Hóng Phim hoạt hình mới của Hosoda Mamoru nhận tràng pháo tay dài 14 phút tại Cannes

Phim hoạt hình mới của Hosoda Mamoru nhận tràng pháo tay dài 14 phút tại Cannes

Đăng vào ngày trong Tin tức 646

Bộ phim mới nhất của Hosoda Mamoru, Ryu to Sobakasu no Hime (Belle / Rồng và Công chúa tàn nhang), đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt kéo dài 14 phút của khán giả sau buổi công chiếu ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Cannes.

Nội dung bộ phim như sau:

Suzu là một nữ sinh trung học 17 tuổi mồ côi mẹ từ bé, sống ở vùng nông thôn của tỉnh Kochi với cha mình. Cô thích hát với mẹ nhưng từ khi mẹ mất, cô không thể hát nữa. Mối quan hệ với cha cũng ngày càng xa cách, Suzu khép chặt trái tim mình với phần còn lại của thế giới.

Khi Suzu cảm thấy viết nhạc là mục đích duy nhất còn sót lại trong cuộc sống thì cô phát hiện ra không gian trực tuyến khổng lồ được gọi là “U”, nơi cô đảm nhận nhân cách của mình, Belle.

Mặt khác của tôi. Một thực tế khác. Chúng ta không còn giới hạn trong một thế giới duy nhất.

Suzu nhanh chóng nhận ra rằng khi cô ở bên trong chữ “U” làm hình đại diện, Belle có thể hát khá tự nhiên. Khi cô tiếp tục giới thiệu âm nhạc của riêng mình trong thế giới ảo, cô nhanh chóng trở thành ngôi sao đang nổi của “U.”

Tuy nhiên, sự ngạc nhiên đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Đột nhiên, một sinh vật bí ẩn hình rồng xuất hiện trước mặt cô...

Không dễ để có thể nhận được tràng pháo tay lâu như vậy tại liên hoan phim danh giá này. Theo một danh sách do Quartz tổng hợp vào năm 2019 dựa trên các báo cáo tin tức đương đại, sự hoan nghênh nhiệt liệt dành cho Ryu to Sobakasu no Hime là một trong những sự hoan nghênh lâu nhất được đưa tin trong lịch sử Liên hoan phim, sau Bowling for Columbine của Michael Moore, Capernaum của Nadine Labaki và The Paperboy của Lee Daniels. Dĩ nhiên, danh sách này không đầy đủ.

belle

belle

Ryu to Sobakasu no Hime đã được chọn cho hạng mục Công chiếu Cannes tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 74, và đã có buổi công chiếu toàn cầu tại liên hoan phim vào ngày 15/07. Đây là phim hoạt hình đầu tiên của Hosoda Mamoru được chọn chính thức tại Liên hoan, trước đó vào năm 2018, Mirai được chọn chiếu tại Directors’ Fortnight, một phần độc lập được tổ chức song song với Liên hoan phim. Sau khi buổi chiếu kết thúc với những tràng pháo tay nồng nhiệt, vị đạo diễn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến khán giả dù trước đó không được xếp phát biểu sau buổi chiếu.

"Tôi thực sự cảm thấy nhẹ nhõm vì Belle lần đầu tiên được khán giả trên thế giới nhìn thấy và nhận được rất nhiều tràng pháo tay. Tôi nghĩ bộ phim này có một hương vị độc đáo ngay cả trong số các lựa chọn của Liên hoan phim Cannes, nhưng để nó được ủng hộ ở nơi hội tụ những người yêu điện ảnh này là điều rất đáng khích lệ và tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Bộ phim này là một sự hạnh phúc”.

Belle khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 16/07, và là phim đầu tiên của Hosoda được chiếu IMAX. Phim đang dẫn đầu doanh thu phòng vé cuối tuần. GKIDS đã cấp phép cho bộ phim ở Bắc Mỹ và sẽ phát hành bộ phim bằng tiếng Anh và tiếng Nhật với phụ đề tiếng Anh vào mùa đông năm nay. Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, không biết khi nào khán giả Việt Nam mới có thể xem bộ phim tuyệt vời này?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."