Top 14 bộ phim đề tài giáo viên không xem là phí nửa cuộc đời

14 bộ phim đề tài giáo viên không xem là phí nửa cuộc đời

Đăng vào ngày trong Tin tức 31020

GTO, Gokusen... và gì nữa nhỉ, cùng tìm hiểu nào.

1. GTO (Thầy giáo vĩ đại)

GTO

GTO (Great Teacher Onizuka) được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên, là hành trình đầy hài hước của anh chàng Onizuka từ một cựu thành viên của băng đảng biker huyền thoại đến xin làm vườn bán thời gian và cuối cùng trở thành giáo viên của học viện Meishu. Kể từ đó, anh đã trải qua những ngày tháng vất vả, đầy rắc rối, phiền phức nhưng hết sức ý nghĩa.

Bằng sự chân thành, nhiệt tâm và bản năng mạnh mẽ trong cách giáo huấn có vẻ quái khác, Onizuka đã giúp đỡ, dạy dỗ thành công những học sinh thích chống đối của mình và còn cảm hóa được những đồng nghiệp trước đây vẫn luôn kì thị với một giáo viên tay ngang như anh. Onikuza cũng tìm được tình yêu đích thực, nắm bắt và thực hiện ước mơ trở thành một GTO chân chính. Đó là thành quả xứng đáng cho những nổ lực của con người mạnh mẽ đó.

Bạn thích GTO phiên bản Sorimachi Takashi đầy sáng tạo hay phiên AKIRA siêu ngầu hơn?

2. Gokusen (Cô giáo xã hội đen)

Gokusen

Nếu GTO khắc họa hình ảnh thầy giáo bản lĩnh thì Gokusen chính là phiên bản nữ giáo viên trẻ xinh đẹp, giỏi võ nghệ và tâm huyết với nghề. Yamaguchi Kumiko đã từ bỏ vị trí thừa kế của băng đảng Yakuza lừng lẫy để theo đuổi nghề giáo viên và làm việc ở trường Shirokin. Tại đây, cô được xếp chủ nhiệm lớp 3D toàn những nam sinh bất trị. Cả lớp luôn tìm cách buộc cô bỏ cuộc nhưng Kumiko không hề nản lòng và từng bước thu phục được học sinh của mình. Điển hình là cậu chàng Sawada Shin cứng đầu từ rất ác cảm chuyển sang yêu mến cô bởi sự chân thành và tận tâm của cô giáo. Nhìn vào đó ta thấy rằng, chỉ cần có hoài bão, tình thương và sự quyết tâm, mọi chuyện đều có thể giải hóa, tốt đẹp hơn.

Gokusen gồm có 3 phần, 3 special và 1 movie chiếu rạp đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt bởi dàn diễn viên trẻ đẹp. Các chàng trai nhà JE luân phiên đảm nhiệm vai học sinh cùng những talent khác đã chinh phục trái tim khán giả.  Đặc biệt, Nakama Yukie cầm trịch tất cả các phần cũng ghi dấu ấn đậm nét về một cô giáo hài hước và quả cảm.

3. Hammer Session (Thầy giáo tuyệt chiêu)

Hammer Session

Với số lượng 11 tập, Hammer Session kể về Otowa số 4 – một tay lừa đảo thiên tài đã trốn thoát cùng Azabu số 10 trên đường bị áp giải. Tình cờ, hai người lạc đến trường cấp 3 Hikari và Otowa số 4 phải đóng giả giáo viên mới Goro Hachisuka theo thỏa thuận đặc biệt với hiệu trưởng. Với khóa học mang tên Hammer Session, Otowa số 4 phải dạy dỗ những học sinh ngang bướng và giải quyết vấn đề khó khăn của chúng. Liệu một tên từng lừa gạt có thể trị được những học sinh với vai trò giáo viên của mình? Những câu chuyện thời sự học đường nóng bỏng chắc chắn sẽ mang lại tiếng cười và ngầm chứa thông điệp ý nghĩa đến khán giả.

Phim cũng hội tụ dàn diễn viên xinh đẹp như Hayami Mokomichi, Shida Mirai, Sano Kazuma, Ryusei Ryo…

4. Dragon Zakura (Thầy giáo siêu đẳng)

Dragon Zakura

Sakuragi Kenji đang đứng trước những thách thức giải tán trường học, đồng nghiệp nổi loạn, hiệu trưởng vô trách nhiệm… Anh phải đương đầu giải quyết tất cả với khát vọng giúp những học sinh trung học trường cấp ba Ryuuzan thi rớt với số điểm trung bình chỉ khoảng 36 vào được đại học Toudai danh giá nhất Nhật Bản. Ngoài những tình tiết vui nhộn, những bài học kĩ năng, kiểm tra, phim còn cảm động người xem bởi những bài học làm người sâu sắc mà Kenji truyền đạt đến học trò.

Abe Hiroshi và các ngôi sao mới nổi như Yamashita Tomohisa, Nagasawa Masami, Koike Teppei, Aragaki Yui… đã đưa Dragon Zakura trở thành những phim học đường chuyển thể đáng xem nhất. Bên cạnh đó, phim cũng có phiên bản làm lại của Hàn Quốc.

5. Gomen ne Seishun (Xin lỗi thanh xuân)

Gomen ne Seishun

15 năm trước, một biến cố lớn đã làm thay đổi cuộc sống của giáo viên Hara Heisuke trường trung nam ở Shizuoka khiến ông ở lại làm việc tại quê nhà và ngôi trường của mình. Vào năm tới, trường dự định sát nhập với một trường nữ sinh mà lễ hội văn hóa yêu cầu sự tham gia của học sinh cả hai trường là sự kiện tiêu biểu đánh dấu. Chỉ vỏn vẹn 10 tập nhưng ai cũng có thể cảm nhận đủ đầy những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Heisuke trước những khó khắn, phiền phức để lễ hội thành công như mong đợi qua mỗi tập phim.

Nishikido Ryo một lần nữa vào vai thầy giáo, sau bộ phim ấn tượng Orthros no Inu. Nhưng lần hóa thân này của anh không phải là cuộc chiến thiện ác, mà là cuộc chiến của tuổi trẻ.

6. Kamen Teacher (Thầy giáo mặt nạ sắt)

Kamen Teacher

Được chuyển thể từ manga nổi tiếng, được sản xuất bởi một đạo diễn tài hoa, quy tụ dàn diễn viên tiếng tăm, Kamen Teacher là bộ phim hành động đặc sắc kể về giáo viên Araki Gota. Anh đã đeo chiếc mặt nạ cùng với việc sử dụng nắm đấm để dạy dỗ những học trò quậy phá trong lớp 2C do mình chủ nhiệm sau những kết nối không thành giữa anh và đám trẻ bạo lực, ngỗ ngược. Sau tất cả, anh hiểu được những tổn thương mà học sinh của mình phải chịu đựng. Và dù là lời an ủi hay sức mạnh trái tim, sức mạnh thì mong muốn duy nhất của anh cũng là giúp chúng ngoan ngoãn hơn. Các pha hành động đẹp mắt xen lẫn những cuộc đấu tranh nội tâm là điểm đáng chú ý đã góp phần không nhỏ trong việc hấp dẫn và làm rung cảm người xem.

Khác với ấn tượng dịu dàng, si tình trong Ikemen Desu ne, Fujigaya Taisuke sẽ đem đến một hình ảnh vừa lạnh lùng vừa ấm áp và đầy mới lạ cho khán giả.

7. Suzuki Sensei (Thầy giáo kiểu mẫu)

Suzuki Sensei

Suzuki Akira là giáo viên chủ nhiệm lớp 2-A. Anh đã dành thời gian để suy nghĩ cách giải quyết những rắc rối sẽ có khi anh trở thành giáo viên chủ nhiệm trong suốt ba năm sau khi tốt nghiệp đại học. Nhờ vào đó, anh đã giải quyết ổn thỏa mọi rắc rối và chiếm được lòng tin tuyệt đối từ hiệu trưởng lẫn học sinh.

Người ta có thể tìm thấy ở Suzuki sensei sự chân thành, cách lắng nghe nỗi lòng của ai đó và giúp họ đề ra những giải pháp sáng tạo kết liễu những rắc rối. Đó là phương pháp giáo huấn mà Araki đã sử dụng thành công. Bởi vì những học sinh của thầy cũng như tất cả chúng ta, ai cũng luôn cần được lắng nghe, thấu hiểu và chìa tay giúp đỡ những lúc khó khăn.

Thành công của bộ phim có sự đóng góp không nhỏ của Hasegawa Hiroki bằng một vai diễn sâu sắc không kém lúc tham gia Kaseifu no Mita.

8. Jyoou no Kyoushitsu (Lớp học của nữ hoàng)

Jyoou no Kyoshitsu

Cô giáo Akutsu Maya (Anami Yuki thủ vai) là người có chuyên môn tốt nhưng không dành được thiện cảm của học sinh vì lúc nào cô cũng mặc đồ đen bí ẩn và cách dạy dỗ của cô quá khắt khe. Và học sinh Kazumi (Shida Mirai  thủ vai) là cô bé vô tư, có học lực yếu nhưng mẹ lại muốn em đỗ vào trường nối tiếng dưới sự hướng dẫn của cô giáo như Maya. Cuộc chiến giữa “Nữ hoàng” và học sinh lớp học “địa ngục” nổ ra từ đó.

Với kịch bản tốt cùng diễn xuất ấn tượng của hai nữ diễn viên chính, bộ phim đã đưa người xem từ bất ngờ này đến những tình tiết cảm động kia về tình thầy trò, những hé lộ về cách đối xử kì quặc của cô giáo Maya…

9. 3 nen B gumi Kinpachi Sensei (Thầy giáo kinh điển)

Kinpachi

Những câu chuyện xoay quanh thầy giáo Kinpachi và các thế hệ học trò của mình chắc chắn sẽ làm bạn rơi nước mắt. Bạo lực học đường, tệ nạn xã hội… tất cả được gói gọn trong những tập phim của Kinpachi, từ khi còn là một người đàn ông nhanh nhẹn, đến khi dần già đi, điều duy nhất không thay đổi tấm lòng người thầy.

Kéo dài 8 season, hình ảnh thầy giáo Kinpachi đã không còn xa lạ với hầu hết người Nhật. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu bạn xem một phim về học đường và nhân vật trong phim nhắc đến Kinpachi, bởi hình tượng người thầy của Kinpachi đã trở nên kinh điển. Và vai diễn này của trở thành work life của nghệ sĩ lớn Takeda Tetsuya.

10. Kuro no Onna Kyoshi (Bộ ba hắc ám)

Kuro no Onna Kyoshi

Bộ phim là quá trình giải quyết các rắc rối cho học sinh của bộ ba cô giáo trường trung học. Điều đặc biệt là họ chỉ thực hiện công việc đó vào ban đêm và đổi lấy thù lao cao ngất. Dù cách triệt tiêu vấn đề của họ bị phản đối bởi giáo viên khác vì sự phá luật của mình nhưng cả ba vẫn lựa chọn phương pháp đó để giúp đỡ những học sinh đang gặp phải khó khăn về tình yêu, tình dục, nghiện ngập… Phim đã phơi bày hiện thực đáng quan tâm đang xảy ra trong học đường như nghiện ma túy, bắt nạt, quan hệ tình dục trái phép... Từ đó, thức tỉnh được quan tâm sâu sát từ xã hội, gia đình, nhà trường đối với thế hệ trẻ.

Sau những vai diễn hiền lành đơn điệu, Eikura Nana trở lại ngoạn mục bằng vai diễn giáo viên hắc ám, có chút gì đó ngông nghênh, khó gần: Takakura Yuko. Cách giải quyết vấn đề của phim khá đơn giản, nhưng vẫn tạo được sự hấp dẫn nhờ mối quan hệ mờ ám của Yuko và Toshio (do Matsumura Hokuto thủ diễn).

11. Misaki No.1 (Cô giáo quyến rũ)

Misaki No.1

Với đề tài học đường gần gũi, cách xây dựng tình tiết hài hước, trẻ trung, Misai No.1 live action nói về Tennoji Misaki, cô phải giả danh làm giáo viên trường Midori Gakuen để trả ơn bà chủ câu lạc bộ nơi mình làm tiếp viên. Chẳng may, lớp 2Z do cô phụ trách lại toàn là những học sinh thích gây rối, đặc biệt là Kujo Kazuma, Minato Ryosuke… Sự thách thức, phá bĩnh của 27 học sinh nổi loạn, thân phận bản thân đang che giấu… tất cả những điều này, Misaki có thể vượt qua một cách ngoạn mục không?

Nội dung của Misaki No.1 thoạt nghe có phần hơi nhàm, bởi một giáo viên ngoại đạo sẽ dùng những cách bất thường để đối phó học sinh đã được các nhà làm phim xào đi nấu lại rất nhiều lần. Nhưng một tiếp viên sẽ dùng cách mà chỉ một tiếp viên mới nghĩ ra! Hãy xem Karina quậy tưng trường học như thế nào nhé.

12. SCHOOL!! (Hiệu trưởng tiểu học)

School!!

Một người đàn ông sau 20 năm làm xây dựng đã trở về ngôi trường tiểu học làm hiệu trường vì lời hứa với thầy giáo cũ. Trường học này đang đối mặt với các vấn đề như xuống cấp, ma quỷ, nạn bắt nạt mà gia đình học sinh và cộng đồng lại thờ ơ, đổ lỗi cho các giáo viên. Thế là, thầy hiệu trưởng “ngoại đạo” phải cứu ngôi trường khỏi nguy cơ đóng cửa. Thật khó ai có thể cầm được nước mắt trước niềm đam mê, sự đấu tranh để bảo vệ mái trường, hy vọng giúp đỡ những học sinh của thầy hiệu trưởng đó.

Eguchi Yosuke vào vai Naruse Seiichiro dày dạn, phong trần, mang trong lòng nỗi đau mất đi đứa con thơ dại, sẽ phải đối mặt thế nào với các học sinh còn quá nhỏ, chưa có đủ nhận thức về cuộc sống đây?

13. Seito Shokun! (Học sinh là trên hết)

Seito Shokun!

Trường Misono là sự mâu thuẫn, ngờ vực và quy đổ trách nhiệm xảy ra một cách hỗn loạn giữa giáo viên và học sinh, giữa phụ huynh và nhà trường, giữa nhà trường và ngành giáo dục. Lúc này, cô Kitashiro, một giáo viên mới đến trường và nhiều lần khuyên ngắn đám trò ngang bướng nhưng đều thất bại trước sự quậy phá của những học sinh mất niềm tin lớp 2-3. Nhưng mà, cô vẫn không từ bỏ.

Hãy xem Seito Shokun! (chuyển thể từ manga cùng tên) để chứng kiến những đổi thay trong cách nhìn nhận sự việc, lấy lại sự tin yêu giữa những con người trong môi trường học đường với sự diễn xuất của Uchiyama Rina và những gương mặt trẻ nay đã thành danh trên bầu trời nghệ thuật như Horikita Maki, Hongo Kanata, Okada Masaki…

14. 24 no Hitomi

24 no Hitomi


Cùng tựa là 24 no Hitomi nhưng đây là 2 phim độc lập. Special của đài NTV được dẫn đắt bởi Kuroki Hitomi là câu chuyện cảm động về cô giáo Oishi Hisako với 12 học sinh của mình trong thế chiến thứ 2 đầy khốc liệt, đau thương, mất mát và chết chóc. Kuroki đã khắc họa sống động hình ảnh cô giáo lạc quan, tận tâm đúng như miêu tả trong tiểu thuyết. Bên cạnh đó, còn có một phiên bản làm lại với dạng series do Matsushita Nao thủ vai chính.

Trong khi đó, bộ phim do Akiyama Rina thủ diễn lại là 80 tình huống cực kỳ hài hước, mỗi tập chỉ vỏn vẹn 90 giây xoay quanh cô giáo trẻ Hitomi rất hay nói dối các học trò của mình. Hậu quả là nhiều chuyện rắc rối gây nên những tình huống dở khóc dở cười buộc cô phải giải quyết.  Đằng sau sự hài hước của phim (được chuyển thể từ manga cùng tên), người xem sẽ dần hiểu được lí do vì sao cố giáo lại nói dối, việc nói dối thật sự vất vả như thế nào để thực hiện một ý định tốt, để củng cố sự lạc quan cho mỗi con người trên đời này.

(Đồng Mây tổng hợp)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."