn riêng với câu chuyện “bình cũ rượu mới” đầy chất thanh xuân và thông điệp ý nghĩa. Vai diễn cậu học sinh cao trung – vận động viên nhảy cao Izumi Sano do Aoi đảm nhận cũng vì thế mà để lại nhiều thương nhớ cho người hâm mộ.

“Viên ngọc quý” của phim truyền hình

Thông báo dàn diễn viên cho phim truyền hình mùa thu 2016 Sennyuu Sousa Idol Deka Dance của TV Tokyo

Nakamura Aoi vốn được đánh giá với khả năng diễn xuất cao, nhưng điều khiến khán giả bất ngờ chính là vai Ibara trong bộ phim truyền hình Mutsu: Mieru Mei phát sóng năm 2015. Ibara là một chàng trai trẻ mắc chứng vô cảm bẩm sinh và bị bệnh rụng tóc, Aoi đã tình nguyện cắt cả tóc và cạo lông mày hoá thân vào vai diễn. Aoi – trước giờ đóng đinh với các nhân vật có tạo hình đặc biệt nhưng luôn xuất hiện trong dàn trai đẹp của những tác phẩm thanh xuân vườn trường, đã lột xác trong vai diễn khó và khiến khán giả xúc động rất nhiều cảnh. Cơ thể cũng được khổ luyện để hoàn thành vai diễn trọn vẹn hơn. Hay Sennyuu Sousa Idol Deka Dance phát sóng năm 2016 trong vai Sumire Tatsuya, Aoi từ thám tử mới vào nghề chuyển sang thần tượng mặc áo hồng một cách ngọt xớt.

Trong Seisei Suruhodo, Aishiteru, Nakamura Aoi vào vai Miyazawa Ryo, một nhân viên công sở với vẻ xởi lởi, nhưng bên trong lại là trái tim ấm áp,  luôn xuất hiện đúng lúc để bảo vệ nữ chính Takei Emi. Cùng với Takizawa Hideaki, họ đã tạo nên một chuyện tình cảm rắc rối khó đoán trước kết thúc. Aoi trong vai Ryo phải sử dụng phương ngữ Kansai. Mặc dù không thể hiện tốt tiếng địa phương nhưng vai diễn hài hước thu hút mọi người ngay khi lên sóng. Xét về khía cạnh nghiêm túc, sự gợi cảm và khả năng diễn xuất của chàng trai này đã khiến người xem vô cùng xót xa cho cái gọi là “nam phụ là để yêu”.

Năm 2020, Nakamura Aoi chiếm sóng truyền hình trong 3 drama nối tiếp Yell (NHK General TV), phim cổ trang Akahige 3 (NHK BS Premium), Gogo Nama (NHK General TV). Diễn xuất cũng được hai bạn diễn Funakoshi Eiichiro và Miho Jun khen ngợi hết lời. Riêng với Yell,  vào vai Tetsuo Murano - bạn thời thơ ấu của nhân vật chính Koyama Yuichi giao tiếp bằng phương ngữ Fukushima. Khác với Kansai, lần này Aoi trúng tủ tiếng quê mình nên gần như nhập vai hoàn hảo.

Thật ra cả chặng đường sự nghiệp lẫn đời tư của Aoi đều khá bất ngờ cho khán giả. Oanh tạc màn ảnh nhỏ bao nhiêu, thì đời tư kín tiếng bấy nhiêu. Năm 2017, Aoi thông báo trên trang cá nhân rằng đã kết hôn với cô bạn gái nhiều năm giấu kín của mình. Ngoài ra không tiết lộ bất cứ điều gì thêm. Nhưng báo chí đã nhanh chóng khai thác được việc cô bạn gái 6 năm ở hậu phương đã bên cạnh Aoi từ khi chưa có gì cho đến khi có một chút thành công trong sự nghiệp như hiện tại. Và giờ đây, Nakamura Aoi vẫn cần mẫn trên trường quay với những vai diễn đặc sắc, muôn màu muôn vẻ. Khi khi quay trở về nhà, anh lại trở thành người đàn ông dịu dàng của cô vợ hiền và đứa con ngoan.

nakamura aoi

Cởi bỏ lớp hóa trang trên mặt, Aoi ở tuổi 30 hiện ra là một người điềm đạm, đáng tin cậy. Chúc cho người đàn ông đa tài này thật nhiều thành công trong chặng đường sắp tới.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."