Top 99 phim lãng mạn đến rụng tim cho bạn cày dịp Valentine (phần 1)

99 phim lãng mạn đến rụng tim cho bạn cày dịp Valentine (phần 1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 6573

Vừa qua, clip tổng hợp những cảnh tình cảm cực kỳ đáng yêu trong 99 bộ phim Nhật Bản đã làm tan chảy rất nhiều người xem. Khi Khám Phá Nhật Bản chia sẻ lại, một lần nữa clip nhận được sự quan tâm đặc biệt cộng đồng fan phim Nhật tại Việt Nam. Clip do bạn 竹棘 Sumi thực hiện với nhạc nền là bài Sugarless GiRL của capsule, bạn Tomomi làm phụ đề tiếng Việt. Bạn đã xem bao nhiêu trong số 99 phim đó? Nếu bạn còn băn khoăn về nội dung thì hãy tham khảo bài viết bên dưới nhé.

phim Nhật

0'00" : Hachimitsu to Clover (Honey and Clover)
0'48" : Hachimitsu to Clover (Honey and Clover)
2'31" : Hachimitsu to Clover (Honey and Clover)
2'41" : Hachimitsu to Clover (Honey and Clover) (bản truyền hình)

Được chuyển thể từ manga cùng tên và là 2 phiên bản live action sau phim truyền hình Đài Loan, Hachimitsu to Clover phiên bản movie và drama vẫn là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của 5 cô cậu sinh viên trường mỹ thuật, đặc biệt là mối quan hệ tay ba của Takemoto rụt rè, Morita phóng túng và cô nàng thần đồng Hagu. Câu chuyện tiếp nối với những trăn trở về tình yêu, học tập, tìm việc, và về chính mỗi con người họ.

0'16" : Love Shuffle (Hoán đổi tình nhân)
1'41" : Love Shuffle (Hoán đổi tình nhân)

Usami vừa bị bạn gái hủy hôn, lại bị kẹt trong thang máy với 3 người hàng xóm xa lạ: Ojiro, Airu và Masato. Trong khi chờ đợi, họ thảo luận về việc trên đời này có ai đó là định mệnh duy nhất của ai đó không. Họ quyết định thử nghiệm bằng cách trao đổi người yêu với nhau.

0'20" : Ama-chan (Nữ thợ lặn)
Aki từ Tokyo trở về quê mẹ ở Kitasanriku. Tại đây, cô chứng kiến bà và những người phụ nữ lặn ngụp dưới sóng biển dữ dội, hình ảnh ấy đã thôi thúc Aki trở thành một nữ thợ lặn. Vượt qua những bài tập khắc nghiệt của bà, đoạn clip Aki lặn dưới biển sâu được tải lên trang web du lịch, Aki được lăng xê trở thành thần tượng. Cô gái ấy sẽ chọn lựa thế nào đây, trở thành nữ thợ lặn tiếp nối bà mình hay là một thần tượng của giới trẻ?

0'22" : Voice (Tiếng nói của những người đã khuất)
Câu chuyện xoay xung quanh 5 sinh viên y khoa được kết nạp vào nhóm pháp y. Từ những khả năng và nguyện vọng hoàn toàn khác biệt, họ dần hiểu ra ý nghĩa của việc khám nghiệm những xác chết vô hồn, tìm ra sự thật ẩn sau cái chết của họ.

0'31" : Nodame Cantabile (Nhạc viện siêu quậy)
0'32" : Nodame Cantabile: The Final Score - phần đầu
2'08" : Nodame Cantabile (Nhạc viện siêu quậy)
4'13" : Nodame Cantabile: The Final Score - phần sau

Dựa theo bộ manga rất nổi tiếng của tác giả Tomoka Ninomiya, bộ phim là câu chuyện hài hước nhưng vô cùng lãng mạn về hai con người có vẻ như đối lập nhau trên nền những giai điệu cổ điển bất hủ nhẹ nhàng, đẹp đẽ. Những vui buồn, đam mê và những buổi biểu diễn của học viên trường nhạc đã dệt nên tháng ngày tươi đẹp nơi hai con người trẻ tuổi, giúp họ vượt qua những vấp ngã và dần trưởng thành.

0'34" : Solanin
Meiko và Naruo cùng sống chung một căn hộ. Phát chán với công việc văn phòng, Meiko quyết định thôi việc và sống thảnh thơi một năm trời vì đã kiếm đủ tiền tiêu. Meiko cũng muốn Naruo nghiêm túc hơn với nhóm nhạc của anh. Không hề biết ngày mai sẽ ra sao, liệu Meiko có thể tìm được hạnh phúc và nhóm nhạc của Naruo có phải chỉ là một giấc mơ xa vời?

0'37" : Sukida (Là yêu)
Yu là cô gái nhút nhát đem lòng yêu chàng trai hay chơi guitar tên Yosuke. Nhưng cậu ấy lại để ý đến chị của Yu. Một tai nạn không may xảy ra đã khiến chị gái cô chìm vào hôn mê. Kể từ đó Yu và Yosuke không gặp nhau nữa. Thoắt cái đã 17 năm…

0'38" : Hana yori Dango (Con nhà giàu/Vườn sao băng)
0'42" : Hana yori Dango (Con nhà giàu/Vườn sao băng)
2'26" : Hana yori Dango (Con nhà giàu/Vườn sao băng)

Bộ phim được chuyển thể từ manga Hana yori Dango sau phiên bản điện ảnh của Nhật và truyền hình của Đài Loan. Cùng với Itazura na Kiss, Hana yori Dango là truyện tranh Nhật Bản được chuyển thể thành phim nhiều nhất. Câu chuyện xoay quanh cô gái nhà nghèo Tsukushi vô tình đắc tội với nhóm 4 công tử giàu có tên F4 để rồi phải trải qua những chuỗi ngày bị cả trường hành hạ khổ sở. Với sự quật cường như ngọn cỏ dại, Tsukushi đã đứng lên để chống lại thủ lĩnh F4, từ đó diễn ra mối tình đầy nước mắt nhưng cũng rất đỗi đáng yêu.

0'40" : Liar Game (Trò chơi dối trá)
2'38" : Liar Game (Trò chơi dối trá)
5'39" : Liar Game season 2 - tokuten (những đoạn MV riêng đính kèm theo phim)
7'33" : Liar Game season 2
7'55" : Liar Game season 1

Manga nguyên gốc có nhiều phần phim truyền hình và điện ảnh, cộng với bản chuyển thể của Hàn Quốc. Trong phiên bản Nhật, Nao ngây thơ đã phải cầu cứu Akiyama Shinichi – một tay lừa đảo vừa mới ra tù giúp mình giành lại số tiền bị lừa mất. Nhưng họ không ngờ đấy chỉ là bước khởi đầu cho hàng loạt thử thách khó nhằn khác trong một trò chơi có tên là Liar Game, nơi người ta có thể dùng mọi thủ đoạn để lừa nhau.

0'45" : Proposal Daisakusen (Kế hoạch cầu hôn)
Ken và Rei là đôi bạn thanh mai trúc mã cùng lớn lên bên nhau, trải qua những kỷ niệm tươi đẹp của thanh xuân, và rồi Rei… đi lấy chồng, chỉ bởi vì Ken đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tỏ tình. Ngay ngày hôn lễ, Ken có được cơ hội trở về quá khứ để bày tỏ với Rei, nhưng với bản tính chần chừ, liệu Ken có thành công?

0'52" : Itazura na Kiss-Love in Tokyo 2013 (Nụ hôn định mệnh)
Kotoko học hành lẹt đẹt lại đi tương tư anh chàng hotboy hoàn hảo Naoki. Tình yêu lặng lẽ hơn mười năm trời của Kotoko có thu được trái ngọt? Và điều gì đã làm nên sức hút của Itazura na Kiss, từ bản gốc, phiên bản 1995 đến phiên bản Love in Tokyo và hàng loạt phiên bản chuyển thể của các quốc gia khác?

0'57" : Golden Slumbers (Giấc mộng hoàng kim)
Anh chàng nhân viên giao hàng Aoyagi Masaharu vừa gặp lại người bạn đại học thì thủ tướng đảng đối lập tham gia một cuộc diễu hành xe hơi ngang qua. Bất thình lình một vụ nổ xảy ra làm thủ tướng mất mạng. Cảnh sát chạy về phía Masaharu với những họng súng đen ngòm chĩa vào anh. Masaharu buộc phải trốn chạy.

1'00" : Boku no Ita Jikan (Phút cuối đời tôi)
Takuto là người đào hoa nhưng lại không tự tin vào chuyện tình cảm, cũng như đang phải loay hoay tìm việc. Khi anh dần cảm nhận được những cung bậc cảm xúc Megumi dành cho mình thì cũng là lúc căn bệnh thoái hóa thần kinh hành hạ anh.

1'07" : Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru (Kẻ nói dối và người tình)
Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru dựa theo manga cùng tên, khắc họa câu chuyện tình giữa một nhạc sĩ nổi tiếng Aki 25 tuổi và cô nữ sinh cao trung Riko 16 tuổi có giọng hát thiên phú. Riko không hay biết về thân phận của Aki, nhưng cô thích nghe mỗi khi anh hát nho nhỏ.

1'15" : Hidamari no Kanojo (Em của ánh dương)
1'20" : Hidamari no Kanojo (Em của ánh dương) (thời Trung học)

Ở phần đầu, Kosuke tình cờ gặp lại Watarai Mao, cô bạn thời trung học của anh. Lúc trước Mao khờ khạo và bị bắt nạt, nhưng giờ cô đã là một phụ nữ quyến rũ. Kosuke và Mao quyết định kết hôn, nhưng Mao đang che giấu một bí mật... Phần sau của phim là những hồi ức cực kỳ dễ thương về thời trung học của hai nhân vật chính.

1'23" : Sunaoni Narenakute (Thật khó để nói lời yêu)
Nakajima chỉ kiếm nổi công việc trợ lý cho một tạp chí áo tắm, Mizuno là giáo viên cao trung đang trong thời gian thử việc, Nishimura bị anh chàng người yêu ruồng bỏ kể từ khi cô phát hiện mình có bầu, Ichihara bị tổng biên tập cùng giới thường xuyên gửi mail tống tình, còn Park chỉ làm việc ở công ty bán trang thiết bị y tế… Đây là câu chuyện về tình bạn giữa 5 con người quen biết nhau nhờ mạng xã hội. Đây cũng là cuộc hành trình để họ tìm được sự chân thực với nhau, và với chính bản thân họ.

1'27" : Soratobu Kouhoushitsu (Văn Phòng Không Vụ)
2'04" : Soratobu Kouhoushitsu (Văn Phòng Không Vụ)

Rika ngay từ khi còn bé đã ước mơ được trở thành một phóng viên tin tức nhưng lại bị chuyển sang phụ trách một chuyên mục về những người mặc đồng. Daisuke khát khao trở thành phi công quân sự, nhưng bị thương ở chân trong một tai nạn. Hai con người với tính cách hoàn toàn trái ngược phải hợp tác với nhau…

1'31" : Toshokan Sensou (Thư viện đại chiến)
Dựa theo light novel đình đám cùng tên, Toshokan Sensou  là câu chuyện diễn ra ở thời điểm năm 2019. Chính phủ đã thông qua một đạo luật mới có nội dung cho phép thành lập lực lượng vũ trang để tìm kiếm và tiêu diệt bất kỳ tài liệu in ấn nào có nội dung chống đối. Để kháng cự lại đạo luật trấn áp nói trên, Đội Phòng vệ Thư viện được thành lập, gồm có chỉ huy Dojo Atsushi và Kasahara Iku. Họ phải làm gì để dung hòa giữa nhiệm vụ và tình riêng?

1'36" : Pacific Rim (Siêu đại chiến)
Câu chuyện diễn ra vào những năm 2020, khi Trái đất đang có chiến tranh với Kaiju, những quái vật khổng lồ đến từ không gian mở qua một cánh cổng liên không gian trên thềm Thái Bình Dương. Raleigh Becket, một cựu phi công nghỉ hưu được gọi đến và hợp tác với tân binh phi công Mako Mori như là một phần của một nỗ lực cuối cùng để đánh bại các Kaiju.

1'38" : Taiyou no Uta (Khúc ca mặt trời)
5'27" : Taiyou no Uta (Khúc ca mặt trời)

Cũng như phiên bản truyền hình, bản điện ảnh xoay quanh Kaoru, cô gái ban ngày thì ngủ, nhưng mỗi sáng, cô đều ngồi bên cửa sổ phòng cô để ngắm nhìn Koji. Tình cảm của Kaoru dành cho chàng trai mỗi ngày một cao lên cho dù cô không hề quen biết anh. Phim cũng được Việt Nam làm lại.

1'45" : Osozaki no Himawari ~ Boku no Jinsei, Renewal (Hoa hướng dương nở muộn)
Jotarou đại diện cho một bộ phận trẻ chỉ biết sống ngày nào hay ngày đó. Thất tình, thất nghiệp, áp lực từ người em tài giỏi, Jotarou quyết định đến sống ở một thành phố xa lạ. Còn Kahori tình cờ đi chung với Jotarou trên một chuyến xe lửa đến Kochi. Vì sự run rủi ấy, Jotarou cảm nhận được sự thân thiết như những người bạn đồng hành vừa cùng rời khỏi Tokyo, nhưng sự lạc quan của anh lại chọc tức Kahori.

1'48" : Rich Man, Poor Woman
2'52" : Rich Man, Poor Woman Special
5'31" : Rich Man, Poor Woman

Toru là chủ tịch của một công ty IT. Còn Chihiro thì cặm cụi học hành và lấy bằng để dễ tiến thân, nhưng mãi mà không kiếm nổi việc làm cho tới ngày vào công ty của Toru. Họ thường xuyên tranh cãi, nhưng rồi lại hiểu nhau hơn...

1'50" : Hanazakari no Kimitachi e 2007 (Ô Mai chua)
3'01" : Hanazakari no Kimitachi e 2007 (Ô Mai chua)

Dựa theo manga nổi tiếng cùng tên, bộ phim hài hước này kể về tình bạn, những rắc rối và lộn xộn trong ngôi trường nam sinh sau khi có một cô gái giả nam nhập học.  Đây là phiên bản chuyển thể đầu tiên của Nhật và được đánh giá cao nhất so với phiên bản làm lại ở các quốc gia khác.

2'00" : Legal High 2 (Luật sư bất bại 2)
Legal High là một câu chuyện hài độc đáo, kể về Komikado - một người ngạo mạn, lập dị, yêu tiền bạc, danh vọng và phụ nữ hơn bất cứ thứ gì khác. Điều gì sẽ xảy ra khi vị “luật sư bất bại” này gặp Machiko -  một luật sư tận tâm mới vào nghề, yêu lẽ phải và đầy nhiệt huyết trong việc bảo vệ kẻ yếu?

2'12" : Gomen ne Seishun! (Xin lỗi thanh xuân!)
Heisuke là giáo viên của một trường cao trung nam. Vì quá ít nam sinh đăng ký nhập học, trường dự định sẽ sát nhập với một trường nữ Công giáo vào năm tới. Và cô giáo Risa thì đang giảng dạy tại trường nữ này.

2'16" : N no tameni (Tất cả vì N)
Nozomi có quãng thời gian trung học đầy tăm tối, khi cha đuổi mẹ con cô ra khỏi nhà để sống cùng người phụ nữ khác. Nozomi tìm mọi cách để thoát khỏi nơi đó, lên Tokyo trọ học. Tại đây, cô đã kết bạn với chàng sinh viên điển trai Ando, văn sĩ nghiệp dư Nishizaki và gặp lại người bạn cùng quê Naruse. Thế rồi họ trở thành hung thủ và nhân chứng cho vụ án mạng của 2 vợ chồng nhà Noguchi…

2'22" : Summer Nude (Mùa hè sảng khoái)
Asahi chỉ là một thợ ảnh quanh quẩn với những đám cưới hoặc lễ hội của địa phương. Anh chưa quên được cô người yêu cũ đã đột ngột bỏ anh ra đi không nguyên do 3 năm trước. Một ngày nọ, Asahi tình cờ chứng kiến cảnh hôn phu của Natsuki chia tay cô ngay đêm trước ngày cưới. Cuộc chạm trán của họ là khởi đầu xui rủi cho một mối quan hệ tồi tệ.

2'46" : Bokura ga Ita (Chúng ta bên nhau)
Phim gồm 2 phần, kể về mối tình dài 10 năm giữa Yano và Nanami. Thời cao trung, Yano là chàng trai nổi tiếng nhất trong trường, nhưng anh không thể nào quên cái chết của cô bạn gái trong một tai nạn xe hơi. Nanami đem lòng yêu Yano, nhưng cô phải đối mặt với việc anh không nguôi chìm đắm trong quá khứ.

3'06" : Hot Road (Con đường nhiệt huyết)
Hot Road là câu chuyện tình buồn và mãnh liệt giữa Kazuki 14 tuổi và Hiroshi 16 tuổi. Kazuki sống cùng với mẹ. Cô không ưa người bạn trai của mẹ và cảm thấy không được mẹ yêu thương. Còn Hiroshi, thành viên băng môtô Nights, là một chàng trai bỏ học để đi làm thêm kiếm sống.

3'13" : Atsuhime (Công chúa Atsu)
Đây là câu chuyện về cuộc đời của Atsuhime - người đã trở thành vợ Tokugawa Iesada, shogun thứ 13 của Mạc Phủ Tokugawa. Cô có hạng cao nhất trong hậu cung. Iesada chết không lâu sau đám cưới và Atsuhime được mang danh Tenshoin ở tuổi 23. Cô dấn thân mình cho dòng tộc Tokugawa và dân tộc trong suốt cuộc biến động ở Meji do những người ở Satsuma cầm đầu.

3'20" : Tsure ga Utsu ni Narimashite (Tsure và tôi)
Phim có 2 phiên bản truyền hình và điện ảnh, và dĩ nhiên bản điện ảnh nổi tiếng hơn. Mikio được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm. Anh và vợ Haruko đã lấy nhau được 5 năm nhưng cô không hề nhận ra bất cứ thay đổi nào ở chồng mình. Sau khi nghỉ việc, tình trạng của Mikio tốt dần hơn, và quan hệ giữa hai vợ chồng cũng có những thay đổi.

3'24" : Hanzawa Naoki (Nhân viên mẫn cán)
Hanzawa Naoki làm việc ở ngân hàng với vị trí trưởng bộ phận vay. Asano, viên giám đốc chi nhánh buộc anh phải cấp cho Công ty Thép Nishi Osaka khoản vay không bảo đảm 500 triệu yên. 3 tháng sau, công ty phá sản. Hanzawa bị gọi lên Tokyo để trả lời thẩm vấn của đội điều tra nội bộ, ở đó anh cật lực chối bỏ trách nhiệm làm mất tiền, và thề sẽ lấy lại 500 triệu yên.

3'29" : Tsuki no Koibito (Moon Lovers/ Người tình ánh trăng)
5'46" : Tsuki no Koibito (Moon Lovers/ Người tình ánh trăng)

Rensuke là chủ tịch của công ty đồ nội thất, luôn ao ước đưa công ty lên hàng top thế giới. Cuộc đời anh bất ngờ thay đổi khi có sự xuất hiện của 3 người phụ nữ. Đứng giữa sự phức tạp của tình bạn, tình yêu và cả thương trường, Rensuke sẽ làm gì để giữ được ước mơ mà anh ấp ủ?

3'36" : Pride (Khúc côn cầu)
Halu là đội trưởng và là ngôi sao của một đội khúc côn cầu trên băng, người được kính trọng bởi đồng đội của mình. Aki là một nữ nhân viên văn phòng điển hình, và đang chờ đợi người bạn trai của mình trở về sau chuyến du học. Một ngày nọ, bạn bè của Aki mời cô đến xem một trận đấu khúc côn cầu trên băng. Đó là lần đầu tiền cô gặp Halu.

3'42" : Platinum Data (Dữ liệu bạch kim)
Platinum Data  dựa theo tiểu thuyết giả tưởng lấy bối cảnh năm 2017. Chính phủ Nhật tìm cách bí mật kiểm soát DNA của người dân. Kagura Ryuhei là nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực phân tích DNN nhưng lại trở thành nghi phạm chính và phải đào tẩu. Cảnh sát kỳ cựu Asama Reiji là người truy lùng anh.

3'51" : Love letter (Thư tình)
Chồng chưa cưới của Hiroko - Fujii Itsuki, đã mất trong một tai nạn khi leo núi. Một ngày nọ, Hiroko tìm thấy cuốn kỷ yếu trường cũ của anh trong thời gian anh ở Otaruaido. Trong đó có địa chỉ của Itsuki, vì vậy Hiroko viết một lá thư gửi đến đó. Và lá thư đã được hồi đáp bởi không ai khác mà chính là Itsuki. Quá đỗi kinh ngạc, Hiroko tiếp tục viết tiếp những lá thư cho người đã khuất.

4'16" : Papa Doru (Bố mình là Idol)
Thần tượng nổi tiếng Nishikido Ryo (Nishikido Ryo đóng), thành viên nhóm nhạc Kanjani8 đột nhiên kết hôn với một phụ nữ lớn tuổi hơn và là một người mẹ độc thân có 3 đứa con. Việc một thành viên Kanjani8 kết hôn chắc chắn phải được giữ bí mật với các fan. Nếu tin kết hôn bị lộ, anh phải giải nghệ ngay lập tức.

4'21" : About Love 2005 (phần Thượng Hải)
6'02" : About Love 2005 (phần Tokyo)

Ba câu chuyện được kể đan xe với nhau, bối cảnh diễn ra ở Tokyo, Đài Bắc, và Thượng Hải. Câu chuyện Tokyo nói về chuyện tình của một nghệ sĩ đồ họa máy tính Trung Quốc tìm cách phát triển các sản phẩm của mình với một nữ họa sĩ Nhật Bản vật lộn để phục hồi sau một mối quan hệ tan vỡ.

4'27" : Tenshi no Koi (My Rainy Days - Thiên sứ tình yêu)
Nhưng vì một ám ảnh về quá khứ nên cô nữ sinh Rio chỉ quan tâm đến trừ tiền. Một ngày nọ, Rio tình cờ gặp một giáo sư đại học 35 tuổi tên Kouki và lập tức trúng tiếng sét ái tình. Dù Kouki bắt đầu quan tâm đến Rio nhưng có một lý do khiến anh không thể theo đuổi mối quan hệ này.
 

Tổng hợp từ các bản dịch trên hotakky.com

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."