Top Mizushima Hiro - Bản tính làm cho bằng được đã ăn vào máu

Mizushima Hiro - Bản tính làm cho bằng được đã ăn vào máu

Đăng vào ngày trong Tin tức 2339

Tài tử Mizushima Hiro là một trong những ngôi sao hiếm hoi của Nhật Bản có sự nghiệp nhiều vinh quang lẫn đời tư không scandal.

May mắn từ nhỏ nhờ tin vào luật hấp dẫn

Mizushima Hiro sinh ngày 13/04/1984 tại Tokyo trong gia đình có cha là cựu cầu thủ bóng đá. Sau khi nghỉ hưu, cả nhà dành sáu năm ở Thuỵ Sĩ vì tính chất công việc của cha anh.

Ở trường tiểu học quốc tế, câu hỏi sinh ra để làm gì đã lẩn quẩn trong đầu nhưng Hiro không thể tìm ra đáp án thuyết phục. Đó là điều đương nhiên vì Hiro chỉ là cậu nhóc không có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Tuy nhiên, cậu luôn có ước mơ xây một ngôi nhà ấm áp vào một ngày nào đó. Đến hiện tại, trước sinh nhật lần thứ 37, quả thực Hiro ngày nào đã thực hiện điều này thành công mỹ mãn.

Hiro luôn tin rằng nếu đặt mục tiêu, anh sẽ làm việc chăm chỉ để đạt được và thậm chí là có kết quả tốt. Chẳng hạn như Hiro định trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thì đến năm thứ ba trung học, anh tham gia với tư cách tiền vệ và đứng trong top bốn cầu thủ xuất sắc. Lẽ ra anh đã có thể đứng trên sân cỏ quốc gia và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhưng vì chấn thương nên đành khép lại.

Sau đó, khi nhảy vào thế giới diễn xuất, Hiro quyết định phải đảm nhận vai chính trong các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình. Điều đó thành hiện thực chỉ sau ít năm hoạt động.

Mizushima Hiro

Thành công nhờ dấn thân vào “cửa ngõ” cho diễn viên trẻ

Năm 2004, tức khi đang là sinh viên năm thứ hai đại học, Hiro bắt đầu xuất hiện trong ngành giải trí với tư cách người mẫu. Chỉ mất vỏn vẹn một năm, Hiro phấn đấu chuyển từ công ty quản lý người mẫu nhỏ sang Ken-On – một công ty giải trí lớn với vô số lời mời hoạt động nghệ thuật, nhất là những “phi vụ” hưởng lợi từ những dự án “cửa ngõ” cho diễn viên trẻ.

Năm 2005, nhờ cú hit thành công của phim truyền hình Gokusen (mùa 2), Hiro xem như có màn debut với tư cách diễn viên kha khá thành công. Không chỉ Hiro mà các vai phụ trong phim sau này cũng trở nên nổi tiếng, chẳng hạn như Kamenashi Kazuya, Koike Teppei, Koide Keisuke…

Năm 2006, Hiro được chọn đóng vai chính trong Kamen Rider Kabuto - dự án đưa tên tuổi anh lan rộng ra toàn thế giới. Được sản xuất nhằm kỷ niệm 35 năm ngày sinh của Kamen Rider và không giống như loạt phim trước đó, series Kamen Rider Kabuto chứa thêm yếu tố hài hước. Hiro đã thể hiện rất tốt vai Tendo Soji – nhân vật chiến đấu với quá khứ đau buồn trên lưng.

Ngoài diễn xuất mới mẻ, khán giả năm ấy còn khá mãn nhãn với nhiều loại trang phục khác nhau của nhân vật Tendo, chẳng hạn như linh mục, bác sĩ phẫu thuật… Ngoài ra, như đề cập trước đó, Kamen Rider Kabuto không chỉ chứa những cảnh căng thẳng diễn ra như phiên bản Kuga hay Ryuki, mà còn có rất nhiều cảnh của Tendo Soji khiến khán giả không thể nhịn cười được.

Những kỹ năng diễn xuất mà Hiro học được từ Kamen Rider Kabuto, chẳng hạn như cách điều chỉnh tốc độ, cách ngắt nghỉ và giọng nói đã được áp dụng vào các dự án phim truyền hình tiếp theo Hanazakari Kimitachi e: Ikemen Paradise hay Mei-chan no Shitsuji (2009). Không ngoa khi nói rằng Kamen Rider Kabuto lại là “cửa ngõ” thứ hai dẫn đến thành công rộng mở cho Hiro, giúp anh nhanh chóng đứng vào hàng ngũ diễn viên trẻ được yêu thích khi còn học đại học.

Hanazakari no Kimitachi e

Năm 2007, trong dự án live-action Hana Kimi, Hiro tiếp tục có cơ hội góp mặt chung với dàn mỹ nam đẹp như hoa của showbiz Nhật Bản như Oguri Shun, Ikuta Toma, Okada Masaki… Năm 2009, vai chính trong bộ phim Drop đã được đánh giá rất cao và giúp anh giành giải thưởng của Viện Hàn lâm Nhật Bản cho diễn viên mới. 

Tuy nhiên, con đường diễn viên của Hiro đến giai đoạn tưởng thăng hoa thì lại có nhiều bước ngoặt lắt léo. Chẳng hạn như kết hôn với ca sĩ Ayaka và rời khỏi công ty quản lý lâu năm. Thời điểm công bố kết hôn với Ayaka năm 2009 sau tám tháng hẹn hò, Hiro gây choáng váng cho làng giải trí. Vì lúc đó, Ayaka thừa nhận mắc bệnh nặng, còn Hiro đang trên đà là sao sáng. Nhưng vì Hiro mơ ước xây dựng một gia đình êm ấm từ khi còn nhỏ và thú nhận rằng Ayaka chính xác là người phù hợp với các điều kiện. Cho nên, mọi thứ đều dễ dàng hơn để bên cạnh nhau.

Năm 2010, sau phim BECK, Hiro rời khỏi Ken-On. Khi đó, Hiro 24 tuổi và bắt đầu hoạt động khác ngoài diễn xuất. Điểm chung của tất cả các hoạt động là mong muốn được học hỏi nhiều hơn.

Mizushima Hiro

Đa tài, đa năng nhưng gia đình là quan trọng nhất

Sau khi độc lập khỏi công ty giải trí lớn, Hiro thành lập công ty riêng với mong muốn tự làm bất cứ điều gì, nhất là khi đã có con. Hiro không muốn rơi vào trường hợp không thể bảo vệ gia đình mình trong trường hợp khẩn cấp. Bất kể làm gì, Hiro đều cố gắng tìm ra cách để tự mình thực hiện.

Đầu tiên, vào tháng 12 năm 2010, tròn một năm ngày rời công ty, Hiro xuất bản tiểu thuyết KAGERO dưới tên thật Saito Tomohiro. KAGERO vượt qua 1200 tác phẩm dự thi khác để giành giải thưởng của NXB POPLAR lần 5. Lúc bấy giờ thậm chí không ai rõ cái tên Tomohiro chính là ngôi sao Hiro.

Tiếp theo, vì luôn có mong muốn “tạo rthương hiệu nơi có thể đặt suy nghĩ của mình vào đó” và cuối cùng Hiro đã hiện thực hóa được điều đó. Thực tế là sản phẩm đầu tiên thuộc lĩnh vực mỹ phẩm, JUICY SHAMPOO - dầu gội tất cả trong một dành cho cô con gái lớn của mình.

Và dấn thân vào chương trình nấu ăn, không phải kiểu đầu bếp hàng đầu nhưng vẫn thu hút lượng lớn khán giả theo dõi. Vì sự vụng về đáng yêu khi người đàn ông vào bếp chứ không phải hoàn hảo 10/10. Dù thất bại, đổ bể nhưng Hiro chắc chắn sẽ làm lại cho đến khi được thì thôi. Điều này khiến fan hâm mộ nhớ đến lần anh tham gia đầu tư làm live-action Hắc Quản Gia. Lúc đó anh đã chọn nữ diễn viên Gouriki Ayame vào vai nữ hậu duệ của Ciel Phantomhive, người ăn mặc giống cậu ấy vì chỉ nam giới mới có thể đứng đầu gia đình của họ. Việc loại bỏ nhân vật nguyên tác Ciel để thay thế bằng một nữ nhân vật khác khiến đoàn phim và đặc biệt là Hiro (trong vai Sebastian Michaelis) nhận về không ít gạch đá, phải bật khóc trong buổi họp báo ra mắt phim. Nhưng với tính cách làm cho bằng được đã ăn vào máu, Hiro vẫn kiên định với lựa chọn của mình và bộ phim đã lay động rất nhiều khán giả.

Dù làm được trăm nghề nhưng với Hiro gia đình là trung tâm quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Có vẻ như nút thắt trong hoạt động diễn xuất là thời gian gò bó và lịch trình dài khiến Hiro vẫn ngần ngại trong việc quay lại các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình dài tập.

Hy vọng sau ngày 13/04/2021, khi bước sang tuổi 37, Hiro đa tài sẽ còn nhiều bất ngờ để bật mí với công chúng.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."