Top Phim đề tài phụ nữ của TVB – Kỳ 5

Phim đề tài phụ nữ của TVB – Kỳ 5

Đăng vào ngày trong Tin tức 8569

Những người phụ nữ trong phim truyền hình TVB có thể là người con gái thời xưa chịu ràng buộc của xã hội, cô gái không muốn khuất phục trước số phận và cũng có thể là cô gái hiện đại mạnh mẽ.

Thâm cung nội chiến

Thâm cung nội chiến

“Thâm cung nội chiến” là câu chuyện về cuộc chiến chốn thâm cung, bắt đầu từ khi những tú nữ mới vào cung. Trong số hàng ngàn tú nữ đó có Ngọc Dinh, cô gái đầy tham vọng nhưng cũng rất hiếu thảo và Nhĩ Thuần mồ côi, được huấn luyện lên ngôi mẫu nghi. Ban đầu cả hai là bạn, nhưng vì ai cũng có mục đích riêng nên dần dần trở mặt. Cuộc chiên hậu cung ngày càng gây gắt khi có sự nhúng tay của hoàng hậu, buộc Như Phi và cung nữ An Xuyến phải vào cuộc. Bộ phim là bức tranh tổng thể đầy đau đớn của những con người chịu sự xếp đặt của quyền lực, số phận, là mảnh ghép vừa khích cho những bi kịch của cuộc đời. Một cuộc nổi loạn và trận cháy lớn trong hoàng cung đã giải quyết hết tất cả âm mưu. Như Phi tiếp tục ở lại cung đối đầu cùng hoàng hậu. Ngọc Dinh và Tôn thái y nguyện chết bên nhau. An Xuyến lựa chọn hy sinh để bảo vệ những người thân yêu nhất. Chỉ còn lại Nhĩ Thuần và Khổng Võ rời cung, mở ra một trang mới trong cuộc đời.

“Thâm cung nội chiến” là bộ phim vượt qua ratings của Dae Jang Kum khi phát ở Hồng Kông, đồng thời là niềm tự hào của TVB khi được các quốc gia khác đánh giá cao. Thành công nối tiếp thành công, năm 2013, phần 2 của bộ phim đã ra mắt khán giả.

Bão cát

Bão cát

“Bão cát” là câu chuyện về số phận của những con người ở Diêm Gia Phố, mà đại diện là những người phụ khát khao hạnh phúc.

Diệp Vạn Hy là tộc trưởng của Diêm Gia Phố, nơi sống nhờ vào nghề làm pháo. Diêm Gia Phố là ngôi làng đầy cát với hai gia tộc lớn là Diêm Gia và Tống Gia. Vạn Hy là người cố chấp và vô cùng tự phụ. Chính anh là người ra lệnh giết đôi gian phu dâm phụ Tống Đông Thăng và Mao Tiểu Trác. Tiểu Trác phải bỏ mạng nhưng Đông Thăng may mắn thoát được, nung nấu ý chí trả thù Vạn Hy.

Đông Thăng đồng ý qua đêm với vợ lẻ của Tống Đông Dương để giúp anh nối dõi tông đường. Người vợ lẻ Gia Xuân Phân những tưởng đấy là chồng mình, khi biết ra sự thật thì vô cùng bẻ bàng, nhưng từ đó cũng hình thành mối tình không dứt với Đông Thăng. Trong khi đó, Đông Dương chỉ yêu Thư Lãng Nguyệt, dù anh là không thể có con.

Nhà họ Tống do một tay Tiêu Ngọc đảm đương, dưới sự chỉ huy đằng sau của người hầu Quế Lan. Sau khi Quế Lan mất, Tiêu Ngọc lại chịu thêm nỗi đau khi Vạn Hy vô tình giết chết con trai của cô. Mất đi người thân yêu duy nhất, Tiêu Ngọc hợp tác với Đông Thăng trả thù.

Vạn Hy đã qua một đời vợ, sau lấy Kế Minh Phụng theo sự sắp đặt của cha. Từ căm ghét, Minh Phụng dần yêu Vạn Hy. Nhưng lúc này anh lại ngoại tình với Tiêu Ngọc. Khi chuyện tình cảm của các nhân vật rơi vào bế tắc, Diêm Gia Phố phải đối phó với nguy cơ bị bọn cướp hung bạo giết hại. Bi kịch cứ thế kéo dài thêm rất nhiều năm.

Bộ phim “Bão cát” là lát cắt về cuộc đời những người phụ nữ, từ những nhân vật trung tâm cho tới những phụ nữ bé nhỏ của Diêm Gia Phố. Bộ phim cũng là bản tình ca bất diệt, lay động lòng người. Thành công của “Bão cát” phải kể đến tài năng diễn xuất của Lâm Bảo Di, Trần Hào, Thái Thiếu Phân, Lê Tư, Xa Thi Mạn, Thiệu Mỹ Kỳ...

Lấy chồng giàu sang

Lấy chồng giàu sang

Nối tiếp thành công của “Bão cát”, TVB làm tiếp bộ phim cũng về đề tài phụ nữ với dàn diễn viên gần như giữ nguyên là “Lấy chồng giàu sang”. Bộ phim có tên gốc “Châu Quang Bảo Khí” vì gia đình nhà họ Khang kinh doanh trang sức.

Bạch Tiểu Nhu có ba cô con gái, Khang Nhã Ngôn, Khang Nhã Đồng và Khang Nhã Tư. Bà mong muốn các con sẽ được gả vào hào môn, sống cuộc đời sung túc. Nhã Ngôn là người thất bại trong hôn nhân, cô bị chồng bỏ và đem lòng yêu một người đàn ông nhiều tham vọng. Nhã Tư là người hiền lành nhưng lụy tình, cô bị vướng vào chuyện tình cảm của những người đàn ông đa tình. Nhã Tư là người có tính cách giống Tiểu Nhu nhất, cô coi trong đồng tiền và bất chấp tất cả đều đạt được mục đích. Chứng kiến các con mình phải chịu nhiều đau khổ và thất bại trong hôn nhân, Tiểu Nhu mới hiểu ra tiền không thể mua được hạnh phúc.

“Lấy chồng giàu sang” ngoài dàn diễn viên chính của “Bão cát” còn bổ sung thêm những diễn viên được yêu thích như Huỳnh Tông Trạch, Vương Hỷ, Chung Gia Hân… Đây là bộ phim hấp dẫn và lôi cuốn bởi những màn đấu tranh thương trường, gia đình và tình yêu. Phim dựa theo những nhân vật tên tuổi ngoài đời thực.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."