Hóng Kimi-tachi wa Do Ikiru ka đã đi được nửa chặng đường

Kimi-tachi wa Do Ikiru ka đã đi được nửa chặng đường

Đăng vào ngày trong Tin tức 667

Tạp chí điện ảnh Sight & Sound của Vương quốc Anh vào ngày 01/03 đã đăng một cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất Suzuki Toshio của Studio Ghibli trong số ra tháng 4 năm 2021, trong đó ông xác nhận rằng hoạt hình cho bộ phim truyện tiếp theo của Miyazaki Hayao, Kimi-tachi wa Do Ikiru ka (How Do You Live?), đã hoàn thành một nửa.

Suzuki Toshio đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12 năm ngoái rằng hoạt hình của bộ phim đã hoàn thành một nửa và bộ phim sẽ dài 125 phút. Trong cuộc phỏng vấn với Sight and Sound, Suzuki Toshio cũng nói rằng ông không mong đợi bộ phim sẽ ra mắt trong ba năm nữa.

Miyazaki Hayao

Người phỏng vấn, nhà báo và tác giả Alex Dudok de Wit, cũng nói rằng hãng phim "có một bộ phim khác đang được phát triển, mặc dù chưa có thông tin chi tiết nào được công bố," và hãng phim "có thể đang đối mặt với việc thay đổi người bảo vệ." Suzuki cũng đã tuyên bố vào tháng 12 rằng một bộ phim khác đang được thực hiện.

Cuộc phỏng vấn cũng tiết lộ rằng Miyazaki Hayao muốn đạo diễn Aya to Majo (Earwig and the Witch), Miyazaki Goro chuyển thể anime từ tiểu thuyết cùng tên của Diana Wynne Jones, nhưng Suzuki đã thuyết phục ông tiếp tục đạo diễn Kimi-tachi wa Do Ikiru ka. Suzuki nói thêm rằng ông đã thuyết phục Miyazaki Goro sử dụng 3D CG thay vì CG tô bóng mà anh đã sử dụng trong Sanzoku no Musume Ronya (Ronja the Robber's Daughter).

Suzuki giải thích rằng với việc cả hai cha con Miyazaki làm việc trên các bộ phim khác nhau cùng một lúc, hãng phim "nhận thấy mình bị chia thành hai phe: Đội Hayao và Đội Goro. Suzuki "cảm thấy rằng Đội Goro tốt hơn" vì có "những người trẻ hơn và tài năng hơn trong đội." Đội của Miyazaki  Goro cũng mang tính quốc tế nhiều hơn. Suzuki đồng ý với Goro, người đã tuyên bố với báo chí rằng hãng phim nên tiếp tục với cả phim 2D vẽ tay cũng như phim 3D CG.

Suzuki trước đó đã thông báo vào tháng 12 năm 2019 rằng Kimi-tachi wa Do Ikiru ka đã hoàn thành khoảng 15% vào cuối tháng 10 năm 2019, sau ba năm rưỡi sản xuất. Suzuki sau đó tuyên bố vào tháng 5 năm 2020 rằng các nhân viên đã hoàn thành 36 phút của bộ phim.

Kimi-tachi wa Do Ikiru ka

Miyazaki lấy tên phim từ kiệt tác cùng tên năm 1937 của nhà văn Yoshino Genzaburo. Ông nói thêm rằng cuốn sách này là một câu chuyện có ý nghĩa rất lớn đối với nhân vật chính trong phim của ông. Cuốn sách của Yoshino xoay quanh một chàng trai tên là Koperu và chú của anh ta, và thông qua sự phát triển tâm linh của Koperu, nó thảo luận về cách sống như một con người.

Bộ phim hoạt hình CG đầu tiên của Studio Ghibli Aya to Majo sẽ ra rạp ở Nhật Bản vào ngày 29/04, sau khi công chiếu trên truyền hình Nhật Bản thông qua NHK General vào ngày 30/12. Phiên bản chiếu rạp sẽ bổ sung một số cảnh quay mới và một số rạp tham gia sẽ trình chiếu tính năng trong Dolby Cinema.

GKIDS and Fathom Events bắt đầu chiếu bộ phim tại 430 rạp ở Hoa Kỳ vào ngày 03/02. Bộ phim đã xếp hạng 11 tại Hoa Kỳ trong tuần đầu công chiếu, thu về 99,941 đô la Mỹ với tổng số tiền là 132,768 đô la Mỹ. HBO Max bắt đầu phát trực tuyến bộ phim vào ngày 05/02 tại Hoa Kỳ. Hoạt động chiếu rạp đủ tiêu chuẩn cho bộ phim cho giải Oscar.

Nguồn dịch: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."