Top Asakawa Nana - Đập tan định kiến bình hoa di động

Asakawa Nana - Đập tan định kiến bình hoa di động

Đăng vào ngày trong Tin tức 971

Để toả sáng ở thế giới giải trí Nhật Bản, mọi nghệ sĩ phải cống hiến suốt một thời gian dài dằng dặc. Và Asakawa Nana vẫn bật hẳn lên như một biểu tượng nhan sắc không cần bàn cãi.

 “Ngàn năm” mới có một ngôi sao kiểu này

asakawa nana

Asakawa Nana sinh ngày 3 tháng 4 năm 1999 tại tỉnh Saitama. Cô bé là một otaku chính hiệu ngay từ khi còn nhỏ. Cũng nhờ otaku Super Girls nên Nana sớm ấp ủ giấc mơ đứng trong hàng ngũ thần tượng. Nana thậm chí có thể mặc kệ xung quanh, mà nhảy wotagei một cách điên cuồng để ủng hộ cho các idol.

Khoảng thời gian niên thiếu, Nana tham gia các buổi casting để về sau có cơ hội gặp Takahashi Minami và các thành viên khác, thay vì khao khát tham gia vào thế giới giải trí. Nhưng Nana casting cho AKB48 hai lần và bị đánh trượt cả hai. Chờ đợi mãi, ở lại mãi cho đến kỳ tuyển chọn cuối cùng trong buổi casting năm 2012, Nana mới được nhận khi 13 tuổi.

Chỉ mất đúng hai năm tham gia Super Girls, Nana thể hiện bản lĩnh thần tượng bẩm sinh của mình và trở thành một trong những "con át chủ bài" của công ty quản lý. Đặc biệt, vào mùa hè 2015, cái tên Asakawa Nana là từ khoá “nóng” với tư cách ngôi sao sở hữu bộ ngực cup E mà khuôn mặt ngây thơ như em bé, hay mỹ nhân trong khoảng 1000 năm mới có một.

Kèm với sự nổi tiếng khi còn quá nhỏ là những thị phi từ trên trời rơi xuống. Năm 2015, sau khi tung bộ ảnh nóng bỏng, Nana đã nhận không ít gạch đá vì quá sexy khi mới 16 tuổi. Cho dù trước đó, Nana đã là gương mặt quen thuộc trên các tạp chí nội y đi chăng nữa. Cộng đồng mạng vẫn gay gắt tranh cãi phản đối vì Nana chụp ảnh quá táo bạo, nóng bỏng không phù hợp với lứa tuổi.

Đập tan định kiến "bình hoa di động" trên phim

asakawa nana

Trước khi chạm ngõ phim ảnh, Asakawa Nana là nữ idol cực phẩm khiến nhiều fan "xịt máu mũi". Ở nhóm nhạc, Nana dễ dàng đứng ở vị trí center, khi đi đóng phim chiếm suất nữ chính chỉ sau hai năm. Cụ thể năm 2015, trong phim truyền hình Okinawano no Kowai Hanashi 2015 Natsu: Idol, lần đầu tiên Nana vào vai chính.  

Năm 2016, Nana vào vai bạn thân của nữ chính trong phim truyền hình Saki – chuyển thể từ manga nổi tiếng của tác giả Kobayashi Ritsu. Tuy nội dung xoay quanh bộ môn mạt chược nhưng dàn diễn viên nữ của phim mới là điều khán giả xôn xao bàn tán. Minami Hamabe thủ vai chính, Hirota Aika, Takeda Rena, Nagao Mariya và Nana… hoá thân vào những nhân vật như bản gốc. Nana là fan ruột của anime và manga, vì vậy cũng là kiểu người cảm thấy rất khó chịu khi làm live-action 2D. Nhưng vì ekip Saki yêu cầu cao trong việc lấy hồn nguyên tác nên Nana thoải mái tham gia.

Về mặt hình ảnh, Kazu-chan là một cô gái có phong cách trong bộ đồng phục nhỏ vừa vặn. Cho nên, để hoá thân như nhân vật gốc, Nana đã làm theo lời đạo diễn cắt ngắn váy để trông như "mặc như không". Về tính cách bên trong, Kazu-chan là một nhân vật thường không bộc lộ cảm xúc, nên Nana đã điều chỉnh cả giọng nói lẫn biểu hiện khuôn mặt để kìm nén theo nhân vật. Đánh giá diễn xuất của Nana có thể đo bằng độ thừa thắng làm thêm một dự án điện ảnh phần 2 ngay sau đó.

Kể từ đó, Nana cực kỳ được các đạo diễn yêu thích chọn vào các vai trong phim thể loại manga chuyển thể. Năm 2018, Nana vào vai Nishigaki Miyabi trong Honey có cảm tình với nam chính Onise Taiga (Hirano Sho). Miyabi là kiểu nhân vật khiến khán giả bị thu hút bởi ngoại hình dễ thương, nhưng khi câu chuyện tiến triển thì con người bên trong của Miyabi được dần dần yêu thích. Đặc biệt là khi Miyabi cực kỳ ít lời thoại, nhưng Nana vẩn có cảm xúc trong đôi mắt và nét mặt thu hút người xem.

Nana không muốn người hâm mộ manga gốc nghĩ rằng Miyabi trên phim khác bản gốc vì đó cũng là nhân vật Nana yêu mến. Đồng thời cũng không muốn khán giả chưa biết đến bộ truyện này không thích nhân vật Miyabi trên phim. Cho nên, Nana đã làm tốt nhất để trở thành Miyabi nguyên gốc.

Năm 2019, Nana tham gia live-action manga hài lãng mạn Kaguya-sama wa Kokurasetai - Tensai-tachi no Renai Zunosen cùng Hirano Sho, Hashimoto Kanna. Nana vào vai Fujiwara Chika – thư ký tổ chức học sinh. Khả năng tái hiện y như manga của Nana nhận được không ít khen ngợi của đông đảo người hâm mộ. Điều mà khó lòng có nhiều nữ diễn viên nhận được với thể loại chuyển thể, nhất là từ idol lấn sân sang diễn xuất. Một điều thú vị hơn, Nana cũng chính là fan hâm mộ chính hiệu của manga gốc. Năm 2021, để đánh dấu sự thành công của phần 1, Nana tiếp tục góp mặt trong dàn case của Kaguya-sama 2.

Tuổi mới còn lắm điều mong chờ từ Nana!

akuma to love song

Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, Nana sở hữu khá nhiều vai diễn trong gia tài diễn xuất của mình mặc dù đều đặn lên sân khấu biểu diễn cùng ban nhạc Super Girls.

Mặc dù thị phi từ phong cách sexy trước tuổi, nhưng Asakawa Nana vẫn là ngôi sao “sạch” Nana chỉ tập trung làm nghề và đang làm rất thành công với khối tài sản ròng chủ yếu dựa vào số tiền thu được từ sự nghiệp giải trí mà không có công việc kinh doanh nào khác.

Tính tới 2020, Nana trong vai trò diễn viên đã nối dài danh sách tác phẩm có sự tham gia của mình lên con số 20 tròn trĩnh. Năm nay, Nana sẽ quay lại màn ảnh nhỏ cùng những đứa con tinh thần mới: Kaguya-sama 2, Akuma to Love Song Mune ga Narunoha Kimi no Sei. Nâng tổng số lên 22 như một điềm báo khởi đầu mới mừng Nana bước sang tuổi 22.

Với tuổi đời lẫn tuổi nghiệp thì quả thực Nana là cái tên bảo chứng cho nghệ sĩ giải trí thế hệ mới. Cho nên, người hâm mộ hoàn toàn có quyền mong chờ những dự án mới của Nana trong tương lai.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."